Lễ hội "Không tiền mặt - Cashless Town" 2023 được tổ chức giữa trung tâm quận 1, TP Hồ Chí Minh, với mục tiêu thu hút đông đảo người dân đến trải nghiệm các dịch vụ
"Không tiền mặt - Cashless Town" 2023 là lễ hội đầu tiên tại Việt Nam mà các giao dịch thanh toán 100% không dùng tiền mặt. Đây là sự kiện do chương trình “Ngày không tiền mặt 2023” phối hợp Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh tổ chức, cùng sự đồng hành của các nhà cung ứng, ngân hàng, tổ chức tín dụng...
Lễ hội sẽ diễn ra trong ba ngày 16, 17 và 18/6/2023
Cashless Town mô phỏng một xã hội thu nhỏ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu từ ăn uống, tham quan, vui chơi giải trí song toàn bộ các giao dịch thanh toán đều là không tiền mặt
Theo ghi nhận, ngay từ sáng sớm ngày 16/6, không khí tại lễ hội "Không tiền mặt - Cashless Town" 2023 đã vô cùng nhộn nhịp, hàng trăm khách hàng đến trải nghiệm không gian ẩm thực, tham quan mua sắm trong khuôn viên lễ hội.
Hàng loạt các ngân hàng, đơn vị đồng hành sẽ tung “cơn mưa” quà tặng cho khách hàng trải nghiệm các dịch vụ không tiền mặt trong khuôn khổ lễ hội
Tại các gian hàng của các doanh nghiệp bán lẻ, hàng hóa lên kệ gọn gàng, trang trí đẹp mắt, sẵn sàng để tung đợt khuyến mãi lớn trong các ngày diễn ra lễ hội.
Trong khi đó, hàng chục gian hàng ẩm thực khắp ba miền cũng hội tụ về lễ hội, tạo không gian thưởng thức ẩm thực vừa đặc sắc, vừa thơm ngon.
Các gian hàng đều chuẩn bị máy thanh toán thay tiền mặt, hứa hẹn lễ hội "Không tiền mặt - Cashless Town" 2023 sẽ là một Lễ hội thanh toán
Đến với lễ hội, khách hàng không cần lo lắng rút tiền mặt để trả tiền vé xe hay mua sắm tại các gian hàng, hành trang "trẩy hội" gói gọn trong một chiếc điện thoại thông minh và các tấm thẻ ATM tiện lợi.
Cụ thể, người tham gia sẽ tận hưởng trải nghiệm ẩm thực và mua sắm tại hàng chục gian hàng từ các thương hiệu nổi tiếng, tham gia loạt hoạt động giải trí hấp dẫn như hát karaoke đổi quà, tranh ký họa… và chớp cơ hội mở thẻ ngân hàng với hạn mức cực kỳ ưu đãi từ các ngân hàng lớn đồng hành cùng chương trình. Mọi thanh toán tại các gian hàng sẽ diễn ra nhanh chóng tiện lợi sau một tiếng "bíp" từ các ứng dụng.
Một khách hàng thích thú trải nghiệm thanh toán không tiền mặt
Lễ hội sẽ diễn ra liên tiếp trong ba ngày 16, 17 và 18/6/2023. Cashless Town mô phỏng một xã hội thu nhỏ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu từ các dịch vụ tài chính, dịch vụ công, ăn uống, tham quan, vui chơi giải trí... mà toàn bộ các giao dịch thanh toán đều là không tiền mặt.
Nhân viên của một gian hàng tại lễ hội đang hướng dẫn khách hàng cách thanh toán bằng điện thoại
Đặc biệt, từ sau 20 giờ trong cả ba ngày của sự kiện, chương trình nhạc hội sẽ diễn ra với nhiều tiết mục hấp dẫn sôi động, với sự góp mặt của Đông Nhi, Lâm Bảo Ngọc, Cara, FBBOIZ… và đặc biệt là màn giao lưu với các hoa hậu, á hậu.
Tại lễ hội, nhận thức của người dân về thanh toán không dùng tiền mặt đã được nâng cao hơn
Ngoài ra, các Gen C check-in tại sự kiện còn có cơ hội được rinh về những phần quà hấp dẫn có trị giá lên tới 1 triệu đồng.
Đại diện Ví điện tử MoMo cho hay, khách hàng đến trải nghiệm tại xe cà phê của MoMo sẽ được uống cà phê, quét mã thanh toán không tiền mặt chỉ với 1.000 đồng (toàn bộ số tiền sẽ được dùng xây thư viện sách cho dự án One Book One Coffee). Khách tham quan, check-in sẽ nhận lượt quay vòng quay may mắn nhận quà từ MoMo…
Mặc dù là năm đầu tiên tổ chức, người dân tham gia lễ hội nhiệt tình hưởng ứng thanh toán không dùng tiền mặt
Đồng thời, BIDV cũng cho biết sẽ có nhiều hoạt động khuyến mãi cho khách hàng với tổng giá trị lên đến 300 triệu đồng cho người dân tham gia lễ hội và trải nghiệm tại các gian hàng.
Một hành khách người nước ngoài cũng tích cực tham gia thanh toán không tiền mặt
Ông Nguyễn Khắc Hiếu - Phó Trưởng phòng xuất nhập khẩu, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, trong các ngày của lễ hội “Không tiền mặt - Cashless Town”, sẽ có nhiều hoạt động tăng cường kết hợp với các đơn vị thanh toán, hiện thực hóa thói quen thanh toán không dùng tiền mặt. Kỳ vọng chương trình có thể tăng tính nhận diện với người tiêu dùng trong mua sắm và thanh toán không tiền mặt trong lần đầu tiên phối hợp tổ chức. “Đây là dịp toàn thành phố có thể kích cầu, hiện thực hóa lợi ích cho người tiêu dùng, một khi họ thấy tiết kiệm, mua sắm được hưởng lợi thì sẽ mạnh dạn mua sắm hơn” - ông Hiếu nói. |