Thứ 6, 27/09/2024, 16:21 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Dự án Green City: Nam Khang Corp và Green Real huy động vốn trên bãi cỏ

Dự án Green City: Nam Khang Corp và Green Real huy động vốn trên bãi cỏ
(Tieudung.vn) - Mặc dù đang san lấp và làm hạ tầng, tuy nhiên Nam Khang Corp đã để cho Công ty Cổ phần Green Real cùng các đơn vị môi giới rao bán rầm rộ và tiến hành nhận tiền cọc giữ chỗ với số tiền 100 triệu/nền.

Mô tả ảnh
Các đại lý bắt tay cùng Green Real tham gia môi giới Green City là Đức Tín Land, Goden Land, PHP Real, An Phú Hưng.

Các đại lý bắt tay cùng Green Real tham gia môi giới dự án Green City là Đức Tín Land, Goden Land, PHP Real, An Phú Hưng.

Được biết, diện tích quy hoạch khu dự án Green City quận 9 rộng khoảng 23,7ha, mật độ xây dựng khoảng 66%, dự kiến cung ứng 297 lô đất gồm 105 lô vườn, nhà phố liên kế, 138 lô xây shophouse và khu village ven sông khoảng 54 lô. Giai đoạn 1 dự kiến triển khai 11,1ha với 150 nền. 

Hiện nay, các đơn vị phân phối dự án Green City đua nhau quảng bá nhằm lôi kéo khách hàng. Trên các phương tiện thông tin đại chúng, Green City được “thổi phồng”: “Dự án Green City tọa lạc tại mặt tiền đường Tam Đa, phường Trường Thạnh, quận 9, TP Hồ Chí Minh. Từ khu đất nền, cư dân có thể kết nối đến bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2, bệnh viện quận 9, khu chợ Tân Phú mới, trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, Vinmart quận 9, bến xe miền Đông mới, chùa Kiều Đàm, nhà thờ Minh Đức, làng Đại học Quốc Gia, khu du lịch Suối Mơ,…

Mô tả ảnh
Các đơn vị phân phối dự án Green City đua nhau quảng bá nhằm lôi kéo khách hàng.

Dự án nhà phố biệt thự Green City Quận 9 cơ cấu gồm có những khu nghỉ dưỡng cao cấp thu hút đông đảo khách du lịch tới vào những kỳ nghỉ và là một trong những nơi để cư dân sống tại khu sinh thái này tìm về sau những giờ lăn lộn vào những điều lặp đi lặp lại nhàm chán giúp họ lấy lại sinh lực và xả stress.

Những khu nghỉ dưỡng  gồm có một loạt các khu nhà phố biệt thự Green City Quận 9, tất cả các ngôi biệt thự này đều gắn liền với thiên nhiên và nói không ngoa đây chính là một thiên đường mà bất cứ ai cũng muốn sống tại đây, sở hữu một ngôi biệt thự đẳng cấp với không gian sống mơ ước”.

Mô tả ảnh
 
Mô tả ảnh
Thực tế dự án "trong mơ" là đây!

Theo các nhân viên môi giới dự án Green City quận 9 cho biết, mức giá dao động từ 25 – 28 triệu đồng/m2, nhận giữ chỗ ưu tiên từ bây giờ đến ngày mở bán là 15/12/2018, phí giữ chỗ là 100 triệu/nền. Nếu anh chị nào nhanh chóng xuống tiền ngay từ giai đoạn dự án chưa hình thành sẽ nhanh chóng lãi khủng gấp đôi chỉ sau vài tháng.

Anh chị mua đất tại Green City, em dám cam kết 100% lợi nhuận bởi tính pháp lí minh bạch, giá bán hợp lí, Green City kỳ vọng sẽ ” cháy hàng ” trong thời gian chính thức mở bán. Còn hiện tại dự án chỉ đang trong quá trình san lấp mặt bằng, làm bờ kè, phân lô từng nền cụ thể. Tháng 12 này, sẽ có giá mở bán chính thức, anh chị cứ đặt cọc giữ chỗ”, một nhân viên môi giới .

Nói về pháp lý dự án này, nhân viên môi giới này “thành thật” khẳng định: “Dự án bên em hiện giờ chưa hoàn thiện pháp lý, phải đến hết 12/2018, chủ đầu tư mới xin xong mọi thủ tục. Lúc đó thì giá sẽ tăng rất mạnh, nên giờ đầu tư ngay từ khi chưa có gì sẽ hốt bạc”.

Mô tả ảnh
Thế nhưng  Nam Khang Corp đã để cho Công ty Cổ phần Green Real cùng các đơn vị môi giới rao bán rầm rộ và tiến hành nhận tiền cọc giữ chỗ với số tiền 100 triệu/nền.

Rao bán rầm rộ, ngang nhiên nhận tiền từ khách hàng, thế nhưng theo ghi nhận thực tế của phóng viên, hiện dự án vẫn là bãi đất trống, bùn lầy và cỏ mọc khắp nơi. Bên ngoài dự án không có bảng hiệu tên dự án. Nếu nhìn vào không ai biết đây là dự án Green City như lời và đang rầm rộ nhận tiền từ khách hàng. Thực tế là một bãi đất trống, nhưng trong phần quảng cáo, Green City đã được hoàn thiện hạ tầng giao thông, kết nối với hạ tầng giao thông tại quận 9. 

Phải chăng Nam Khang Corp (chủ đầu tư) Công ty Cổ phần Green Real (đơn vị phát triển dự án), cùng các đại lý phân phối như: Đức Tín Land, Goden Land, PHP Real, Đất Xanh City, An Phú Hưng đang lách luật huy động vốn trái quy định.

Theo quy định của Luật kinh doanh thì, khi đầu tư dự án, cho dù đã phân lô trên giấy tờ nhưng phải đảm bảo điều kiện cơ quan thẩm quyền phê duyệt đồ án, phải hoàn thiện cơ sở hạ tầng như đường xá, cống thoát nước, điện... sau đó mới được phép mở bán. Nếu chỉ được chấp thuận chủ trương thì chưa đủ điều kiện mở bán, nếu mở bán là sai quy định pháp luật”.

Như vậy hiện nay, các đơn vị đang bán sản phẩm tại dự án Green City đang “cầm đèn” chạy trước . Việc huy động vốn trái luật này sẽ mang nhiều hệ lụy cho khách hàng nếu dự án chậm hoặc không triển khai được. Khách hàng nên cẩn thận khi xuống tiền để mua dự án Green City.

Theo Khoản 3 Điều 57 Nghị định 139/2017/NĐ-CP, dự án chưa đủ điều kiện mà chủ đầu tư mở bán thì có thể bị phạt từ 250-300 triệu đồng; hình thức xử phạt bổ sung đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản đến 12 tháng.

Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP cũng quy định về việc xử phạt đối với đơn vị môi giới về hành vi đưa lên sàn giao dịch bất động sản bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định; hình thức xử phạt bổ sung đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6-12 tháng.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Nhận định

Vincom Shophouse Royal Park lọt top các điểm “phải đến” khi tới Quảng Trị
(Tieudung.vn) Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu...
 
Shop khối đế The Beverly Solari - “Gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư thông thái
(Tieudung.vn) Thị trường bất động sản (BĐS) phục hồi cùng lực đẩy của hạ tầng, chính sách khiến các...
 
Doanh nghiệp bất động sản vẫn loay hoay bài toán huy động vốn
(Tieudung.vn) 'Làn sóng' chi trả lãi suất từ cổ tức cho nhà đầu tư của các DN BĐS đang...

Dự án – Nhà đẹp

Mua dự án Salto Residence của SCC, khách hàng
(Tieudung.vn) Với những điều khoản có lợi cho chủ đầu tư trong Văn bản thỏa thuận, khách hàng mua...
 
Vincom Shophouse Royal Park lọt top các điểm “phải đến” khi tới Quảng Trị
(Tieudung.vn) Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu...
 
Shop khối đế The Beverly Solari - “Gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư thông thái
(Tieudung.vn) Thị trường bất động sản (BĐS) phục hồi cùng lực đẩy của hạ tầng, chính sách khiến các...

Phong thuỷ

Những thứ không nên đặt trong phòng khách để tránh phạm phong thủy
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách là không gian chính của ngôi nhà và là một...
 
Những việc nên làm trong tháng 7 âm lịch giúp bình an, rước lộc, phúc khí vào nhà
(Tieudung.vn) Trong tháng 7 âm lịch, cần làm ngay những điều dưới đây để gia tăng dương khí cho...
 
Cách tính toán và lựa chọn tháng làm nhà theo tuổi đại cát, đại lợi
(Tieudung.vn) Chọn được ngày lành tháng tốt để làm nhà sẽ giúp cho quá trình xây dựng nhà ở...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.52432 sec| 880.25 kb