Thứ 4, 17/04/2024, 00:50 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân khẳng định không “điều” lãnh đạo phường trông xe

Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân khẳng định không “điều” lãnh đạo phường trông xe
(Tieudung.vn) - Trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân khẳng định, bà không hề gọi điện cho Chủ tịch, Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe để đi ăn trưa như thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Đó là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Cuối tuần qua, trên mạng xuất hiện đoạn video clip ghi lại hình ảnh hai người phụ nữ đã dừng, đỗ xe gần một quán cà phê ở phố Nguyễn Quý Đức (phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân) vào trưa 7/7. Sau khi xe dừng, chủ quán cà phê yêu cầu hai người phụ nữ không được đỗ xe ở đó và hai bên có lời qua tiếng lại. Một trong hai người phụ nữ được cho là bà Lê Mai Trang - Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân.

trên mạng xã hội còn cho rằng, bà Trang đã gọi “điều” Chủ tịch phường, Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe để đi ăn trưa. Thực tế, gần cuối đoạn video có xuất hiện hình ảnh ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc và một cán bộ Công an phường Thanh Xuân Bắc.

Thừa nhận đỗ xe chưa đúng

Mô tả ảnh
Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân không phải là người lái và đậu chiếc xe này.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, bà Lê Mai Trang xác nhận mình là một trong hai người phụ nữ xuất hiện trong đoạn video. “Trưa 7/7, tôi và chị Huỳnh Thị Dung (cán bộ quận Thanh Xuân) đi họp về muộn, nên dừng lại ở phố Nguyễn Quý Đức để ăn trưa. Xe ôtô là của chị Dung và cô ấy cầm lái. Khi xe dừng, tôi cũng phân vân liệu có đỗ xe ở gần ngã ba như vậy được không. Chị Dung nói rằng, chỉ đỗ một lát, ăn xong đi ngay. Theo quan sát của chúng tôi, đoạn đường này không có biển cấm đỗ xe và thực tế có nhiều xe đã đỗ từ trước đó”.

“Tuy nhiên, chị chủ quán cà phê ở gần đó đi ra nói gay gắt với chị Dung, yêu cầu không được đỗ xe. Chúng tôi cảm thấy lạ vì rất nhiều xe đỗ được ở đó tại sao mình lại không được đỗ? Sự việc căng thẳng hơn khi người phụ nữ kia chửi bới, xưng hô “mày, tao” với chúng tôi. Tôi đã gọi điện cho Phó Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc Ngô Mỹ Linh để hỏi về việc có được đỗ xe ở tuyến phố Nguyễn Quý Đức hay không. Trả lời tôi, chị Linh cho biết, đây là tuyến phố không cấm đỗ xe, nhưng phải đỗ đúng chiều. Nghĩ sự việc dừng ở đó, chúng tôi đi vào ăn trưa” - bà Trang .

Thông tin thêm về việc đỗ xe, bà Huỳnh Thị Dung cho biết, thường xuyên đi qua phố Nguyễn Quý Đức nên bà biết khu vực này không cấm đỗ xe. “Tôi quan sát thấy cửa hàng kinh doanh đồ điện đóng cửa nên tranh thủ đỗ xe trước cửa hàng này. Chị Trang nhắc tôi đỗ xích lên phía trước, tôi lại sợ đỗ sát quá, xe phía trước không đi ra được. Lúc đó cũng muộn, tôi nghĩ tranh thủ vào ăn nhanh chắc không sao. Xe tôi đỗ ngay trước cửa hàng đồ điện, qua một cửa hàng nữa mới đến quán cà phê. Mặc dù đoạn đường đó không cấm đỗ nhưng có thể việc đỗ xe của tôi chưa đúng, bởi phần đuôi xe lấn chiếm một phần đường của xe đi từ trong ngõ ra” - bà Dung chia sẻ.

Phố Nguyễn Quý Đức không cấm đỗ xe

Về thông tin lan truyền trên mạng, bà Trang khẳng định không hề gọi điện “điều” Chủ tịch UBND phường, Công an phường Thanh Xuân Bắc, huy động cả hệ thống chính trị ra trông xe. “Tôi khẳng định, đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt với dụng ý xấu. Tôi không dại dột tới mức làm như vậy. Trong suốt quá trình xảy ra sự việc, tôi không hề xưng danh Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân. Khi ra ngoài đường, ra xã hội, tôi cũng chỉ là một công dân bình thường” - bà Trang chia sẻ.

Mô tả ảnh

Các xe ôtô đỗ ở phố Nguyễn Quý Đức, khu vực gần quán cà phê tối 16/7.

Ở cuối đoạn video xuất hiện hình ảnh ông Vũ Minh Lộ - Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc và một cán bộ Công an phường Thanh Xuân Bắc. Trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, ông Lộ cho biết, khi đang ăn trưa, ông đã nhận được phản ánh của người dân có xảy ra va chạm, lộn xộn ở khu vực phố Nguyễn Quý Đức. Vì đang ở gần đó, ông vội ra xem xảy ra việc gì.

“Trước khi đến hiện trường, tôi cũng thông tin tới Công an phường Thanh Xuân Bắc để qua xử lý sự việc. Khi ra hiện trường, tôi thấy xe đỗ như thế trong khi chủ quán cà phê đang chửi bới. Thấy có một cán bộ công an ở đó, sự việc không có gì quá phức tạp nên tôi chỉ ở lại vài phút rồi đi ngay. Vì vậy, cần phải khẳng định, không có chuyện Phó Chủ tịch UBND quận “điều” Chủ tịch UBND phường, Công an phường Thanh Xuân Bắc ra trông xe để đi ăn trưa. Thứ hai, tuyến phố Nguyễn Quý Đức không có biển cấm đỗ xe. Còn nếu nói chưa đúng, có thể là không nên đỗ xe ở gần ngã ba như thế” - ông Lộ chia sẻ.

Có dấu hiệu kẻ xấu lợi dụng bôi nhọ chính quyền

Bà Lê Mai Trang cho biết, sau khi ăn trưa xong, lúc ra xe thì phát hiện toàn bộ cửa kính ôtô nồng nặc mùi nước mắm. “Giả sử có ai đó trông xe, làm sao xảy ra việc ôtô của chị Dung bị đổ nước mắm? Chúng tôi đã vào trụ sở UBND phường Thanh Xuân Bắc, có sự chứng kiến của Chủ tịch UBND phường và Trưởng Công an phường về việc xe chị Dung bị đổ nước mắm”.

Theo bà Huỳnh Thị Dung, sau khi ăn trưa xong, đi ra thì bà phát hiện xe bị đổ nước mắm. Thậm chí, nước mắm còn chảy vào phần máy. Vì mùi rất khó chịu, ngay sau khi vào phường thông báo sự việc, bà phải đưa xe đi vệ sinh ngay, song khoảng 1 tuần, xe mới đỡ mùi” - bà Dung cho biết.

Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc thừa nhận có việc đổ nước mắm vào xe ôtô của chị Dung. “Sau khi vào phường trình bày sự việc, chị Trang có nói, đây là sự việc đơn giản, sẽ gói gọn lại, không được để lộ chức danh của cá nhân chị. Đồng thời, đề nghị phường tăng cường công tác quản lý trật tự trên địa bàn. Lúc đó, Trưởng Công an phường có nói sẽ nhắc nhở, yêu cầu chủ quán cà phê xin lỗi chị Trang về hành vi đổ nước mắm nhưng chị gạt đi luôn” – ông Lộ chia sẻ.

Bà Lê Mai Trang cũng cho hay, sự việc xảy ra hơn một tuần, bà nghĩ đơn giản nhưng không ngờ thành như vậy. Bà mới biết, hiện các thông tin cá nhân, email công vụ, số điện thoại của bà đã bị tung hết lên mạng.

“Trong ngày 16/7, tôi nhận được khoảng 70 cuộc điện thoại, tin nhắn vào máy cá nhân chửi bới, đe dọa, trong đó tiềm ẩn một số phần tử có ý đồ chính trị. Đến giờ, tôi nghĩ sự việc không còn mang tính chất cá nhân nữa mà có dấu hiệu kẻ xấu lợi dụng sự việc này để bôi nhọ chính quyền. Tôi đã có đơn đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ những đối tượng đe dọa, xúc phạm tôi để xử lý theo quy định của pháp luật” - bà Trang thông tin.

Tags:
4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Phú Xuyên: thông tin từ chủ đầu tư dự án (Bài 2)
(Tieudung.vn) Làm việc với PV Báo Kinh tế Đô thị, ông Nguyễn Hữu Chi, Phó Trưởng ban QLDA...
 
Nguyên trưởng Công an thành phố Phú Quốc Lê Văn Mót bị bắt
(Tieudung.vn) Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, cơ quan này...
 
Cảnh giác với chiêu trò chiếm đoạt tiền qua khóa tu mùa hè “ảo”
(Tieudung.vn) Công an TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn đã xuất hiện việc lừa đảo, chiếm đoạt...

Muôn màu

Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập
(Tieudung.vn) Hội Đồng hương Thanh Hóa tại TP6 Hồ Chí Minh vừa tổ chức cuộc họp Ban chấp hành...
 
Epson Việt Nam phối hợp triển khai chương trình “Sắc màu yêu thương”
(Tieudung.vn) Công ty TNHH Epson Việt Nam vừa phối hợp cùng dự án “Phòng tin học cho em”, Tỉnh...
 
Lời chúc ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3 hay, ý nghĩa nhất năm 2024
(Tieudung.vn) Ngày 20/3 hàng năm được thế giới công nhận là ngày Quốc tế Hạnh phúc.Vào ngày này, ngoài...

Du lịch - Ẩm thực

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024 tại SECC
(Tieudung.vn) Từ ngày 19 đến ngày 21/3/2024 – Informa Markets Việt Nam tổ chức Triển lãm Quốc tế lần...
 
Thương hiệu trà Việt đầu tiên và duy nhất tại World Tea Expo 2024
(Tieudung.vn) Sự kiện triển lãm quốc tế World Tea Expo 2024 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 20/3/2024...
 
Hơn 200 gian hàng tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ 2024
(Tieudung.vn) Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 17...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.88172 sec| 879.836 kb