![]() |
Nhiều người Việt dùng di động để tìm kiếm và giao dịch về du lịch. |
Mặc dù chỉ có 7% tổng doanh thu của du lịch trực tuyến được thực hiện trên điện thoại di động vào năm 2016, nhưng doanh thu du lịch trên di động đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng ở mức 58,1% CAGR trong giai đoạn 2013-2016 và cho thấy được cơ hội tăng trưởng lớn nhất. Euromonitor International khảo sát 150 người Việt Nam để phân tích bối cảnh của du lịch trực tuyến, cũng như các hành vi sử dụng trình duyệt và mua hàng ở Việt Nam để giúp các doanh nghiệp du lịch và Đại lý Du lịch Trực tuyến (OTAs) xác định và áp dụng các chiến lược kỹ thuật số nhằm thu hút du khách trong toàn bộ hành trình mua hàng của họ.
Nghiên cứu cho thấy du lịch vẫn là một ngành mà người Việt Nam quan tâm - năm 2016, người Việt Nam đã có 6,9 triệu lượt đi du lịch nước ngoài và 52,8 triệu lượt du lịch trong nước, chi tiêu cho giải trí và thư giãn dự kiến sẽ tăng 7,7% CAGR trong giai đoạn 2017-2020. Doanh thu du lịch trực tuyến đã tăng trưởng ở mức 18,3%CAGR trong giai đoạn 2011-2016 và đạt trên 27 triệu đô la trong năm 2016 và doanh thu du lịch trên di động đã tăng nhanh, vượt qua sự tăng trưởng của doanh số du lịch trực tuyến và sẽ tăng trưởng hai con số tới 22,4 %CAGR trong giai đoạn 2017-2020.
"Chi tiêu cho du lịch tại Việt Nam sẽ tăng nhanh do thu nhập ngày càng tăng và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng. Việt Nam là cộng đồng “Mobile-first, tính đến năm 2017, số lượng người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam đã lên tới 28.5 triệu, và dự kiến sẽ tang lên 37.8 triệu vào năm 2020. Các trang web du lịch và OTAs cần tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm di động thân thiện, dễ điều hướng, có các tính năng bổ sung; các phương thức thanh toán an toàn. Ông Alban Villani, Tổng giám đốc của Criteo Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan cho biết: "Để thúc đẩy các giao dịch, họ cần tương tác với người mua sắm ngay từ giai đoạn tìm hiểu,đến tìm kiếm và đặt mua, và tiếp tục tương tác lại với người dùng trên tất cả các thiết bị khác ngay khi họ rời khỏi websites”