Cụ thể, theo thông báo số 03/2020 đơn giá quảng cáo một số chương trình đón Tết 2020 được đăng tải trên website của Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAd) - Đài Truyền hình Việt Nam; chương trình có mức giá cao nhất là Gặp Nhau Cuối Năm được phát sóng vào 20h (khung giờ của Táo Quân hàng năm) trên các kênh của VTV vào ngày 24/1/2020 (đêm 30 Tết) với thời lượng là 120 phút.
Theo đó, để có 10 giây quảng cáo trong chương trình này, doanh nghiệp sẽ phải chi 200 triệu đồng, 15 giây và 20 giây lần lượt là 240 triệu và 300 triệu đồng, đặc biệt 30 giây là 400 triệu đồng.
Có thể thấy, so với mức giá quảng cáo của chương trình phát sóng cùng khung giờ các năm trước – Táo Quân thì năm nay các con số đều giảm.
Đây là chương trình có mức giá quảng cáo cao nhất so với các chương trình đón Tết 2020 khác như: Chiều cuối năm, Gala Giao lưu gặp gỡ diễn viên truyền hình, Táo quân vi hành,...
Cụ thể, chương trình Chiều cuối năm phát sóng từ 17-19h ngày 24/1/2020: 10 giây quảng cáo giá 33 triệu đồng, 15 giây giá 39.6 triệu đồng, 20 giây giá 49,5 triệu đồng và 30 giây giá 66 triệu đồng.
Chương trình Gala Giao lưu gặp gỡ diễn viên truyền hình phát sóng từ 20-22h ngày 28/1/2020: 10 giây quảng cáo giá 46 triệu đồng, 15 giây giá 55,2 triệu đồng, 20 giây giá 69 triệu đồng và 30 giây giá 92 triệu đồng.
Chương trình Táo quân vi hành phát sóng từ 21h30-23h10 ngày 17/1/2020: 10 giây quảng cáo giá 100 triệu đồng, 15 giây giá 120 triệu đồng, 20 giây giá 150 triệu đồng và 30 giây giá 200 triệu đồng.
Thông qua những số liệu trên, có thể thấy Gặp nhau cuối năm có giá quảng cáo cao hơn gấp nhiều lần so với các chương trình đón Tết khác. Tuy nhiên, so với giá quảng cáo của chương trình cùng giờ năm trước là Táo quân 2019.
Trước đó, bảng báo giá quảng cáo do TVAd mời chào trong chương trình Táo quân 2019 cho thấy, các doanh nghiệp phải trả tối thiểu là 265 triệu đồng cho mỗi lần phát sóng TVC quảng cáo có thời lượng 10 giây, với 15 giây sẽ là 318 triệu đồng, 20 giây là 397,50 triệu đồng và 30 giây là 530 triệu đồng.