Thứ 3, 17/09/2024, 21:17 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hà Nội: các trường học khẩn trương vệ sinh môi trường khi nước rút

Hà Nội: các trường học khẩn trương vệ sinh môi trường khi nước rút
(Tieudung.vn) - Ngày 14/9, nhiều trường học tại Hà Nội đã khẩn trương làm công tác vệ sinh môi trường sau khi nước rút để có thể đón học sinh trở lại trường vào đầu tuần tới.

Ngày cuối tuần nhưng không khí tại nhiều ngôi trường ở Hà Nội vẫn có sự góp mặt của đông đủ thầy cô giáo và cán bộ quản lý đến làm công tác vệ sinh môi trường, dọn dẹp phòng học sau khi nước rút.

Khối lượng công việc phải thực hiện rất nhiều nhưng được sự trợ giúp tích cực của phụ huynh học sinh, các lực lượng địa phương, đặc biệt là đồng nghiệp đến từ trường bạn nên không khí vệ sinh môi trường tại các trường rất khẩn trương, làm đến đâu, sạch gọn đến đó.

Hà Nội: các trường học khẩn trương vệ sinh môi trường khi nước rút

Dọn dẹp sạch sẽ trường học để sẵn sàng đón học sinh trở lại.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Mỹ, huyện Thanh Trì Nguyễn Thị Thu Hường cho biết, chiều 13/9, nước mới rút hoàn toàn khỏi sân trường. Tranh thủ thời tiết nắng ráo, nhà trường huy động tối đa lực lượng tổng vệ sinh.

“Trường có 38 cán bộ, giáo viên thì có đến hơn 20 người sống trong vùng ngập lụt. Rất may, trường đã nhận được sự sẻ chia, hỗ trợ nhiệt tình của các cán bộ, giáo viên đến từ 13 trường mầm non thuộc huyện Thanh Trì. Ngoài ra còn rất nhiều người thân của các giáo viên cũng đến chung tay cùng nhà trường dọn dẹp, khắc phục hậu quả sau mưa lũ; do vậy, các phần việc đã dần được hoàn thành”, Hiệu trưởng Trường Mầm non Yên Mỹ cho hay.

Trước đó, cán bộ, giáo viên các Trường Tiểu học Nghĩa Dũng, Trường THCS Phúc Xá, Trường Mầm non số 8 (quận Ba Đình) cùng lực lượng chức năng cũng gấp rút tiến hành vệ sinh cơ sở vật chất nhà trường với tinh thần nước rút đến đâu, vệ sinh đến đấy, bao gồm: vệ sinh môi trường, phun thuốc muỗi, thau rửa bể nước.... ; bảo đảm mọi điều kiện an toàn để đón học sinh đi học bình thường từ ngày 16/9.

Hà Nội: các trường học khẩn trương vệ sinh môi trường khi nước rút

Cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Dũng - Ba Đình khẩn trương vệ sinh môi u khi nước rút.

Qua ghi nhận cho thấy, tận dụng tối đa khoảng thời gian 2 ngày nghỉ cuối tuần (thứ Bảy, Chủ nhật), các trường học trên địa bàn TP đều tăng cường lực lượng, huy động sự tham gia của phụ huynh học sinh để làm tổng vệ sinh, rà soát cơ sở vật chất, khắc phục các thiệt hại sau bão. Hôm nay là ngày nghỉ của học sinh mầm non, tiểu học nên các thầy, cô giáo có nhiều thời gian hơn để dọn dẹp; trong khi đó các trường THCS, THPT vừa duy trì việc giảng dạy, vừa khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ và triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Tuy nhiên, một số trường học tại những địa bàn trũng thấp, nước vẫn ngập sâu, như: THCS Hồng Quang, điểm trường lẻ của Trường Tiểu học Vạn Thái (Ứng Hoà); THCS Vật Lại, THCS Cam Thượng, THCS Tiên Phong (Ba Vì)... Các trường này sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến thời tiết và đã lên phương án dọn vệ sinh môi trường ngay khi nước rút để có thể đón học sinh học trực tiếp trong thời gian sớm nhất.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, các trường chỉ tổ chức cho học sinh học trực tiếp khi thực sự bảo đảm các điều kiện an toàn. Trong trường hợp không thể tổ chức học trực tiếp, nhà trường linh hoạt triển khai các hình thức dạy học phù hợp: trực tuyến, trực tiếp kết hợp trực tuyến, giao nhiệm vụ hoặc giao bài tập cho học sinh để thực hiện đúng khung thời gian năm học 2024 – 2025.

Tags:
5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.28414 sec| 776.938 kb