Thứ 6, 05/07/2024, 22:41 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Top 4 thiết bị ngốn điện nhất trong mùa đông

Top 4 thiết bị ngốn điện nhất trong mùa đông
(Tieudung.vn) - Dưới đây là những thiết bị có thể tiêu hao nhiều điện hơn bạn nghĩ. Hãy kiểm tra xem nhà mình có bao nhiêu món nhé.

Điều hòa nhiệt độ

Một chiếc điều hòa có công suất 2600W có công suất chờ là 1,11W. Khi bạn chỉ tắt điều hòa bằng điều khiển thì máy sẽ được đưa về chế độ chờ và vẫn tiêu hao một lượng điện năng nhất định. Mặc dù con số này không quá lớn nhưng sau nhiều ngày, nó cũng sẽ làm lãng phí một khoản tiền điện nhất định.

Do đó, khi không sử dụng, bạn nên ngắt hẳn nguồn điện của điều hòa nhiệt độ trong nhà. Nếu gia đình bạn sử dụng chế độ làm ấm của điều hòa trong mùa đông thì đặc biệt chú ý đến điều này.

Top 4 thiết bị ngốn điện nhất trong mùa đông

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Bình nóng lạnh

Bình nóng là thiết bị có công suất rất lớn. Nó có thể dao động trong khoảng 896W đến 3000W tùy vào dung tích. Trong khi đó, công suất dự phòng của bình nóng lạnh chỉ khoảng 3W và mức tiêu thụ điện năng dự phòng rơi vào khoảng 2kWh mõi tháng.

Trong mùa đông, nhu cầu sử dụng nước nóng cao nên không ít người lựa chọn bật bình nóng lạnh cả ngày. Tuy nhiên, quá trình này sẽ tiêu hao lượng điện năng vô cùng lớn. Bình nóng lạnh sẽ làm ấm nước đến một nhiệt độ nhất định và tự ngắt điện. Nước trong bình sẽ nguội từ từ và đến một thời điểm, bình sẽ đóng điện trở lại để đun nóng nước. Quá trình này lặp lại nhiều lần trong ngày sẽ gây lãng phí điện không cần thiết.

Vì vậy, tốt nhất bạn chỉ nên bật bình nóng lạnh trước khi sử dụng. Nếu vắng nhà trong một thời gian dài, tốt nhất nên rút phích cắm của bình nóng lạnh.

Cây nước nóng lạnh

Cây nước nóng lạnh là thiết bị rất tiện dụng. Nhiều gia đình bật nó cả ngày để tiện có nước nóng lạnh sử dụng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu để máy hoạt động như vậy thì hóa đơn tiền tiện sẽ tăng lên đáng kể. Cây nước sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm sau khi đã đun nước tới một nhiệt độ nhất định.

Tuy nhiên, vào mùa đông, nhiệt độ của nước có thể giảm nhanh hơn so với mùa hè nên ngay khi nước bị nguội, máy sẽ tự chuyển sang chế độ làm nóng. Quá trình làm nóng như vậy diễn ra lặp đi lặp lại cả ngày sẽ tiêu hao rất nhiều điện năng trong khi có thể bạn không thật sự sử dụng nhiều nước nóng đến vậy.

Đèn sưởi, máy sưởi

Đa dạng mẫu mã, giá cả phù hợp lại tiện lợi nên máy sưởi, đèn sưởi những năm gần đây trở thành vật dụng quen thuộc với nhiều gia đình, nhất là những nhà có trẻ nhỏ hay người già, yếu.

Trên có nhiều loại máy sưởi gốm, máy sưởi dầu, đèn sưởi hồng ngoại...  với ưu, nhược điểm khác nhau, nhưng điểm chung là đều toả nhiệt để làm ấm không gian phòng và rất tốn điện. 

Vì vậy, khi mua máy sưởi, đèn sưởi, bạn nên lựa chọn những dòng máy có chế độ eco - tiết kiệm điện, chọn kích cỡ, thông số kỹ thuật phù hợp với diện tích phòng. Công suất máy sưởi thích hợp để dùng trong phòng ở là 400 - 800W. Để tiết kiệm điện năng, bạn có thể lựa chọn các dòng máy sưởi có công suất lớn hơn, từ 800 - 1200W để làm ấm phòng nhanh hơn. 

Lưu ý, trong khi sử dụng những thiết bị này, bạn không nên bật - tắt máy liên tục, không đặt nhiệt độ ở mức tối đa để tránh tốn điện và giảm tuổi thọ của thiết bị. 

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.43576 sec| 805.758 kb