Thứ 6, 27/09/2024, 06:01 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 2: Bọc răng sứ thẩm mỹ “chui”, rủi ro cho sức khỏe của người tiêu dùng

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 2: Bọc răng sứ thẩm mỹ “chui”, rủi ro cho sức khỏe của người tiêu dùng
(Tieudung.vn) - Không có giấy phép hoạt động nhưng Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile vẫn bất chấp quy định của pháp luật, thực hiện hành vi quảng cáo, tư vấn và cung cấp dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ…có thế gián tiếp tạo ra các rủi ro cho sức khỏe người tiêu dùng?

Như Tieudung.kinhtedothi.vn đã thông tin trước đó, UBND quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) ban hành quyết định xử phạt số 251/QĐ-XPVPHC đối với Công ty Cổ phần Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile Dental (Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile), trụ sở chính tại số 123 đường Cộng Hòa, quận Tân Bình vì dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Đáng chú ý, khi quyết định xử phạt của UBND quận Tân Bình còn chưa kịp “ráo mực” thì Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile đã công khai tái diễn hành vi sai phạm. Rầm rộ quảng cáo, và cung cấp hàng loạt dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép…

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 2: Bọc răng sứ thẩm mỹ “chui”, rủi ro cho sức khỏe của người tiêu dùng

Ngày 20/10/2022, Sở Kế hoạch và  TP Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cũng cùng ngày Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile tổ chức khai trương tại địa chỉ số 123 đường Cộng Hoà, phường 12, quận Tân Bình

Sẽ điều bác sĩ từ nơi khác đến

Ngày 15/6, trong vai khách hàng có nhu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị tìm đến Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile ở địa chỉ 123 đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh để được tư vấn và thăm khám.

Tại đây, bà Giang Lee – bà chủ của Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile khoe với phóng viên rằng, bà là Nữ hoàng doanh nhân Việt 2017, từng có thời gian học làm đẹp ở Hàn Quốc, nên đã quyết định mang công nghệ từ Hàn Quốc về Việt Nam. Vì vậy, 100% sứ mà Belux Smile sử dụng cho khách hàng đều là sứ nhập khẩu.

“Em cứ tưởng tượng sứ như là một viên kim cương, ngày qua ngày càng thêm sáng bóng, không bị ố vàng và cũng không bị vỡ bể vì độ cứng của sứ rất là cao. Vấn đề ở đây là tài chính của em ở mức nào để lựa chọn loại sứ phù hợp” – bà Giang Lee tư vấn.

Sau khi nghe phóng viên muốn bọc răng sứ với mức tài chính khoảng 200 triệu đồng, bà Giang Lee thốt lên: “200 triệu đồng là nhiều mà em, làm được hàm răng đẹp luôn”.

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 2: Bọc răng sứ thẩm mỹ “chui”, rủi ro cho sức khỏe của người tiêu dùng

Bà Giang Lee đang tư vấn bọc răng sứ thẩm mỹ cho phóng viên. Ảnh cắt từ clip

Vừa dứt lời, bà Giang Lee gọi nhân viên mang đến cho phóng viên xem một vài mẫu răng sứ đang thịnh hành tại Belux Smile: “Em muốn làm dòng sứ nào cũng được, vì cơ bản các mẫu không khác nhau. Điểm độc đáo ở Belux Smile là độc quyền form răng thiết kế. Đầu tiên, bên chị sẽ lấy mẫu răng của em, sau đó thiết kế 3D. Em cứ yên tâm, có trục trặc gì bên chị đều xử lý được hết” – bà Giang Lee nói và nhấn mạnh, không khuyến khích khách hàng nhổ răng khôn hay bọc sứ răng khôn, nên giữ nguyên trạng cả răng khôn và răng hàm để quá trình ăn uống sau này không bị ảnh hưởng.

“Trong toàn bộ thời gian thực hiện bọc sứ, em sẽ được tiêm tê. Đến khi làm răng xong, chỉ cần hạn chế ăn đồ ăn nóng, lạnh, cứng…trong 3 – 4 tuần đầu. Nếu em đồng ý, chị sẽ gọi bác sĩ của Belux Smile ở chi nhánh 1 sang làm cho em và cam kết bảo hành răng sứ vĩnh viễn” – bà Giang Lee nói thêm.

Phóng viên đặt câu hỏi: “Vì sao không có bác sĩ khám tổng quá răng và sức khỏe trước khi làm?”.

Đáp lại, bà Giang Lee giải thích: “Em nghe chị nói nãy giờ là em hiểu chị là người có đúng không? Chị là chuyên gia từng học ở nước ngoài mà nên chị rất hiểu về kỹ thuật làm răng. Vì vậy, chị mới tư vấn cho em, tất nhiên là chị chỉ tư vấn thôi còn làm sẽ do bác sĩ làm. Chị là chủ ở đây, nên tất cả các bác sĩ đều do chị điều hành”.

Phóng viên tiếp tục hỏi: “Vậy, bác sĩ nào sẽ thực hiện khám tổng quát, gây tê, và bọc sứ cho em?”. Với câu hỏi này, bà Giang Lee không trả lời.

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 2: Bọc răng sứ thẩm mỹ “chui”, rủi ro cho sức khỏe của người tiêu dùng

Ngoài phóng viên, còn có những người khác đến Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile làm dịch vụ

Sau khoảng 10 phút nhiệt tình tư vấn, bà Giang Lee yêu cầu phóng viên đặt cọc trước một số tiền để có cơ sở đặt lịch với bác sĩ. Đến ngày hôm sau (tức ngày 16/6), bác sĩ sẽ sang đây (tức địa chỉ 123 đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh - PV) để bọc răng sứ thẩm mỹ cho phóng viên.

Mặc dù niềm nở trong suốt buổi tư vấn, nhưng khi nghe phóng viên quyết định không đặt cọc trước vì cần thêm thời gian để suy nghĩ, thì bà Giang Lee tỏ vẻ không hài lòng.

“Chị là người có trí tuệ nên chị rất bận, chị không có nhiều thời gian nhưng chị cũng sẽ cho em biết chị là ai. Nếu em muốn biết nhiều hơn về chị, em lên google tra thông tin về chị. Còn đây là chi nhánh mới, cơ sở kinh doanh mới của chị, chị làm ăn kinh doanh rất đàng hoàng” – bà Giang Lee nói khi phóng viên nói lời chào tạm biệt ra về.

“Hoạt động không phép, lừa dối bệnh nhân là tội rất nặng”!

Đây là nhận định của bác sĩ P.S. (chuyên khoa răng-hàm-mặt nhiều năm kinh nghiệm) khi trao đổi với phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị về hoạt động không phép đã và đang diễn ra tại Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile.

“Chưa được cấp phép đồng nghĩa Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile đang là cơ sở “3 không”, không đảm bảo y tế, không đảm bảo quy trình, không được Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xác minh về bằng cấp chuyên môn của bác sĩ. Do đó, việc cơ sở này bất chấp các quy định của pháp luật, của ngành y tế để cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không phép là hành vi lừa dối khách hàng. Với người hành nghề y, thì đây là tội rất nặng” – bác sĩ P.S. nhận định.

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 2: Bọc răng sứ thẩm mỹ “chui”, rủi ro cho sức khỏe của người tiêu dùng

Ngày 11/6, trang Fanpage “Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile” đăng thông tin quảng cáo dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ

Theo bác sĩ P.S., về bản chất, bọc răng sứ là một sản phẩm y khoa luôn tồn tại 2 mặt ưu và nhược. Song, trong quá trình thăm khám, để nhanh chóng có được cái gật đầu của khách hàng, nhiều cơ sở chỉ tập trung vào ưu điểm, và cố tình “bỏ quên” nhược điểm.

“Bọc răng sứ không phải là phương pháp có thể áp dụng đại trà, mà chỉ thích hợp với cấu trúc hàm có các tình trạng như: răng bị dị dạng do di truyền; răng bị nhiễm màu men răng nặng do dùng thuốc kháng sinh; răng bị sứt mẻ, vỡ nhiều; răng thưa hở kẽ; răng bị hư chết tủy; răng bị mất… Lưu ý, với các trường hợp răng bị sai lệch khớp cắn quá nặng; răng gặp các vấn đề bệnh lý như nha chu, chân răng yếu không đảm bảo chức năng làm trụ; bệnh nhân mắc các bệnh máu khó đông, bệnh tim mạch… tuyệt đối không được bọc răng sứ. Nếu cố ép bọc sứ trong các trường hợp này, sẽ gây ra tình trạng mài răng quá mức dẫn đến chết tủy răng hoặc nặng hơn có thể gây gãy răng, viêm lợi và nhiều bệnh lý quanh chóp, ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân sau này – bác sĩ P.S. nhấn mạnh.

Trên thực tế, không ít trường hợp người phải “ngậm đắng nuốt cay” khi chỉ sau một thời gian ngắn làm răng sứ gặp phải dấu hiệu lợi sưng, viêm, đau nhức…thậm chí có trường hợp phải tháo bỏ răng cũ, điều trị chống viêm và cấy ghép răng mới cho những chiếc răng sứ này. Đa phần những hậu quả nặng nề này đều xuất phát từ kém chất lượng hoặc người thực hiện là dân tay ngang không phải bác sĩ.

Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile hoạt động không phép – bài 2: Bọc răng sứ thẩm mỹ “chui”, rủi ro cho sức khỏe của người tiêu dùng

Trang wed “beluxsmile.com” đăng tải nhiều thông tin quảng cáo về dịch vụ cấy ghép Implant, đây là một kỹ thuật khó mà những phòng khám nha khoa được cấp phép cũng chưa chắc được làm

Để đảm bảo an toàn, bác sĩ P.S. khuyến cáo khi có nhu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ nên dành thời gian đến thăm khám và lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, đảm bảo về đội ngũ y, bác sĩ được đào tạo bài bản, đúng chuyên môn; công nghệ trang thiết bị hiện đại; điều kiện vô trùng tuyệt đối trong điều trị nha khoa…

“Một ca bọc răng sứ hoàn hảo phải vừa đảm bảo tốt chức năng ăn nhai tuyệt đối, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ. Muốn vậy, quy trình bọc răng sứ phải tuân thủ nghiêm ngặt các bước từ khám tổng quát, phân tích nụ cười, gây tê, mài cùi răng và lắp răng sứ. Và quan trọng nhất là, toàn bộ quy trình đó phải được thực hiện bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm” – bác sĩ P.S. nói.

Đã có vô số vụ tai biến khi bọc răng sứ từ các phòng nha hoạt động “chui”, không phép. Tuy nhiên, chỉ khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng mới vào cuộc... Chính vì thế, đã vô tình để “lọt lưới” những cơ sở hoạt động không phép như Nha khoa thẩm mỹ quốc tế Belux Smile…Và càng đáng lo hơn, khi tại cơ sở này, các kỹ thuật phức tạp như: cấy ghép Implant; tiểu phẫu răng khôn; niềng răng (chỉnh nha);…hiện cũng được quảng cáo, báo giá và nhận thực hiện.

Tieudung.kinhtedothi.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.28607 sec| 854.039 kb