Thứ 6, 30/08/2024, 11:19 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Giá vàng ngày 2/7/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

Giá vàng ngày 2/7/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?
(Tieudung.vn) - Khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy tâm lý lạc quan và bi quan giữa các nhà phân tích Phố Wall cân bằng nhau, trong khi đó các nhà đầu tư bán lẻ đang duy trì xu hướng giảm giá.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.919 USD/ounce - tăng 11 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua. Tuy nhiên, tính chung cả tuần vàng thế giới giảm 5 USD/ounce so với giá mở cửa tuần.

Giá vàng ngày 2/7/2023: Tuần tới, giá vàng tăng hay giảm?

khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

Trong khi tâm lý lạc quan và bi quan giữa các nhà phân tích Phố Wall cân bằng nhau, khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy các bán lẻ đang duy trì xu hướng .

Ông Christopher Vecchio, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastytrade.com, nói rằng không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư đang rời xa vàng khi hoạt động kinh tế vững chắc tiếp tục hỗ trợ các tài sản rủi ro. Ông nói thêm rằng với các quỹ tiền tệ kỳ hạn 6 tháng mang lại lợi suất hơn 5%, các nhà đầu tư bị thu hút bởi các tài sản được điều chỉnh theo rủi ro hoạt động tốt hơn.

Ông Vecchio nói rằng mặc dù giá vàng dường như đang giữ mức hỗ trợ ở mức 1.900 USD/ounce, nhưng ông nhận thấy bất kỳ sự phục hồi nào đều là bù đắp ngắn hạn khi các nhà đầu tư chốt lời. Vàng đang đối mặt với một môi trường khó khăn khi lợi suất thực tế đang tăng lên và sẽ duy trì trong một thời gian dài khi các ngân hàng trung ương tiếp tục tăng lãi suất.

Ông Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex, cho biết ông đang lạc quan về vàng do sự thay đổi ngắn hạn trong đà đẩy giá lên cao hơn một chút.

Tuần này, 21 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News. Chung cuộc, những người tham gia, 8 nhà phân tích, tương đương 38%, lần lượt bỏ phiếu tăng giá và giảm giá. Đồng thời, 5 nhà phân tích, tương đương 24%, nhận thấy giá giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 845 phiếu bầu đã được bỏ ra trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này, 314 người được hỏi, tương đương 37%, tìm kiếm vàng sẽ tăng vào tuần tới. 374 người khác, tương đương 44%, cho rằng nó sẽ thấp hơn; trong khi 157 người, tương đương 19%, trung lập trong thời gian tới.

Ông Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cũng bỏ phiếu thận trọng về xu hướng tăng giá; ông giải thích rằng mặc dù giá vàng có thể tăng hạn chế vào tuần tới, nhưng nó vẫn bị cuốn vào cuộc chiến giằng co giữa các lực lượng cạnh tranh trên thị trường.

"Vẫn còn rủi ro trong ngắn hạn vì thị trường vàng dường như không được định giá đầy đủ về các đợt tăng lãi suất trong tương lai ở Mỹ và các nơi khác, trong khi nhu cầu tài chính lớn của Kho bạc Hoa Kỳ, bắt kịp từ đầu năm trước khi trần nợ được tăng lên , sẽ rút thanh khoản và làm tổn thương vàng," ông nói.

Ông Gary Wagner, biên tập viên của TheGoldForecast.com, cho rằng các điều kiện kinh tế được cải thiện sẽ tiếp tục đè nặng lên vàng. Ông nói: “Một nền kinh tế mạnh mẽ, tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn và lợi suất tăng sẽ khẳng định với Fed rằng nền kinh tế Mỹ có thể chấp nhận các đợt tăng lãi suất tiếp theo”. "Điều này sẽ gây áp lực giảm giá lên vàng. Nếu đồng đô la vẫn mạnh, nó sẽ tạo thêm áp lực đó. Đồng đô la yếu sẽ gây tác động ngược lại, nhưng không đủ để thúc đẩy bất kỳ sức mạnh nào."

Hầu hết các nhà phân tích lạc quan đã lưu ý rằng sự không chắc chắn và rủi ro ngày càng tăng hỗ trợ vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Trên thị trường trong nước, giá kim loại quý được niêm yết cụ thể như sau: Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,400 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,000 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,370 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,980 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 66,350 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,070 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,350 triệu đồng/lượng (mua vào) và 66,950 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Giá ngoại tệ hôm nay 30/8/2024: Giá USD tiếp tục tăng phi mã
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 30/8/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 9 đồng,...
 
Giá vàng ngày 30/8/2024: SJC trụ vững ở mức 81 triệu đồng/lượng, vàng thế giới tiếp đà tăng
(Tieudung.vn) Giá vàng ngày 30/8/2024, vàng miếng SJC tiếp chuỗi ngày ổn định ở ở mức 81 triệu đồng/ lượng,...
 
Giá ngoại tệ hôm nay 29/8/2024: Đồng USD phục hồi, thị trường chờ đợi dữ liệu mới
(Tieudung.vn) Giá ngoại tệ hôm nay 29/8/2024: tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm xuống giảm 12...

Giá - Sản phẩm

Giá nông sản ngày 30/8/2024: Cà phê tiếp tục tăng, hồ tiêu ổn định
(Tieudung.vn) Giá nông sản ngày 30/8/2024, cà phê tiếp tục tăng 400 đồng/kg so với cùng thời điểm hôm...
 
Giá heo hơi ngày 30/8/2024: Trụ vững ở mức giá cao
(Tieudung.vn) Giá heo hơi ngày 30/8/2024, không có điều chỉnh mới. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh...
 
Giá xăng tiếp tục giảm, RON 95 về sát 21.000 đồng/lít
(Tieudung.vn) Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.97833 sec| 850.109 kb