Chiều 10/3, Chánh văn phòng UBND tỉnh Long An- Mai Văn Nhiều chủ trì họp báo chỉ đạo chấn chỉnh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Theo đó, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính chưa nghiêm và còn trễ hạn. Vẫn còn tình trạng nộp hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nhưng doanh nghiệp, người dân phải đến các sở ngành liên quan. Các thủ tục hành chính liên thông, các sở ngành chưa lưu chuyển trên phần mềm một cửa điện tử gây khó khăn trong công tác theo dõi, kiểm soát theo quy trình,…
Do đó, UBND tỉnh Long An ban hành Công văn số 926 ngày 09/3/2017 về việc chấn chỉnh việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các địa phương và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị liên quan Quyết tâm lặp lại trật tự kỷ cương trong các cơ quan nhằm trả lại sự công bằng cho người dân doanh nghiệp. Đối với các bộ phận 1 cửa các huyện thị chỉ giải quyết thủ tục hành chính tại 1 cửa, không có liên hệ trực tiếp với các phòng chuyên môn., không được hướng dẫn bên ngoài.