Thứ 7, 20/04/2024, 19:24 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Từ 15/5/2023, những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi

Từ 15/5/2023, những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi
(Tieudung.vn) - Đại diện Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, nếu các thuê bao di động bị khóa 2 chiều tiếp tục không chuẩn hóa thông tin, đến ngày 15/5/2023, các nhà mạng sẽ thu hồi về kho số.

Tính đến ngày 16/4/2023, các doanh nghiệp viễn thông đã chính thức khóa 2 chiều đối với 1,15 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa sau khi bị khóa 1 chiều theo quy định.

Theo Cục Viễn thông (Bộ và Truyền thông), đến 15/5/2023, 1,15 triệu thuê bao này sẽ bị thu hồi nếu vẫn tiếp tục không thực hiện việc chuẩn hóa lại thông tin.

Từ 15/5/2023, những thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Sau thời điểm bị khóa hai chiều, khách hàng sẽ không thể tự thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao qua website, ứng dụng của các nhà mạng.

Khách hàng cần mang theo giấy tờ tùy thân như căn cước công dân hoặc hộ chiếu.... và đến trực tiếp điểm giao dịch của các nhà mạng để thực hiện chuẩn hóa và mở khóa liên lạc lại.

Các nhà mạng khuyến cáo các khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao cần sớm đến các điểm giao dịch để thực hiện bổ sung, cập nhật trước thời điểm bị thu hồi.

Việc thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao, sử dụng SIM thuê bao chính chủ vừa là quyền lợi cũng là nghĩa vụ của khách hàng, người dân nhằm đẩy lùi SIM rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác; đồng thời ngăn chặn những rủi ro pháp lý đối với người dùng trong quá trình sử dụng.

Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã đề nghị các Sở TT&TT phối hợp với các cơ quan liên quan, khẩn trương triển khai đợt thanh tra diện rộng hoạt động quản lý, đăng ký, lưu trữ thông tin thuê bao trên địa bàn quản lý của Sở, cụ thể như thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký sử dụng số lượng sim lớn, có dấu hiệu lớn bất thường.

Bộ TT&TT cũng yêu cầu thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động của các doanh nghiệp viễn thông di động tại địa phương, gồm: Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, Đông Dương Telecom, Mobicast, Công ty cổ phần Viễn thông Asim và các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông đăng ký thông tin thuê bao lớn, có dấu hiệu vi phạm. 

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.15597 sec| 760 kb