Thứ 3, 23/04/2024, 23:15 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

PVCFC mang “Tết ấm no – Mùa sung túc” đến với người dân Nam bộ

PVCFC mang “Tết ấm no – Mùa sung túc” đến với người dân Nam bộ
(Tieudung.vn) - Nhằm tạo điều kiện cho nhân dân vui xuân đón năm mới thêm đầm ấm, để các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ nghèo tỉnh Cà Mau và đồng bào dân tộc Khmer tại tỉnh Trà Vinh có thêm điều kiện vui xuân đón Tết Quý Mão 2023.

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) sẽ hỗ trợ trao tặng 500 triệu đồng tương ứng với 500 suất quà Tết mỗi suất 1 triệu đồng đến người nghèo tỉnh Cà Mau.

PVCFC mang “Tết ấm no – Mùa sung túc” đến với người dân Nam bộ

1,25 tỷ đồng cùng nhiều phần quà ý nghĩa khác đã và đang nhanh chóng, kịp thời đươc Phân bón Cà Mau chuyển đến bà con nghèo tỉnh Cà Mau.

Hàng năm dịp Tết cổ truyền dân tộc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và người lao động ngành Dầu khí luôn tích cực hỗ trợ nhân dân nghèo trong cả nước vui xuân, đón Tết. Năm 2022 vừa qua là một năm mà cả nước gặp rất nhiều khó khăn: dịch bệnh Covide -19 ảnh hưởng kéo dài, kinh tế thế giới và trong nước đang giai đoạn khủng hoảng, lạm phát tăng cao, nhân dân gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là các hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Hưởng ứng cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo” do Ủy Ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và thực hiện nét văn hóa truyền thống “tương thân tương ái” của ngành Dầu khí, Công ty đã nhanh chóng triển khai chương trình “Tết ấm no – Mùa sung túc” đến bà con từ Bắc vào Nam, với tổng kinh phí 4 tỷ đồng. Riêng tại tỉnh Cà Mau, Công ty phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh vừa trao 300 phần trị giá 300 triệu đồng trong tổng ngân sách 1,25 tỷ đồng gửi đến bà con nghèo tại địa phương, còn 200 phần sẽ được trao trong những ngày tới.

PVCFC mang “Tết ấm no – Mùa sung túc” đến với người dân Nam bộ

Phân bón Cà Mau trao tặng quà đến bà con nghèo tỉnh Cà Mau.

Trước đó, sáng ngày 08/01/2023, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau, Phân bón Cà Mau góp sức cùng với Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức chương trình tặng quà cho các gia đình khó khăn, công nhân, người lao động tại địa phương. Ông Trần Chí Nguyện – Phó Tổng Giám đốc đại diện PVCFC trao tặng 100 triệu đồng cho công nhân và 100 triệu đồng cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đây.

Trong khi tình hình kinh tế năm vừa qua nhiều biến động, vật giá leo thang, lạm phát và một số yếu tố khách quan ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con. Hân hoan chào Xuân Quý Mão, Phân bón Cà Mau không quên dành sự quan tâm, san sẻ đến những hoàn cảnh thiếu thốn cần được giúp đỡ.

PVCFC mang “Tết ấm no – Mùa sung túc” đến với người dân Nam bộ

Phân bón Cà Mau cùng bà con vui xuân đón năm mới thêm đầm ấm

1,25 tỷ đồng cùng nhiều phần quà ý nghĩa khác đã và đang nhanh chóng, kịp thời được Phân bón Cà Mau chuyển đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình người có công, gia đình thương binh, liệt sĩ nghèo tỉnh Cà Mau có thêm điều kiện vui xuân đón Tết Quý Mão 2023. Đó vừa là trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng , vừa là truyền thống tốt đẹp luôn được tập thể PVCFC phát huy bền bỉ trong nhiều năm qua.

Trước đó, ngày 13/01/2023, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau đã phối hợp với UBND huyện Châu Thành tổ chức trao quà Tết đến bà con có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là đồng bào dân tộc Khmer tại tỉnh Trà Vinh - một trong số các địa phương tương đối đặc biệt khi dân số ở đây có đến 31,5% là người đồng bào dân tộc Khmer.

PVCFC mang “Tết ấm no – Mùa sung túc” đến với người dân Nam bộ

Bà con đến từ rất sớm và háo hức mong nhận quà từ Phân bón Cà Mau

Không chỉ sự đặc biệt về cơ cấu dân số mà Trà Vinh còn là một trong những tỉnh có ý nghĩa quan trọng với Phân bón Cà Mau. Vùng đất này đã chào đón Phân bón Cà Mau từ những ngày đầu tiên thương hiệu xuất hiện trên , những thửa ruộng xanh mướt nơi đây đã gắn bó với Ure Cà Mau, NPK Cà Mau…trong suốt 11 năm qua. Sự gắn bó lâu dài đó tạo nên mối liên kết bền chặt giữa PVCFC và mảnh đất Trà Vinh nói riêng, đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

200 phần quà với tổng giá trị 100 triệu đồng đã được trao đến tận tay những mảnh đời vẫn còn nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nhìn nụ cười vui mừng, những cái bắt tay thật chặt, cùng lời cảm ơn chân thành được bà con gửi đến PVCFC, Ban tổ chức hiểu rằng Phân bón Cà Mau không chỉ gieo vào đất chất dinh dưỡng chăm bón cây trồng mà còn “ươm mầm” những tình cảm thật ấm áp, tốt đẹp.

Là một thành viên của đại gia đình Petrovietnam, PVCFC tiếp nối, phát huy rất tốt hình ảnh người Dầu khí nghĩa tình. Sản xuất, kinh doanh gắn liền với trách nhiệm cộng đồng luôn là phương hướng phát triển của Phân bón Cà Mau.

PVCFC mang “Tết ấm no – Mùa sung túc” đến với người dân Nam bộ

Mang trên mình sứ mệnh kiến tạo, đóng góp cho sự phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững, Phân bón Cà Mau cũng không quên sẻ chia với cộng đồng, đặc biệt là với những mảnh đời còn nhiều khó khăn, đặc biệt là đồng bào dân tộc Khmer tại tỉnh Trà Vinh

PVCFC được biết đến là doanh nghiệp tận tâm với an sinh xã hội. Ngân sách Công ty dành cho hạng mục này luôn là một con số ấn tượng. Hàng nghìn căn nhà nghĩa tình, phòng học, nhịp cầu nối bờ vui,… đã được xây dựng, tích cực tham gia ủng hộ hội, quỹ vì người nghèo, dấu chân của PVCFC đã có mặt trên khắp nẻo đường đất nước.

Mang trên mình sứ mệnh kiến tạo, đóng góp cho sự phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững, Phân bón Cà Mau cũng không quên sẻ chia với cộng đồng, đặc biệt là với những mảnh đời còn nhiều khó khăn. Xuân Quý Mão cận kề, “Tết ấm no, mùa sung túc” cùng Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình gieo mầm ấm áp đến rất nhiều địa phương trên mọi miền Tổ quốc.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.93290 sec| 804.742 kb