Thứ 7, 29/06/2024, 11:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 nhất ở Công ty cà phê Vương Thành Công

7 nhất ở Công ty cà phê Vương Thành Công
(Tieudung.vn) - Thay đổi tư duy canh tác truyền thống sang trồng cà phê hữu cơ nhằm tạo ra dòng cà phê chất lượng cao, Công ty Vương Thành Công không những nâng tầm giá trị cà phê Việt, mà còn thiết thực góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống phục vụ phát triển du lịch Đắk Lắk.

Theo đuổi cà phê hữu, cơ bảo vệ môi trường

Sau gần nhiều năm gắn bó với cà phê hữu cơ, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Vương Thành Công (Công ty Vương Thành Công) đã định vị được tên tuổi của mình trên với sản phẩm cà phê có chất lượng và an toàn cho sức khỏe cộng đồng.

Ông Lê Văn Vương - Giám đốc Công ty Vương Thành Công , bắt đầu bén duyên với cà phê từ năm 2012, sau 5 năm tìm hướng đi riêng, công ty chính thức chuyển đổi từ cà phê vô cơ sang hữu cơ từ năm 2017.

7 nhất ở Công ty cà phê Vương Thành Công

Các sản phẩm của Công ty Vương Thành Công

“Xuất phát từ mong muốn tạo ra sản phẩm cà phê tốt cho sức khỏe cộng đồng nên công ty đã lựa chọn cà phê hữu cơ để phát triển và định vị sản phẩm của mình trong vô vàn sản phẩm cà phê rang xay trên thị trường. Cà phê hữu cơ không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật và những kim loại nặng gây hại sức khỏe người ” – ông Vương nói và nhấn mạnh, để xây dựng được vùng nguyên liệu cà phê hữu cơ, Công ty Vương Thành Công đã đi tìm các vườn có thổ nhưỡng tốt, nông dân mạnh dạn thay đổi phương pháp canh tác để liên kết sản xuất.

“Chúng tôi hỗ trợ người dân quy trình canh tác cà phê hữu cơ ở tất cả các khâu, từ khâu chăm sóc (không sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật vô cơ) đến khâu thu hoạch, sơ chế (thu hoạch cà phê chín tỷ lệ cao và phơi trên sàn lưới...). Khi sản phẩm đạt tiêu chuẩn đều được công ty bao tiêu với giá cao hơn cà phê canh tác thông thường khoảng 40%. Hiện nay, công ty đã liên kết với 13 hộ dân, liên kết được 13 hộ sản xuất, bao tiêu 7 Hợp tác xã với tổng diện tích 700 ha, trong đó có 65 ha sản xuất theo quy trình cà phê hữu cơ và gần 5 ha có chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn Việt Nam” - ông Vương nói thêm.

Thay đổi tư duy canh tác truyền thống sang trồng cà phê hữu cơ, Công ty Vương Thành Công đã trở thành một doanh nghiệp có sản phẩm đa dạng nhất trong ngành hàng cà phê. Bên cạnh những dòng cà phê mộc rang xay dành cho pha máy và pha phin, doanh nghiệp còn đầu tư, sáng tạo ra các sản phẩm làm từ cà phê, như: cà phê hòa tan sấy lạnh, rượu vang cà phê, trà cascara (làm từ vỏ cà phê hữu cơ chín), trà hoa cà phê, cà phê làm đẹp từ cà phê hữu cơ… được thị trường đón nhận.

7 nhất ở Công ty cà phê Vương Thành Công

Trong những năm qua, Công ty Vương Thành Công đã chào đón hàng ngàn khách hàng, các đoàn khách du lịch trong nước và nước ngoài đến tham quan vườn cà phê hữu cơ, xưởng sản xuất, văn phòng công ty để tìm hiểu về đặc sản cà phê, góp phần quảng bá về hình ảnh và du lịch của tỉnh Đắk Lắk nói riêng và Việt Nam nói chung

Đặc biệt, đối với dòng sản phẩm cà phê mộc - sản phẩm đạt 4 sao OCOP được chế biến rất công phu từ khâu tuyển chọn những trái cà phê chín chuẩn, sơ chế đến chế biến và rang xay bằng máy rang công nghệ hiện đại, với kỹ thuật rang có trình độ cao, kiểm soát tốt chất lượng từng hạt cà phê nhằm đem lại cho khách hàng hương vị độc đáo, say đắm.

Sau khi đạt 4 sao cấp tỉnh, sản phẩm Công ty Vương Thành Công đã được tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại để giới thiệu đến các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh không chỉ về sản phẩm cà phê mà còn cả về tiềm năng phát triển nông nghiệp gắn với phát triển du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm của tỉnh Đắk Lắk.

Lồng ghép vào những hoạt động đó, Công ty Vương Thành Công còn chú trọng quảng bá bản sắc văn hóa Tây Nguyên bằng việc sử dụng trang phục thổ cẩm của đồng bào Êđê, cồng chiêng, múa xoang… để giúp khách hàng dễ nhận diện sản phẩm đặc trưng của Đắk Lắk, đồng thời cũng là cách thu hút khách du lịch tìm đến với Tây Nguyên đại ngàn.

Nâng tầm giá trị cà phê Việt

Với việc thực hiện trồng và sản xuất cà phê hữu cơ, Công ty Vương Thành Công hướng đến mục tiêu đảm bảo sức khỏe người trồng, đảm bảo sức khỏe cho người sản xuất chế biến, đảm bảo sức khỏe cho sản phẩm, bảo vệ môi trường và nâng giá trị sản phẩm vùng, nông sản Việt.

Tuy nhiên, chưa dừng lại, bên cạnh việc phát triển cà phê theo hướng hữu cơ, Công ty Vương Thành Công còn tích cực tìm tòi nghiên cứu các sản phẩm từ cây cà phê, trong đó nổi bật nhất là trà từ vỏ cà phê, trà hoa cà phê và rượu vang, rượu cà phê.

7 nhất ở Công ty cà phê Vương Thành Công

Ngày 20/11/2022, tại Hội nghị phát triển kinh tế – , bảo đảm quốc phòng, Vùng Tây Nguyên, ông Lê Văn Vương – Giám Đốc Công ty Vương Thành Công  vinh hạnh được gặp gỡ Thủ tướng Phạm Minh Chính ghé thăm gian hàng trưng bày sản phẩm của công ty tại Triển lãm

“Trong mỗi lần thu hoạch tôi đều hái những trái cà phê chín để ăn thử. Và tôi hoàn toàn bị thuyết phục bởi vị ngọt từ vỏ quả cà phê và sẽ thật đáng tiếc nếu bị bỏ phí. Từ đây tôi nảy sinh ra ý tưởng chế biến trà bằng vỏ quả cà phê hữu cơ để tận dụng hết nguồn nguyên liệu, nâng cao năng suất, đa dạng hóa sản phẩm” – ông Vương chia sẻ,

Trà vỏ cà phê do Công ty Vương Thành Công sản xuất được trải qua một quy trình sơ chế nghiêm ngặt, từ việc chọn lọc trái cà phê chín trong vườn cà phê hữu cơ rửa sạch, bóc lấy vỏ và phơi trên giàn lưới cho đến khi nào khô rồi đem cất trữ. Vỏ cà phê được mang sao vàng trước khi sử dụng để nước trà thơm và ra màu đẹp, vị ngọt hơn, phù hợp cho những người thích hương vị cà phê mà không uống được cà phê.

Là người say và mê cây cà phê từ nhỏ, muốn lưu lại hương thơm hoa cà phê cho mọi người thưởng thức, Giám đốc Công ty Vương Thành Công đã tận dụng thu hái những bông hoa nhỏ mới nở ra khi con ong còn chưa hút mật để sử dụng làm trà: “Trà hoa cà phê được trồng hữu cơ rất thơm ngon, thanh nhiệt giúp cho mọi người thưởng thức có giấc ngủ sâu hơn và ngon hơn. Bên cạnh đó trà hoa cà phê cũng mang lại hiệu quả cao và hướng làm kinh tế mới cho bà con Tây Nguyên” - ông Vương bật mí.

7 nhất ở Công ty cà phê Vương Thành Công

Tận dụng các bộ phận khác từ cây cà phê, Công ty Vương Thành Công đã nghiên cứu và tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, từng bước nâng tầm giá trị cà phê Việt. Từ đó, giúp bà con nông dân trồng cà phê có thu nhập ổn định và cao hơn, ngày càng ổn định

Ngoài trà vỏ, hoa cà phê, Công ty Vương Thành Công cũng nghiên cứu thêm các sản phẩm như rượu cà phê hữu cơ. Hiện nay, 2 dòng sản phẩm đang được nhiều khách đặt hàng là rượu vang và rượu ngâm từ trái cà phê hữu cơ. Mỗi loại lại có những hương vị đặc trưng riêng tùy theo sở thích của người dùng: “Với khát vọng nâng tầm giá trị cà phê Việt, trong thời gian tới, công ty cũng sẽ đăng ký bảo hộ các dòng sản phẩm này, đồng thời khảo sát kỹ thị trường để đưa sản phẩm bán rộng rãi” - ông Vương kỳ vọng.

Kế hoạch sắp tới, Công ty Vương Thành Công sẽ tiếp tục mở rộng vùng nguyên liệu, đẩy mạnh hệ thống bán hàng online và tăng cường sự hợp tác với các đơn vị, tiếp tục chuẩn hóa về mẫu mã để có thể đưa thương hiệu cà phê hữu cơ Vương Thành Công phát triển hơn nữa, không chỉ thị trường trong nước mà còn phải vươn ra thị trường quốc tế.

Qua gần 10 năm hình thành kiến tạo, Công ty Vương Thành Công đã từng bước khẳng định vị thế của mình bằng 7 nhất trong ngành cà phê tỉnh nhà: Sản xuất cà phê hữu cơ (chương trình mục tiêu Quốc gia); OCOP 4 sao (tiên phong đạt OCOP 4 sao đầu tiên trong ngành cà phê tỉnh Đắk Lắk, chương trình Chính phủ); Doanh nghiệp vì sự phát triển nông nghiệp nông dân nông thôn Việt Nam (2019); Doanh nghiệp vì cộng đồng doanh nghiệp cà phê Việt Nam; Doanh nghiệp đầu tiên nghiên cứu và sản xuất thành công Vang cà phê; Doanh nghiệp đầu tiên nghiên cứu và sản xuất trà hoa cà phê; Doanh nghiệp sản phẩm đa dạng phong phú từ cà phê.

Công ty Vương Thành Công là doanh nghiệp có nhiều hoạt động vì cộng đồng cà phê thông qua các lớp chia sẻ kiến thức, miễn phí; có nhiều sản phẩm phong phú đa dạng nhất, sáng tạo ra những sản phẩm mới lạ, độc đáo từ cà phê mà thế giới chưa có;…

Tags:
4 2 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp
(Tieudung.vn) Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng...
 
Phân bón Cà Mau thuộc Top 10 “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”
(Tieudung.vn) Ngày 25/6/2024, tại Hà Nội, Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm 2024...
 
Công ty Vương Thành Công: Chọn cà phê hữu cơ vì sức khỏe người tiêu dùng Việt
(Tieudung.vn) Trong quá trình dấn thân vào con đường sản xuất cà phê hữu cơ, Công ty Vương Thành...

Tin Doanh nghiệp

Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt một doanh nghiệp vì khai khống vốn điều lệ
(Tieudung.vn) Một doanh nghiệp kinh doanh yến sào tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa...
 
TP Hồ Chí Minh: 3 doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin trái phiếu bị xử phạt
(Tieudung.vn) Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính...
 
Nestlé Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” năm thứ 5 liên tiếp
(Tieudung.vn) Nhờ các nỗ lực xây dựng và duy trì chính sách nhân sự công bằng, hấp dẫn cùng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.45538 sec| 886.531 kb