Thứ 6, 22/11/2024, 05:28 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Năm 2020 Bình Điền đặt mục tiêu doanh thu hơn 6.228 tỷ đồng

Năm 2020 Bình Điền đặt mục tiêu doanh thu hơn 6.228 tỷ đồng
(Tieudung.vn) - Thông tin trên được ông Ngô Văn Đông, TGĐ công ty CP phân bón Bình Điền cho biết trong đại hội cổ đông thường niên diễn ra ngày 24/6 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2020 Bình Điền đặt mục tiêu doanh thu hơn 6.228 tỷ đồng

Toàn cảnh đại hội.

Mặc dù năm 2019, tình hình sản xuất nông nghiệp gặp rất nhiều khó khăn như: thời tiết diễn biến phức tạp, bão, lũ liên tục xảy ra làm ảnh hưởng nặng nề đến sản xuất nông nghiệp, năng suất cây trồng bị sụt giảm; giá cả của một số mặt hàng nông sản như cà phê, hồ tiêu, cao su, lúa tiếp tục giảm mạnh so với những năm trước, nên bà con nông dân đã cắt giảm đầu tư, vì vậy đã ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ phân bón trong năm.

Thêm vào đó, chính sách thuế tiếp tục có lợi cho việc nhập khẩu phân bón NPK nên lượng phân bón nhập khẩu trong năm 2019 tăng cao, đặc biệt là phân NPK, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón NPK trong nước, trong đó có công ty CP phân bón Bình Điền.

Các quy định của pháp luật về quản lý sản xuất kinh doanh phân bón tuy đã có tác động tích cực nhưng tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các cơ sở, doanh nghiệp phân bón nhỏ lẻ trên thực tế vẫn chưa được kiểm soát chặt chẽ, các sản phẩm phân bón kém chất lượng, , vẫn xuất hiện tràn lan nhưng chưa được xử lý nghiêm tiếp tục làm rối loạn phân bón, ảnh hưởng tới những nhà sản xuất kinh doanh phân bón chân chính.

Tại các thị trường Campuchia, Lào: mức độ cạnh tranh giữa sản phẩm của Bình Điền với các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan tại các thị trường này ngày càng tăng, cùng với những chính sách bảo hộ cho các doanh nghiệp của nước sở tại đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc mở rộng thị trường của công ty. Bên cạnh đó, thời tiết khô hạn, thiếu mưa trong năm qua tại Campuchia làm cho diện tích xuống giống giảm rất nhiều, nhất là các tỉnh có diện tích lúa mùa cao như Siem Riệp, Battambang làm nhu cầu phân bón giảm hẳn.

Tuy nhiên, thương hiệu và uy tín của “Phân bón Đầu Trâu” tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng. Với hệ thống phân phối rộng lớn, đại lý bạn hàng truyền thống luôn sát cánh cùng công ty trong những thời điểm khó khăn đã góp phần giúp công ty vượt qua khó khăn thách thức.

Cùng với sự quan tâm giúp đỡ của các ngành, các cấp, các nhà khoa học và tinh thần đoàn kết thống nhất, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức của tập thể người lao động đã góp phần quan trọng vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 của công ty. 

Năm 2020 Bình Điền đặt mục tiêu doanh thu hơn 6.228 tỷ đồng

Ông Ngô Văn Đông, TGĐ công ty cổ phần phân bón Bình Điền phát biểu tại đại hội.

Theo đó, sản lượng sản xuất năm 2019 đạt: 620.017 tấn, đạt 92,2% so với năm 2018 và đạt 96,4% so với kế hoạch năm 2019; Sản lượng tiêu thụ: 614.320 tấn, đạt 92,1% so với năm 2018 và đạt 95,5% so với kế hoạch năm 2019.

Tổng doanh thu hợp nhất thực hiện: 6.228,491 tỷ đồng, đạt 95,8% so với năm 2018 và  đạt 99,2% so với kế hoạch năm 2019; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất: 136,679 tỷ đồng, so với năm 2018 đạt 43,7%, so với kế hoạch năm 2019 đạt 47,1%; Lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng công ty mẹ: 106,106 tỷ đồng, so với năm 2018 đạt 50,5%, so với kế hoạch năm 2019 đạt 55,8%.

Có thể nói, năm 2019 là một năm đầy khó khăn thách thức, đặc biệt là sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường và giá cả các loại nông sản giảm. Trước những khó khăn, thách thức đó, công ty đã đề ra và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, chính sách kinh doanh, như: Nghiên cứu, đưa vào sản xuất các sản phẩm phân bón thích nghi với biến đổi khí hậu phù hợp cho từng khu vực; Đề ra các chính sách kinh doanh, chương trình khuyến mãi có hiệu quả cho hệ thống đại lý bạn hàng, các chương trình kích cầu trực tiếp cho bà con nông dân vv…

Nhờ việc đề ra các cơ chế chính sách kinh doanh linh hoạt và hợp lý, cùng với chiến lược phát triển sản phẩm đúng đắn và uy tín của thương hiệu đã đưa công ty vượt qua khó khăn, đạt được kết quả nhất định.

Trong năm 2020 Công ty tiếp tục phối hợp với Trung tâm khuyến nông Quốc gia và Trung tâm khuyến nông các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cơ quan truyền thông thực hiện chương trình canh tác lúa thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu, đặc biệt trong năm 2019 Công ty đã thực hiện chương trình “Canh tác lúa thông minh - thích ứng với biến đổi khí hậu” ứng dụng các công nghệ thông tin, sử dụng smartphone vào sản xuất trong mô hình. Chương trình đã cung cấp cho nông dân một gói các giải pháp đồng bộ để ứng phó với biến đổi khí hậu và đã được các cơ quan chuyên môn, nhà khoa học và bà con nông dân đánh giá cao hiệu quả do chương trình đem lại. Tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm và giải đáp cho bà con nông dân các vấn đề liên quan đến kỹ thuật canh tác, sử dụng các loại phân bón mới có hiệu quả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, qua đó giúp cho bà con nông dân tiếp thu nhiều kiến thức khoa học áp dụng vào sản xuất trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Đồng thời triển khai có hiệu quả các chương trình nghiên cứu phát triển với Viện khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây nguyên, chương trình phát triển cà phê Buôn Ma Thuột, canh tác cà phê - hồ tiêu bền vững, thử nghiệm phân bón trên cây mía đường tại An Khê - Gia Lai và Attapeu - Lào vv…

Đi đôi với việc đảm bảo quyền lợi cho các cổ đông, công ty luôn quan tâm đến việc nâng cao vật chất và tinh thần cho người lao động. Năm 2019, thu nhập bình quân của người lao động là 11.000.000 đồng; các chế độ như bảo hiểm , bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác của người lao động được công ty thực hiện đầy đủ theo quy định của pháp luật và thỏa ước lao động tập thể. 

Năm 2020 Bình Điền đặt mục tiêu doanh thu hơn 6.228 tỷ đồng

Chương trình “Canh tác lúa thông minh - thích ứng với biến đổi khí hậu” của Bình Điền đang dem lại hiệu quả kinh tế cho bà con Đồng bằng sông Cửu Long.

Trong năn 2019, Công ty đã hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, mái ấm Bình Điền, mái ấm công đoàn cho các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ với tổng trị giá trên 03 tỷ đồng đồng. Ủng hộ người nghèo, trẻ em nghèo hiếu học, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai vv…với số tiền trên 02 tỷ đồng.

Đồng hành cùng với công ty trong công tác vì người nghèo, tập thể người lao động của công ty cũng đã trích từ thu nhập của mình để góp vào quỹ người nghèo với mức 20.000 đồng/người/tháng và 2%/ tiền của mỗi kỳ thưởng/người, tổng mức đóng góp của người lao động năm 2019 trên 01 tỷ đồng.

Tiếp tục thực hiện nội dung giao ước kết nghĩa với Bon R’Long Phe tại xã Quảng Sơn, huyện Đăk G’Long, tỉnh Đăk Nông và Buôn Eana tại huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk. Bằng những việc làm thiết thực, công ty đã giúp đồng bào Bon R’Long Phe và Buôn Eana có điều kiện phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đời sống được nâng cao về nhiều mặt.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.94616 sec| 812.867 kb