Thứ 6, 19/04/2024, 18:57 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Sai lầm khiến việc vệ sinh nhà bếp trở nên khó khăn

Sai lầm khiến việc vệ sinh nhà bếp trở nên khó khăn
(Tieudung.vn) - Những sai lầm dưới đây khiến công việc vệ sinh nhà bếp trở nên khó khăn bạn hãy chú ý nhé.

Có quá nhiều thứ bừa bộn trong nhà bếp

Sai lầm khiến việc vệ sinh nhà bếp trở nên khó khăn

Sắp xếp nhà bếp không đúng cách khiến công việc vệ sinh trở nên khó khăn. Nguồn ảnh: Internet 

Nhà bếp sang trọng hay tối giản còn tùy thuộc vào điều kiện của mỗi gia đình, nhưng một nhà bếp lộn xộn là do cách sắp xếp của người dùng và sẽ khiến việc dọn dẹp trở nên khó khăn hơn rất nhiều. 

Điều này thể hiện rõ ở quầy bếp của bạn - nơi ẩn náu của rất nhiều các thiết bị hay vật dụng không dùng đến hoặc không liên quan đến công việc nấu nướng hằng ngày chỉ vì tính tiện đâu để đấy của các thành viên trong nhà. Chẳng hạn như bát đĩa cần cất đi, mũ và khẩu trang khi đi làm về, máy ép hoa quả thi thoảng mới sử dụng, bộ dụng cụ sửa chữa, truyện tranh…

Khi đó, nếu bạn muốn dọn dẹp nhà bếp, riêng quầy bếp thôi cũng đã tốn rất nhiều thời gian và công sức. Hãy thử nghĩ xem, bạn sẽ phải di chuyển hàng chục món đồ từ quầy bếp đến vị trí thích hợp trước khi lau dọn, đồng thời nếu không muốn chúng lây bẩn khắp nơi thì bạn cũng phải vệ sinh từng món đồ đó trước khi di chuyển….

Vì vậy, lời khuyên cho bạn là hãy nhìn kỹ quầy bếp và xem xét: Tôi có sử dụng thiết bị đó hàng ngày không? Cái ô này có cần thiết để trong nhà bếp không?... Nếu không, bạn đừng đặt nó trong nhà bếp hoặc di chuyển chúng sang chỗ khác ngay.

Hãy để mọi vật ở vị trí đúng với mục đích sử dụng, nghiêm túc thực hiện nguyên tắc này chắc chắn bạn sẽ tạo được sự khác biệt đáng kể cho căn bếp.

Không làm sạch nhà bếp từ trên xuống dưới

Không làm sạch mặt bàn trước khi lau sàn là một sự lãng phí thời gian nghiêm trọng, khiến bạn ở trong bếp lâu hơn mức cần thiết. Quét và lau nhà nên là bước cuối cùng của việc dọn dẹp nhà bếp để bạn không phải lau lại lần nữa do các mảnh vụn từ bên trên rơi xuống.

Chỉ sử dụng các sản phẩm vệ sinh tự chế

Mặc dù tất cả chúng ta đều muốn sử dụng nhiều sản phẩm tự nhiên hơn trong nhà của mình, chẳng hạn như giấm và chanh. Tuy nhiên, việc làm sạch một số mặt bàn bằng giấm hoặc thậm chí các sản phẩm làm từ giấm sẽ gây hại nhiều hơn lợi. Mặt bàn đá có thể bị hư hại bởi các sản phẩm có tính axit như giấm và chanh.

Sử dụng khăn giấy cho mọi thứ

Khăn giấy là một tiện ích làm sạch nhà bếp rất hiệu quả và đa năng. Bạn có thể dùng khăn giấy để thấm dầu mỡ, lau nước, làm sạch cửa sổ và nhiều công dụng khác nữa.

Cũng chính vì sử dụng khăn giấy rất thuận tiện nên nhiều lúc bạn sẽ lãng phí nó. Trước khi lấy khăn giấy để lau gì đó, bạn hãy tạm dừng lại vài giây. Rồi tự hỏi mình rằng khăn lau bát đĩa, miếng bọt biển hay khăn vải sợi nhỏ có thể dùng được trong trường hợp này hay không? Nếu có thể, bạn hãy thay thế khăn giấy bằng những món đồ khác có thể tái sử dụng.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.72248 sec| 805.633 kb