Thứ 6, 19/04/2024, 07:07 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo

Lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo
(Tieudung.vn) - Để máy sấy quần áo được bền lâu bạn cần chú ý sử dụng đúng cách.

Các lợi ích tuyệt vời từ việc sử dụng máy sấy quần áo

Lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo

Bạn cần chú ý sử dụng máy sấy quần áo đúng cách. Nguồn ảnh: Internet

Tiết kiệm được công sức, thời gian: Quần áo nhanh chóng được sấy khô khi sử dụng máy sấy, giúp bạn tiết kiệm thời gian gấp 3 lần khi phơi ngoài trời. Đồng thời, người dùng không phải tốn công sức mang quần áo đi phơi.

Giữ quần áo sạch sẽ, khô ráo: Quần áo sau khi giặt sẽ được cho vào máy sấy để làm khô, vì vậy áo quần không tiếp xúc với khói bụi bên ngoài giúp giữ sạch sẽ và khô ráo tối ưu.

Bảo vệ quần áo: Máy sấy trang bị đa dạng các chương trình khác nhau và thích hợp với từng sợi vải, đặc biệt là các loại vải mỏng, vải len, lụa, tơ tằm hay cotton. Nhờ đó, áo quần của bạn luôn được bảo vệ như mới dài lâu và hạn chế những hư tổn.

Diệt khuẩn, nấm mốc: Áo quần phơi ngoài trời nắng dễ bị bám bụi, còn mùa ẩm ướt dễ xuất hiện mùi hôi, nấm mốc nếu không được làm khô tuyệt đối. Với máy sấy quần áo, vấn đề này sẽ không còn là nỗi lo vì máy giúp diệt khuẩn và nấm mốc hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng máy sấy quần áo 

Quần áo rũ ra trước khi cho vào máy sấy

Quần áo cho vào máy giặt vắt xong thường bị xoắn lại. Thế nên bạn phải giũ ra trước khi cho vào máy sấy nhé! Làm vậy, quần áo sẽ không bị nhăn mà còn nhanh khô nữa đấy!

Chỉ sử dụng 2/3 công suất cho phép

Mỗi loại máy sấy có 1 công suất mà nhà sản xuất định ra nhưng lắm khi bạn sẽ không sử dụng đến công suất đó. Bạn chỉ nên sử dụng khoảng 2/3 lồng máy quần áo nếu không quần áo sẽ khô không đều hoặc chặt quá làm quần áo bị cháy

Không nhồi nhét quá nhiều quần áo

Tuyệt đối không nhồi đầy quần áo vào trong lồng máy, sẽ làm giảm hiệu quả hoạt động, máy nhanh hỏng và quần áo cũng bị nhanh.

Không cho quần áo có chi tiết kim loại vào máy sấy

Không cho quần áo có chi tiết kim loại vào máy sấy bởi chúng có thể rơi ra và làm hỏng máy sấy. Không sấy những loại vải mềm mỏng như màn cửa, vải len, tơ, ny-lon không thấm nước, những đồ có kích thước to như áo khoác có mũ trùm đầu, chăn,…. Trước khi đưa quần áo vào máy sấy cần kiểm tra và lấy hết những vật có trong túi, những vật như kẹp, bút mực, đinh và kim… bởi những vật này có thể làm hư hóng máy sấy và quần áo. Đặc biệt, các loại vải bông rất nhạy cảm với nhiệt độ nên chỉ sấy ở chế độ gió, chứ không nên sấy ở chế độ nhiệt độ cao. Lưu ý, nếu quần áo có dính dầu mỡ mà đưa vào máy sấy có thể gây cháy.

Không sấy quần áo quá khô 

Không sấy quần áo quá khô (nhiệt độ quá cao và thời gian dài), vừa hại quần áo vừa tốn điện, hơn nữa quần áo sẽ bị nhăn. Khi sấy quá lâu, hơi nóng từ nhiệt độ cao làm giảm hơi ẩm trên quần áo, khiến cho quần áo bị co rút lại, nhất là với các loại vải cotton. Sấy càng khô thì đồ có độ nhăn càng cao, nên nếu không cần thiết, nên sấy ở chế độ thấp.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.85978 sec| 804.758 kb