Thứ 6, 19/04/2024, 06:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phát hiện ma túy được núp bóng dưới dạng bánh ngọt ''Lazy Cakes''

Phát hiện ma túy được núp bóng dưới dạng bánh ngọt ''Lazy Cakes''
(Tieudung.vn) - Thông tin được Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, hiện nay trên thị trường xuất hiện loại bánh Lazy Cakes được xác định là một loại bánh ngọt có tẩm cần sa mới du nhập vào Việt Nam.

Theo cơ quan công an, bánh Lazy Cakes thường gọi là “bánh lười” - là một loại bánh ngọt có tẩm cần sa. Nguyên liệu để làm bánh là cần sa, chiết xuất thành dung dịch. Sau đó, hỗn hợp này tiếp tục được trộn với bột mì, trái cây khô, sôcôla… rồi nướng, hấp thành bánh và đóng gói bán. Giá bán của loại bánh này rơi vào khoảng 200.000 - 300.000 đồng.

Phát hiện ma túy được núp bóng dưới dạng bánh ngọt ''Lazy Cakes''

Lazy Cakes - Bánh lười chứa cần sa bị cấm tại Việt Nam.

Khi sử dụng, chất ma túy sẽ ngấm nhanh vào máu khiến cho người sử dụng có cảm giác hưng phấn, ảo giác. Người sử dụng sẽ dễ buồn ngủ hoặc chỉ thích nằm hay ngồi một chỗ cười. Loại bánh này được cảnh báo có thể gây suy hô hấp tạm thời và có thể khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man. Đây là một dạng có chứa chất ma túy thuộc danh mục cấm, mới xuất hiện ở Việt Nam.

Loại bánh ngọt nguy hại này đã du nhập vào Việt Nam khoảng 4 năm nay, nhưng gần đây được các đối tượng đẩy mạnh mua bán. Người sử dụng chủ yếu là giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Theo các nhà chuyên môn, tác hại trước mắt của “bánh lười” là gây nghiện vì có chứa cần sa. Trong cần sa có chứa chất tetrahydrocannabinol - chất này có hạ huyết áp, an thần nhưng đặc biệt là kích thích và gây nghiện, tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái, phấn chấn với những ảo giác, hoang tưởng.

Người sử dụng cần sa lâu dài sẽ gây những tổn thương cho các tế bào não và có thể làm người sử dụng bị suy nhược thần kinh, rối loạn nhận thức, mất khả năng tập trung, đặc biệt ở những người đã có tiền sử bệnh tâm thần phân liệt…

Do đó, Công an vận động người dân nếu bắt gặp loại bánh này được lưu hành trên thì ngay lập tức thông báo cho cơ quan chức năng để lực lượng chuyên ngành xử lý theo pháp luật.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.91455 sec| 790.172 kb