Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giai đoạn cao điểm hè từ tháng 6 đến tháng 8/2023, sân bay sẽ đón 23.904.609 hành khách, phục vụ 150.555 chuyến bay. So với năm 2022, tổng số chuyến bay tăng 6.64%, tổng số khách tăng 7.60%.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nhận định, khác với mùa cao điểm Tết tập trung đông đúc cả hai chiều khách đi và khách đến, lượng hành khách khai thác trong dịp hè duy trì ở mức cao và kéo dài. Vì vậy, công tác phục vụ của các đơn vị tại Cảng phải thay đổi kịp thời để hỗ trợ, phục vụ hành khách.
“Chưa kể, thời điểm hè rơi vào mùa mưa, dự báo tỷ lệ chuyến bay chậm có thể tăng cao, ảnh hưởng tới hành khách, nhà ga, gây quá tải trong một số thời điểm. Cảng hàng không chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch chống ngập, có phương án xử lý trong trường hợp thời tiết xấu” - đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nói.
Dự kiến sẽ có gần 24 triệu lượt khách qua sân bay Tân Sơn Nhất cao điểm hè 2023
Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thi công hoàn chỉnh mái che khu vực đón khách tại ga quốc tế đến của xe công nghệ phục vụ hành khách; bổ sung thêm loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng xe từ 10 chỗ, bố trí vị trí đậu xe đón khách để tránh tình trạng ùn tắc.
Bên cạnh đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bố trí 25-30 nhân sự tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực an ninh soi chiếu, sảnh công cộng nhà ga quốc nội khung giờ cao điểm (5-9 giờ ngày 1/6 đến 30/7).
Ngoài ra, còn chú trọng tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.
Đáng chú ý, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, căn cứ sản lượng hành khách, hàng hóa, Trung tâm An ninh tại Cảng sẽ chủ động bố trí tăng cường lực lượng, điều chuyển quân số phù hợp giữa các đội nghiệp vụ.
Đặc biệt, sẽ tổ chức, bố trí quân số Tổ phản ứng nhanh kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện, phối hợp Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý các đối tượng cò mồi, xe dù, hoạt động trong khu vực nội Cảng.
Dịp hè năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất cũng tiếp tục sử dụng bãi đệm taxi tạm, áp dụng thử nghiệm mô hình A-CDM. Theo đánh giá, chỉ số chuyến bay đúng giờ đạt 80% khi thử nghiệm mô hình này.
Cảng hàng không thông tin thêm, tính từ 2/6 đến 6/6 đã có gần 200 hành khách sử dụng tài khoản định danh mức độ 2 qua ứng dụng VNeID thay thế căn cước công dân khi làm thủ tục bay.
Việc thí điểm chỉ thực hiện với hành khách tự nguyện. Nhân viên hàng không cam kết không sử dụng thông tin hành khách vào mục đích trái pháp luật và biển bảng thông báo việc chấp nhận tài khoản định danh điện tử mức độ 2 được đặt tại quầy check-in, luồng kiểm tra an ninh hàng không và điểm boarding thí điểm.