Thứ 3, 19/03/2024, 09:16 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách làm sạch đầu vòi tắm hoa sen đơn giản và hiệu quả

Cách làm sạch đầu vòi tắm hoa sen đơn giản và hiệu quả
(Tieudung.vn) - Sau khi sử dụng một thời gian thì đường thoát nước của vòi sen rất dễ bị tắc dẫn đến lượng nước đầu ra ít hơn. Đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nước chảy yếu, quan sát bằng mắt có thể thấy phun tia nước bị bịt kín thì hãy tiến hành vệ sinh ngay. Dưới đây là một số cách vệ sinh đầu vòi sen hiệu quả, nhanh chóng và rất đơn giản, bạn có thể áp dụng.

Tháo rời vòi hoa sen ra và vệ sinh

Với những vòi hoa sen tắc có thể tháo rời, việc vệ sinh sẽ đơn giản và hiệu quả hơn. Cách tháo vòi sen để vệ sinh như sau:

Bước 1: Tháo đầu phun của bát sen ra để vệ sinh cặn bẩn

Bước 2: Tháo rời các bộ phận bên trong của bát sen. Đổ bỏ những cặn bẩn bám bên trong.

Bước 3: Rửa sạch dưới vòi nước và dùng bàn chải nhỏ để làm sạch cặn bẩn còn sót trong các kẽ tia nước.

Bước 4: Dùng vải mềm sạch để đánh bóng vòi sen. Lau nhẹ nhàng vòi cho khô và lắp lại vào dây sen. Sau đó kiểm tra lại xem nước đã phun đều hay chưa.

Cách làm sạch đầu vòi tắm hoa sen đơn giản và hiệu quả

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Sử dụng giấm và baking soda

Cách xử lý vòi hoa sen tắc bằng banking soda và giấm rất đơn giản, dễ làm. Trong giấm có tính axit tự nhiên có làm trắng. Baking soda có tính kiềm và có thể trung hòa axit, làm sạch các vết bẩn cứng đầu, khử đi mùi hôi. Giấm khi kết hợp với baking soda sẽ tạo thành chất tẩy rửa mạnh có khả năng đánh tan cặn bẩn trong vòi hoa sen. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Cho mặt vòi sen dính lớp bột baking soda. Bạn lau sạch vòi hoa sen với khăn ẩm để giúp baking soda dễ dàng dính vào bề mặt.

Bước 2: Đổ giấm vào túi nilon. Chọn kích thước túi phù hợp có thể bao trùm được vòi sen.

Bước 3: Buộc túi nilon với miệng vòi sen. Cố định chắc chắn để túi không bị bục hoặc tuột. Đảm bảo phần nước ngập vòi sen.

Bước 4: Để yên khoảng 5-10 phút để hỗn hợp tác dụng và làm sạch vòi.

Bước 5: Vệ sinh lại vòi sen và kiểm tra. Bạn có thể sử dụng bàn chải mềm để cọ lại vòi sen nhằm loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. Sau đó, xả thử­ nước để kiểm tra. Vòi hoa sen sau khi vệ sinh sẽ có độ sáng bóng như mới, sạch hoàn toàn cặn bẩn và tia nước phun đều.

Sử dụng nước cốt chanh và giấm

Chanh và giấm có tính axit cao và có khả năng tẩy rửa khi kết hợp. Hỗn hợp sẽ giúp loại bỏ các vết gỉ sét và chống oxy hóa. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tạo dung dịch giấm và chanh. Bạn sử dụng giấm và chanh theo tỉ lệ 1:1 với 3 quả chanh vắt lấy nước trộn đều với lượng giấm tương ứng.

Bước 2: Dùng bông thấm đẫm dung dịch và bôi đều lên vòi sen. sử dụng bàn chải (mềm) cọ bề mặt vòi sen bằng dung dịch.

Bước 3: Dùng tăm nhỏ để làm thông các lỗ sen. Bạn lưu ý không đưa tăm quá sâu vào lỗ sen để tránh đầu tăm gãy và tắc lại trong lỗ. Tăm có hiệu quả rất tốt trong việc làm sạch những vị trí nhỏ hẹp như tia nước.

Lưu ý khi làm sạch vòi hoa sen 

- Nên làm sạch định kỳ: Tùy vào tình trạng nguồn nước, bạn cần có thời gian vệ sinh định kỳ phù hợp, trung bình khoảng 1-2 tuần/ lần

- Hạn chế dùng hóa chất tẩy rửa vì hóa chất có thể ăn mòn vòi (có thành phần từ kim loại) hoặc gây hại cho sức khỏe người dùng.

- Với các vòi hoa sen từ đá cẩm thạch, bạn nên cẩn trọng khi dùng để giấm không phá hủy bề mặt đá.

- Với vòi hoa sen có chất liệu đặc biệt như: mạ vàng hoặc niken, đồng thau, bạn chỉ được ngâm tối đa 30 phút với giấm.

- Chọn mua sản phẩm vòi hoa sen tại những đơn vị uy tín, có chất lượng tốt nhằm tăng thời gian sử dụng và không bị mất nhiều công sức khi làm vệ sinh.

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.27588 sec| 807.484 kb