Chủ nhật , 08/09/2024, 14:18 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Báo cáo của Unilever Việt Nam về việc thu hồi dầu gội khô chứa chất gây ung thư

Báo cáo của Unilever Việt Nam về việc thu hồi dầu gội khô chứa chất gây ung thư
(Tieudung.vn) - Chiều 27/10, Cục Quản lý dược Bộ Y tế đã nhận văn bản báo cáo của Unilever Việt Nam liên quan thông tin thu hồi các sản phẩm dầu gội khô của công ty này tại Mỹ, Canada do có chứa benzen - chất gây ung thư.

Qua của Tập đoàn Unilever với Cục Quản lý Dược, Unilever phát hiện hàm lượng benzen dưới dạng vết trong 3 sản phẩm dầu gội khô, gồm: TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo; TRESemme Volumizing Dry Shampoo và Dove Invisible Dry Shampoo, sản xuất tại Mỹ.

Báo cáo của Unilever Việt Nam về việc thu hồi dầu gội khô chứa chất gây ung thư

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Do vậy, phía tập đoàn đã thông báo cho chính quyền Mỹ và Canada thu hồi những sản phẩm này. Việc thu hồi chỉ áp dụng với sản phẩm dầu gội khô dạng bình xịt được sản xuất trước tháng 10/2021 tại Mỹ và Canada. Theo công ty này việcthu hồi tự nguyện chỉ áp dụng cho các sản phẩm tại Hoa Kỳ và Canada, không ảnh hưởng đến các sản phẩm của công ty này đang kinh doanh tại Việt Nam.

Đại diện Cục Quản lý dược cho biết Unilever Việt Nam báo cáo trong 2 năm 2019 - 2020, công ty này công bố 3 sản phẩm dầu gội khô (TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo; TRESemme Volumizing Dry Shampoo và Dove Invisible Dry Shampoo) sản xuất tại Mỹ.

Từ năm 2020, Unilever Việt Nam đã ngừng nhập khẩu, phân phối sản phẩm Dove Invisible Dry Shampoo. Từ tháng 9/2021 đã ngừng phân phối sản phẩm TRESemme Fresh & Clean Dry Shampoo, TRESemme Volumizing Dry Shampoo.

Trước đó, ngày 25/10, Unilever đã thu hồi một số loại dầu gội đầu khô dạng xịt của một số thương hiệu Dove, Nexxus, Suave, TIGI và Tresemme tại Mỹ vì nghi ngờ có chứa benzen, một loại hóa chất có thể gây ung thư, theo CNN.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.10034 sec| 791.43 kb