Thứ 2, 07/10/2024, 00:31 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Lần đầu tiên nhãn lồng Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử

Lần đầu tiên nhãn lồng Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử
(Tieudung.vn) - Lần đầu tiên đặc sản của Hưng Yên sẽ được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo, mở ra thêm kênh bán nông sản giá bình ổn cho thị trường Hà Nội. Sự kiện diễn ra từ ngày 3/8 đến 8/8/2021.

Hướng đi mới trong mùa dịch

Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên nền tảng số trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Sàn thương mại điện tử Sendo triển khai sự kiện tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên.

Thời gian qua với sự ủng hộ của Bộ Công Thương và các sở ban ngành địa phương, Sàn thương mại điện tử Sendo đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã liên tục xây dựng các hoạt động trong loạt chương trình hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ nhiều loại cây trái mùa vụ trên Sàn thương mại điện tử Sendo.

Nổi bật có các Chương trình vải thiều Thanh Hà – Hải Dương, vải thiều Bắc Giang, các chương trình Phiên chợ Nông sản hay Tuần lễ Nông sản Việt với các sản phẩm trái cây đặc sản các vùng miền như Xoài xanh, Mận Sơn La, Lê thơm Tai Nung – Lào Cai, Bơ Đắc Lắc, Bưởi da xanh Bến Tre, Nho xanh Ninh Thuận hay Sầu riêng Ri6 Trà Vinh . . . thông qua Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” đạt kết quả lên đến hàng trăm tấn đã trái cây đã được tiêu thụ.

Lần đầu tiên nhãn lồng Hưng Yên lên sàn thương mại điện tử

Nhãn lồng Hưng Yên bán trên Sendo

Đầu tháng 8 này khi bắt đầu tới mùa nhãn lồng Hưng Yên nổi tiếng, tiếp nối những thành công đó, đồng thời tận dụng bán nhóm hàng tươi sống đã được đúc kết, sàn thương mại điện tử Sendo tiếp tục cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương kết nối với các doanh nghiệp, hợp tác xã để mở hướng đưa sản phẩm nhãn lồng Hương Chi - Hưng Yên lên bán trên Sàn thương mại điện tử Sendo. Theo đó, nhãn lồng Hưng Yên - đặc sản tiến vua trước mắt sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội trong những ngày đầu tiên.

Thuận người bán, tiện người mua

Trái cây đặc sản này, bên cạnh việc là đặc sản thu hoạch từ vườn để đảm bảo độ tươi ngon đạt tiêu chuẩn Vietgap với đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn còn được Sendo bán trên sàn với giá ưu đãi đặc biệt giảm tới 35% - 50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển trong những ngày chạy Chương trình. Thông qua chương trình này, Sendo mong muốn một mặt hỗ trợ người nông dân có thêm đầu ra cho sản phẩm đồng thời mang thêm đặc sản trái cây chất lượng cao, giá bình ổn đến với người dân Hà Nội trong mùa dịch. Các đơn hàng của Sendo đang được giao theo đúng nguyên tắc giãn cách đảm bảo quy định về an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, nhằm nâng cao tinh thần phòng dịch, khuyến khích giao hàng không tiếp xúc, các đơn hàng nông sản trên Sendo khi thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay sẽ được vận chuyển lên đến 50.000 đồng.

Một điểm đặc biệt nữa, đối với các sự kiện tiêu thụ nông sản địa phương trong khuôn khổ Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến”, bên cạnh việc mở bán trên sàn thì Sendo cũng có hoạt động hướng dẫn để bà con nông dân tại Hưng Yên làm quen với công nghệ thương mại điện tử, bao gồm cách mở và quản lý gian hàng, đăng bán sản phẩm, đồng thời kết nối bà con với các đơn vị vận chuyển, đúng với tinh thần ông Nguyễn Đắc Việt Dũng đã trong việc triển khai Chương trình Nông nghiệp số của Sendo đó là giúp người nông dân xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của chính mình.Chương trình đang diễn ra từ ngày 03/8 đến ngày 08/8 trên sàn thương mại điện tử Sendo tại địa chỉ: https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach/.

Ngoài ra, các sàn thương mại điện tử lớn khác cũng đã có phương án phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, theo các thời điểm khác nhau triển khai tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên trong cả mùa nhãn tháng 8 này. Mặc dù hiện tại việc giao hàng gặp rất nhiều khó khăn trong bối cảnh giãn cách xã hội, tuy nhiên các Sàn thương mại điện tử vẫn đang không ngừng cố gắng để đảm bảo sau khi được đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử, các mặt hàng đặc sản vẫn sẽ được đảm bảo, giữ hương vị tươi ngon khi giao đến tay khách hàng.

Cũng trong thời gian vừa qua, mặc dù việc tập kết, đóng gói, vận chuyển thực phẩm tươi trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát ở các tỉnh phía Nam là vô cùng khó khăn nhất là ở khu vực TP Hồ Chí Minh, chia sẻ khó khăn với bà con vùng dịch sàn thương mại điện tử Sendo đã sớm phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương triển khai chương trình “Đi chợ tại nhà – An tâm phòng dịch” với hàng trăm loại thực phẩm khác nhau như rau củ quả tươi, thịt tươi, thực phẩm đóng gói . . . và các gói combo đa dạng liên tục được thay đổi. Với sản lượng tiêu thụ hàng chục tấn thực phẩm mỗi ngày đã phần nào giảm bớt khó khăn cho người dân thành phố trong việc mua sắm thực phẩm, cùng với các sàn thương mại điện tử khác trong nỗ lực “chia lửa”, giảm bớt áp lực cho hệ thống phân phối truyền thống của TP. Hiện tại người dân TP Hồ Chí Minh cũng như TP Hà Nội có thể đặt mua thực phẩm tươi tại địa chỉ https://www.sendo.vn/su-kien/di-cho-tai-nha một cách thuận tiện và được giao tại nhà.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ ngày 6/10/2024: Đồng USD sẽ tiếp tục tăng mạnh?
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ ngày 6/10/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng tuần 15...
 
Giá vàng ngày 6/10/2024: Vẫn neo ở mức 83,6 triệu đồng/lượng
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 6/10/2024: vàng nhẫn ổn định ở mức đỉnh 83,6 triệu đồng/lượng. Trên thế giới, các...
 
Chứng khoán tuần 30/9-4/10: Áp lực bán xuất hiện diện rộng, VN-Index đánh mất sắc xanh
(Tieudung.vn) Trong tuần giao dịch vừa qua, VN-Index đã trải qua đợt điều chỉnh mạnh sau khi chạm ngưỡng...

Giá - Sản phẩm

Giá heo hơi ngày 6/10/2024: Đi xuống tại một số địa phương miền Bắc
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 6/10/2024, dao động trong khoảng 64.000 69.000 đồng/kg. Nhìn chung, thị trường heo...
 
Giá nông sản ngày 6/10/2024: Cà phê đảo chiều tăng mạnh
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 6/10/2024 cà phê tăng 1.600 đồng/kg nằm trong khoảng 115.500 116.200 đồng/kg. Giá...
 
Ấn tượng với Redmi Note 14 Pro vừa ra mắt
(Tieudung.vn) Sau khi ra mắt tại thị trường Trung Quốc với camera chính 50MP, Xiaomi đã giới thiệu Redmi...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.50802 sec| 851.547 kb