Thứ 6, 19/04/2024, 17:01 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cuộc sống khó khăn, vất vả ở tuổi 60 của nam diễn viên phim "Ván bài lật ngửa"

Cuộc sống khó khăn, vất vả ở tuổi 60 của nam diễn viên phim "Ván bài lật ngửa"
(Tieudung.vn) - Quá nửa cuộc đời nam diễn viên Thương Tín vẫn phải vất vả kiếm tiền để nuôi con nhỏ.

Thương Tín tham gia nhiều phim truyện nhựa, video nhất Việt Nam cho đến thời điểm này. "Gia tài" nghệ thuật của Thương Tín lên đến hơn 200 phim như Bài ca không quên, Tiếng đàn, Biển sáng, Tình yêu của em, Biệt động Sài Gòn, Ván bài lật ngửa, Bên dòng song Trẹm 2, Tình và hận, Trà hoa nữ, Bước qua quá khứ, Chiến trường chia nửa vầng trăng... Mỗi bộ phim Thương Tín tham gia đều để lại cho màn ảnh một hình tượng khó quên.

thương tín
Tên đầy đủ của nam diễn viên là Bùi Thương Tín, sinh năm 1956.

Thương Tín là con đầu và có 8 người em cả trai lẫn gái. Gia đình chỉ có mình ông theo nghệ thuật. Khởi đầu sự nghiệp từ bộ môn nghệ thuật cải lương, đó là niềm đam mê của ông từ nhỏ. Khi mới 13 tuổi, Thương Tín đã bỏ nhà trốn theo một gánh hát cải lương chỉ để được vào vai lính, vai tốt và theo đoàn lưu diễn ở khắp nơi.

Khi có nhiều tiền, Thương Tín lao vào sòng bạc với những ván cờ đen đỏ, sa vào những cuộc chơi thâu đêm bên các bóng hồng.  Sau thời hoàng kim, người hâm mộ trở nên ngỡ ngàng khi Thương Tín xuất hiện lại trên truyền hình với hình ảnh không còn phong độ như xưa. Giờ đây, nam diễn viên gầy nhom, mặt mày hóc hác theo thời gian. 

Cả thời tuổi trẻ là màn bạc với vài chục vai diễn để đời nhưng chả tích lũy được tài sản gì cho bản thân, giờ về già vẫn ở nhà thuê, lọ mọ đi đóng phim để kiếm tiền . Để tiết kiệm tiền, Thương Tín thường di chuyển bằng xe  máy đến trường quay. Có hôm phải đi quãng đường rất xa chỉ để quay vài phân đoạn phụ. 

Từng trải qua nhiều cuộc tình và những cuộc thất bại, Thương Tín tưởng đâu sẽ sống cuộc sống độc thân đến hết đời thì ở tuổi 58, ông bất ngờ với mọi người về cuộc hôn nhân với 1 cô gái chỉ mới hơn 20 tuổi và việc ông được lên chức bố.

Người vợ thứ 4 của Thương Tín là Kim Chi. Được biết khi bạn trai của Kim Chi qua đời, ông là người hay đến động viên, chăm sóc cho cô. Sau một thời gian gần gũi 2 người đã bén duyên.

Thương Tín phải thừa nhận rằng sự xuất hiện của cô con gái chính là bước ngoặt trong cuộc đời của ông. Thời trẻ mang tiếng là diễn viên danh giá nhưng lại chẳng tích lũy được gì nên giờ phải ông miệt mài trở lại phim trường, tích cực kiếm tiền để nuôi con.

Ông bộc bạch: "Tôi đóng phim phần lớn cũng là vì con gái. Tôi thấy mình thời trẻ kinh tế đủ đầy thì lại không có con gái để lo, giờ để con chịu thiệt thòi, cực khổ, tôi không chịu được".

thương tín
Ngoài 60 Thương Tín vẫn chật vật với cuộc sống mưu sinh.

Dù đã ngoài 60 nhưng mỗi lần đi đóng phim, Thương Tín đều sử dụng xe máy để di chuyển. Có những lúc địa điểm quay phim cách xa tới hàng trăm cây số, quay về khuya ông vẫn cố gắng để về nhà chỉ vì sợ ở lại tốn tiền thuê nơi ở trọ.

Nam diễn viên này cho biết ông chấp nhận đóng tất cả các thể loại vai và nhận cả những vai nhỏ để có tiền nuôi con. Hào quang thời xưa nay chẳng thể “mài ra mà sống” nên Thương Tín tranh thủ mọi cơ hội nhằm kiếm cơm nuôi gia đình.

Con gái ông năm nay cũng gần 6 tuổi, đang ở độ tuổi ăn tuổi lớn nên tốn nhiều chi phí. Mỗi tháng chi phí cho cả gia đình sống ở Sài Gòn cũng phải hơn chục triệu. Tháng nào Thương Tín đi đóng phim thì còn đỡ, tháng không có vai diễn nào thì cả nhà lại đói.

Nói đến câu chuyện tương lai, nam diễn viên nức tiếng một thời ngao ngán chia sẻ: “Tôi còn sức thì còn cày cuốc để nuôi con, chỉ sợ mai này sức khỏe xuống thì tính sao? Có lẽ phải đưa con về quê cho đỡ chi phí”.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.11994 sec| 787.656 kb