Thứ 6, 27/01/2023, 11:53 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Để hàng Việt thực sự chinh phục người Việt

Để hàng Việt thực sự chinh phục người Việt
(Tieudung.vn) - Mặc dù Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đã hỗ trợ DN đưa hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng, nhưng để hàng Việt chiếm lĩnh được thị trường, các đơn vị thành viên cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ DN quảng bá tiêu thụ.

Đây là nhiệm vụ trọng tâm được Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đặt ra trong năm 2021.

Hàng Việt chiếm ưu thế

từ Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, tại các siêu thị, hàng Việt chiếm hơn 90% lượng hàng hóa cung ứng vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Đỗ Tuệ Tâm cho biết, trong cơ cấu hàng hóa của hệ thống siêu thị Hapro, các mặt hàng lương thực, , bánh mứt kẹo… của Việt Nam sản xuất chiếm tỷ lệ khá cao, hơn hẳn mọi năm. Tương tự, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, trên 90% hàng hóa bày bán tại hệ thống siêu thị này là hàng Việt, đặc biệt có đến 95% sản phẩm bánh kẹo được cung cấp từ các DN uy tín.

Để hàng Việt thực sự chinh phục người Việt

 Hội chợ hàng Việt được tổ chức tại thị xã Sơn Tây tháng 11/2020. Ảnh: Phạm Hùng

Theo đánh giá của người , những năm gần đây, nhiều nhãn hàng có tên tuổi của Việt Nam như: Bánh kẹo Kinh Đô, Hữu Nghị, Hải Hà, Bibica, Vinacafe… được lựa chọn mua nhiều. Bên cạnh đó, những thông tin về bánh kẹo ngoại bị tráo ruột, hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc… xuất hiện trên đã khiến hạn chế mua hàng ngoại, quay về dùng hàng Việt.

Triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2020, các cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục tham mưu cho TP các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho DN, đẩy mạnh chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ, phát triển thương hiệu, làng nghề... Về phía DN, cần chủ động đầu tư, thay đổi công nghệ, tiết kiệm chi phí gián tiếp để nâng cao chất lượng, đa dạng mẫu mã sản phẩm, thành, tăng cường quảng bá.

Hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ

Thực tế triển khai Cuộc vận động cho thấy, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, vẫn còn một số đơn vị, sở, ngành chưa chủ động quan tâm triển khai. Cụ thể, một số đơn vị chưa quan tâm đến việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu, nhãn mác của sản phẩm; chưa có sự liên kết chặt chẽ với người tiêu dùng, dẫn đến uy tín, chỗ đứng hàng Việt trong lòng người tiêu dùng chưa cao như mong muốn. Bản thân các DN cũng gặp nhiều khó khăn do tình trạng , thương hiệu Việt chưa được kiểm soát triệt để làm giảm lòng tin của một bộ phận người tiêu dùng.

Nhằm giải quyết những khó khăn, bất cập mà DN gặp phải trong quá trình triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Nguyễn Anh Tuấn đề nghị các đơn vị thành viên tiếp tục đổi mới phương thức tuyên truyền cuộc vận động đến DN, người tiêu dùng. Tổ chức các chương trình bán hàng Việt về nông thôn. Tăng cường các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm vào hệ thống siêu thị nước ngoài tại Việt Nam, đồng thời xây dựng các kênh bán lẻ hàng Việt Nam tại nước ngoài thời kỳ hậu Covid-19.

Đặc biệt các sở, ngành như Tài chính, Công Thương, Thuế... cần đẩy mạnh triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn, qua đó tạo môi trường thuận lợi cho DN hồi phục, phát triển sản xuất.

"Nhằm hỗ trợ DN trong quá trình đưa hàng Việt về nông thôn, chính quyền các quận, huyện cần hỗ trợ DN xác định địa điểm bán hàng; tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các chương trình bán hàng đến từng khu dân cư. Đồng thời đẩy mạnh việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý chợ, xây dựng chợ, trung tâm thương mại, siêu thị... phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi để người dân kinh doanh, mua sắm." - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương
Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Tài chính - Ngân hàng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 27/1/2023: USD tăng trở lại
(Tieudung.vn) Đồng USD tăng sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ duy trì...
 
Giá heo hơi ngày 27/1/2023: Việt Nam xuất khẩu heo sang thị trường Hồng Kông
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá heo hơi ngày 27/1, trên cả 3 miền tiếp tục đi ngang so với hôm...
 
Giá vàng ngày 27/1/2023: Quay đầu giảm mạnh
(Tieudung.vn) Giá vàng thế giới ngày 27/1, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh...

Giá - Sản phẩm

Giá nông sản ngày 27/1/2023: Cà phê tiếp tục tăng 300 đồng/kg, tiêu đồng loạt giảm
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá nông sản ngày 27/1, mặt hàng cà phê tiếp tục tăng 300 đồng/kg, trong khi...
 
Vì sao nhiều cửa hàng xăng dầu ở TP Hồ Chí Minh ngưng bán? 
(Tieudung.vn) Ngày 26/1, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Hồ Chí Minh cho biết, sau...
 
Giá nông sản ngày 26/1/2023: Cà phê tiếp tục tăng, tiêu đạt 58.500 đồng/kg
(Tieudung.vn) Ghi nhận giá nông sản ngày 26/1, mặt hàng cà phê tiếp tục tăng 500 đồng/kg, trong khi...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Đức

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.69087 sec| 843.578 kb