Thứ 7, 20/04/2024, 22:55 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bắt giữ lô hàng điện lạnh nhập lậu đã qua sử dụng ở TP Hồ Chí Minh

Bắt giữ lô hàng điện lạnh nhập lậu đã qua sử dụng ở TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) - Công an quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) vừa bắt giữ kho hàng tủ lạnh, máy lọc không khí đã qua sử dụng được ngụy trang một cách tinh vi để qua mặt lực lượng chức năng trên địa bàn.

Sáng 15/1, Công an quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ kho hàng tủ lạnh, máy lọc không khí đã qua sử dụng được ngụy trang một cách tinh vi để qua mặt lực lượng chức năng trên địa bàn.

Cảnh sát đột kích kho hàng điện lạnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Sau thời gian dài theo dõi, chiều ngày 13/1, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an quận Bình Tân bất ngờ ập vào kiểm tra kho hàng của ông Nguyễn Đăng Khái trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân.

Bắt giữ lô hàng điện lạnh nhập lậu đã qua sử dụng ở TP Hồ Chí Minh

Tủ lạnh được đưa về TP Hồ Chí Minh bằng đường tiểu ngạch Campuchia.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện bên trong chứa 138 tủ lạnh, 104 máy lọc không khí có nguồn gốc nước ngoài, đã qua sử dụng.

Làm việc với công an, ông Khái khai mua số hàng hóa trên thông qua mạng nên không có hóa đơn chứng từ. Sau khi đưa hàng về kho tại quận Bình Tân, ông Khái cho người tân trang lại rồi bán ngược ra cũng thông qua mạng xã hội.

Một cán bộ điều tra cho biết, hàng trăm tủ lạnh, máy lọc không khí tại kho của ông Khái là hàng nội địa Nhật, được đưa về TP Hồ Chí Minh bằng đường tiểu ngạch Campuchia. Lô hàng có giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Bắt giữ lô hàng điện lạnh nhập lậu đã qua sử dụng ở TP Hồ Chí Minh

Máy lọc không khí được tân trang lại như mới để bán ra thị trường vào dịp Tết.

"Nhà kho này rất kín đáo. Bên ngoài được ngụy trang là điểm sửa chữa hàng điện lạnh, còn bên trong là nhà kho để chứa hàng. Người lạ không thể xâm nhập kho hàng này", một cán bộ tiết lộ.

Theo Công an quận Bình Tân, chủ kho hàng này chỉ bán cho người quen, theo hệ thống trên mạng xã hội và hàng hóa được tiêu thụ trên cả nước.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.50824 sec| 794.789 kb