Thứ 6, 26/04/2024, 00:01 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách sắp xếp hộp đựng thực phẩm một cách thông minh

Cách sắp xếp hộp đựng thực phẩm một cách thông minh
(Tieudung.vn) - Biết cách sắp xếp các hộp đựng thực phẩm khiến cho căn bếp của bạn trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí.

Nhiều loại hộp đựng khiến tủ bếp cúa bạn trở nên lộn xộn.

Mẹo sắp xếp hộp thực phẩm thông minh dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí.

Nắp và hộp riêng biệt

Cách sắp xếp hộp đựng thực phẩm một cách thông minh

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Với sự trợ giúp của một số ngăn kéo và một số ngăn xếp thông minh, ngăn kéo hiện đã được sắp xếp hoàn toàn và cực kỳ mãn nhãn khi nhìn vào. Hãy sử dụng công cụ sắp xếp có thể điều chỉnh và có các ngăn hoạt động theo hai hướng, nhưng thực sự bất kỳ loại ngăn kéo kéo căng nào cũng sẽ giúp bạn sắp xếp lại mọi thứ một cách ngăn nắp hơn.

Xếp các nắp hộp theo chiều dọc trong giá xếp đĩa

Với các loại giá phơi đĩa được làm bằng chất liệu tre, nhựa,... vô cùng cứng cáp, bạn có thể đặt chúng trong tủ bếp hoặc bất kỳ nơi đâu vừa tầm với của bạn, từ đó giúp việc bảo quản, sắp xếp, phân chia các loại nắp hộp theo kích thước trở nên dễ dàng, đẹp mắt cũng như khi tìm sẽ tiết kiệm thời gian tốt hơn.

Kiểm tra nắp đậy bằng thanh căng

Các thanh căng nhỏ là một cách thông minh để giữ cho các nắp không bị tuột ra khỏi tầm tay, vì chúng có thể được kéo dài ra để vừa với bất kỳ ngăn kéo có kích thước nào. Kéo căng chúng theo chiều rộng hoặc chiều sâu phù hợp với ngăn kéo của bạn, sau đó, đặt các loại nắp hộp vào một phần của ngăn kéo sao cho chúng vừa với diện tích được chia bởi thanh căng. Thanh kéo căng không chỉ có với phòng bếp mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho kho chứa giày hoặc trong tủ quần áo.

Sử dụng thùng làm dải phân cách

Một giải pháp cực kỳ đơn giản để giữ cho các hộp nhựa có kích cỡ khác nhau gọn gàng và ngăn nắp, hãy sử dụng các thùng đựng sách bằng vải. Bạn có thể đã có sẵn những chiếc thùng sách từ phòng của trẻ nhỏ hoặc bạn có thể mua những chiếc thùng đựng sách mới. Hãy đặt các loại hộp thực phẩm vào phía trong thùng đựng sách và đặt những chiếc thùng đó vào phía trong bàn bếp hoặc phía dưới bàn của bạn.

Tái chế đồ dùng cũ

Đây có thể là giải pháp nhanh nhất, rẻ nhất đồng thời cũng là một giải pháp tái chế tuyệt vời nếu gia đình bạn ăn nhiều ngũ cốc, mì ống hoặc bất cứ thứ gì đóng hộp sẵn. Lấy một chiếc hộp dành cho việc tái chế và cắt bỏ phần trên cùng và một góc để tạo ra một chiếc hộp mở.

Nếu bạn muốn trang trí cho nó, hãy bọc nó như một món quà bằng giấy có hoa văn đẹp mắt, nhét và dán giấy xung quanh các mép đã cắt. Tiếp đó, đặt tất cả các loại nắp đựng thực phẩm theo thứ tự thẳng đứng hoặc nằm ngang. Mẹo này vừa giúp bạn tái chế đồ dùng cũ, vừa giúp bạn sắp xếp các loại nắp hộp gọn gàng hơn.

Sử dụng giỏ lưới để giữ vật dụng

Thay vì cất trong các loại tủ bếp như thông thường, bạn có thể sử dụng móc quần áo hoặc tấm chèn tủ trượt kèm với giỏ lưới để cất giữ hộp đựng thực phẩm, sau đó treo chúng ngay tại khu nấu nướng hằng ngày nhằm tiết kiệm không gian cũng như thời gian tìm kiếm vật dụng cho bạn.

Cất giữ nắp đậy trong các loại giá đựng tạp chí

Bên cạnh các phương pháp trên, bạn có thể đặt thêm giá đựng tạp chí vào bên trong các cửa tủ của nhà mình, từ đó giúp dễ dàng cất giữ cũng như ‘lưu trữ ẩn’ những loại hộp đựng thực phẩm khác nhau. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý phải để các nắp đựng được khô ráo rồi mới đặt vào bên trong giá đỡ nhằm giúp giá không bị hỏng hay mục nát nhé!

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.09369 sec| 818.063 kb