Thứ 7, 28/09/2024, 06:30 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2020 - 2021

Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2020 - 2021
(Tieudung.vn) - Sáng ngày 2/11, trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức khai giảng năm học 2020-2021 với chủ đề xuyên suốt “Sẵn sàng là sinh viên UEH trong kỷ nguyên số”.

Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2020 - 2021

Các tân sinh viên Khóa 46 Đại học Kinh tế TP. HCM trong ngày khai giảng

Câu chuyện mở đầu bằng việc khơi gợi sự tò mò, đặt ra các câu hỏi và thách thức sự sáng tạo cho tân sinh viên về kỷ nguyên số. Là thế hệ số, các em sinh viên sẽ tiếp cận nhiều cơ hội, đồng thời đối mặt với không ít thách thức. Làm thế nào để thích nghi và biến thách thức thành cơ hội? Câu chuyện được nối dài với những góc nhìn đa chiều từ lãnh đạo nhà trường, cựu sinh viên thành đạt, lãnh đạo các doanh nghiệp. Xen kẽ trong câu chuyện đó là lời nhắc nhở về những giá trị bền vững mà mỗi sinh viên UEH cần khắc ghi và không ngừng rèn luyện để vững bước trên nấc thang đến thành công dù trong bất kỳ thời đại nào, kỷ nguyên nào. 

Phát biểu tại lễ khai giảng, GS.TS Sử Đình Thành - Hiệu trưởng nhà trường cho rằng: “Bối cảnh hội nhập toàn cầu và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay sẽ tác động trực tiếp tới nguồn lao động trong vài năm tới, hay nói khác đi là tác động đến các em sinh viên và những thế hệ tiếp nối. Chính vì vậy, việc xây dựng, đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, trong đó đặc biệt coi trọng phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, quản trị doanh nghiệp, đội ngũ chuyên gia giỏi, lao động lành nghề... đóng vai trò quyết định đẩy mạnh công cuộc phát triển kinh tế - của quốc gia”. 

Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh khai giảng năm học 2020 - 2021

GS.TS. Sử Đình Thành - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại lễ khai giảng

Liên quan đến việc thích ứng với kỷ nguyên số, thầy Hiệu trưởng dặn dò tân sinh viên: “Ngay từ trên giảng đường đại học, các em phải nỗ lực tối đa và học tập không ngừng để tích lũy kiến thức và chủ động nắm bắt công nghệ mới, nhất là những công nghệ ảnh hưởng trực tiếp đến chuyên môn, ngành nghề của mình thì mới có cơ hội cạnh tranh trên lao động trong bối cảnh hội nhập toàn cầu và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 này; sinh viên cần đảm bảo yêu cầu học tập của hệ thống học trực tuyến E-Learning; sinh viên cần dành thời gian phù hợp cho việc học tiếng Anh trên lớp, đọc thêm tài liệu và tự trau dồi ngoại ngữ thông qua nhiều phương tiện thông tin và mạng internet, ứng dụng (app); trải nghiệm học kỳ doanh nghiệp, các câu lạc bộ học thuật, các hoạt động ngoại khóa vì cộng đồng...” 

Bên cạnh đó, nhà trường còn tạo điều kiện cho sinh viên đi trao đổi với các trường đại học tiên tiến ở nước ngoài là đối tác với UEH, hoặc học tập lên bậc cao hơn. Chính vì vậy, các em nên đặt mục tiêu phấn đấu rèn luyện ngay từ bây giờ để thử sức với những cơ hội mà UEH mang lại cho các em. Hãy tự xây dựng cho mình ước mơ là không chỉ làm việc ở thị trường Việt Nam, mà còn ở khu vực và toàn cầu, để từ đó có quyết tâm cao trong học tập.

Cũng tại buổi khai giảng, sinh viên Trần Nguyễn Nhật Nam (Thủ khoa phương thức 04 - Ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng K46) chia sẻ: “Những ngày được nghỉ, mình về nhà, mình đi phụ quán, rồi mình đi làm vườn, thì mình mới thấy là cực quá, nên là mình mới nghĩ rằng mình sẽ cố gắng học thật giỏi để mà sau này đỡ cực hơn.”. Hay như Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh - Thủ khoa phương thức 2 - Ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng K46): “ này chính là những nỗ lực của mình trong suốt thời gian qua, trong suốt 12 năm học và 3 năm học phổ thông mình đã cố gắng đạt được thành tích rất cao IELTS 7.5 và kết quả GPA điểm trung bình luôn trên 9.0”, 

Được biết, Khóa 46 Đại học chính quy tuyển sinh 5.932 sinh viên với 21 ngành/chuyên ngành. Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh hiện là trường đại học trọng điểm hàng đầu quốc gia, có uy tín cao trong lĩnh vực đào tạo kinh tế, quản trị, luật tại Việt Nam. UEH nhiều năm liền nằm trong Top 1000 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất thế giới theo xếp hạng Eduniversal và Top 25 Đại học tốt nhất thế giới “Đóng góp cho sự phát triển nghề nghiệp suốt đời” theo xếp hạng U-Multirank. Hơn 44 năm hình thành và phát triển, UEH đã trở thành nơi đào tạo các chuyên gia kinh tế, nhà quản lý, doanh nhân thành đạt với Chất lượng vượt trội - Gắn liền thực tiễn - Vươn tầm quốc tế.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Tử vi ngày 28/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Cự Giải cần có kế hoạch chi tiêu rõ ràng
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ bảy ngày 28/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Cự Giải cần có...
 
Vụ tranh chấp căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển phải chờ tòa xét xử
(Tieudung.vn) Những người thừa kế căn nhà cổ của cụ Vương Hồng Sển kiện đòi nhà để bán, đã...
 
Bắt tạm giam cựu Giám đốc kinh doanh một công ty phân bón tham ô 2,7 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Ngày 26/9, thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh...

Muôn màu

Tử vi ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử hãy xua tan mọi suy nghĩ tiêu cực
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ sáu ngày 27/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy xua...
 
Người dân Thanh Hóa xa quê dâng hương tưởng nhớ Đức Thái tổ Cao Hoàng đế Lê Lợi
(Tieudung.vn) Trong không khí trang nghiêm, với tấm lòng thành kính, Đồng hương Thanh Hoá tại TP Hồ Chí...
 
Tử vi ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Bọ Cạp sức khỏe không được tốt
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 26/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Bọ Cạp sức khỏe...

Du lịch - Ẩm thực

Du lịch trang trại:
(Tieudung.vn) Mô hình kinh tế trang trại kết hợp du lịch sinh thái, hay du lịch sinh thái nông...
 
Văn hóa ''Quốc ẩm Việt Trà'' thúc đẩy kinh tế và ngoại giao quốc tế
(Tieudung.vn) Nếu như trong Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023, Trà đóng...
 
Cách chế biến măng tươi an toàn, tránh bị ngộ độc
(Tieudung.vn) Măng là món ăn được nhiều người yêu thích. Dù mang lại một số lợi ích nhưng măng...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.64122 sec| 872.039 kb