Thứ 2, 09/09/2024, 02:18 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Khuyến nghị Chính phủ quy định mức lương tối thiểu phù hợp

Khuyến nghị Chính phủ quy định mức lương tối thiểu phù hợp
(Tieudung.vn) - Trên cơ sở phân tích, đánh giá thực tế thị trường lao động, việc làm, đời sống của người lao động, tình hình sản xuất, kinh doanh của DN, Bộ LĐTB&XH phối hợp với thành viên Hội đồng tiền lương quốc gia tiếp tục nghiên cứu, khuyến nghị Chính phủ quy định mức lương tối thiểu phù hợp.

Hiện nay, của công nhân lao động vẫn còn nhiều khó khăn do tiền lương, thu nhập còn thấp, thường xuyên tăng ca mới có đủ thu nhập trang trải các khoản chi phí sinh hoạt. Từ thực tế này, cử tri tỉnh Long  kiến nghị Bộ LĐTB&XH có những chính sách riêng để hỗ trợ, góp phần nâng cao mức sống cho công nhân lao động trong thời gian tới.

Khuyến nghị Chính phủ quy định mức lương tối thiểu phù hợp

Bộ LĐTB&XH sẽ phối hợp với thành viên Hội đồng tiền lương quốc gia tiếp tục nghiên cứu, khuyến nghị Chính phủ quy định mức lương tối thiểu phù hợp. Ảnh minh họa: Internet.

Với kiến nghị của cử tri tỉnh Long An, Bộ LĐTB&XH đã có trả lời, theo đó, trong thời gian qua, kinh tế đất nước đối mặt với nhiều thách thức do nền kinh tế các nước là chính của Việt Nam có dấu hiệu suy thoái, nhu cầu giảm mạnh. Trong khi đó, chi phí nguyên vật liệu tăng cao khiến các DN hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn dẫn đến tình hình việc làm, thu nhập của người lao động giảm.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ LĐTB&XH đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương thực hiện tốt một số nhiệm vụ. Đó là, theo dõi chặt chẽ và kịp thời , có phương án hỗ trợ người lao động, DN trong trường hợp cần thiết; chỉ đạo cơ quan chuyên môn về lao động, bảo hiểm từ trung ương đến địa phương bố trí nhân lực, hướng dẫn và tổ chức chi trả kịp thời các chính sách cho người lao động, đảm bảo đúng đối tượng.

Bộ LĐTB&XH phối hợp với các địa phương chỉ đạo tổ chức dịch vụ việc làm, tăng cường tổ chức những phiên giao dịch việc làm, , giới thiệu việc làm cho người lao động; giúp người lao động chuyển đổi nghề nghiệp, tiếp cận việc làm có thu nhập cao hơn.

Đồng thời, Bộ LĐTB&XH phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai, xây dựng chính sách hỗ trợ người lao động với mức hỗ trợ từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với đoàn viên công đoàn và từ 700.000 đồng đến 2.100.000 đối với người lao động không là đoàn viên công đoàn.

Trong những năm qua, Bộ LĐTB&XH đã phối hợp với các thành viên Hội đồng tiền lương quốc gia khuyến nghị Chính phủ điều chỉnh mức lương tối thiểu phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội, đảm bảo mức sống tối thiểu cho người lao động, vừa không tác động lớn đến khả năng sản xuất, kinh doanh của DN, từ đó bảo đảm được việc làm cho người lao động.

Từ ngày 1/7/2024, Chính phủ đã điều chỉnh tăng lương tối thiểu theo tháng 6%, với các mức: vùng I là 4.960.000 đồng, vùng II là 4.410.000 đồng, vùng III là 3.860.000 đồng, vùng IV là 3.450.000 đồng. Mức điều chỉnh tiền lương tối thiểu này đã bảo đảm mức sống tối thiểu và cải thiện hơn cho người lao động.

Thời điểm này, Bộ LĐTB&XH cũng đang chỉ đạo các cơ quan lao động tại địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình lao động, việc làm, cung – cầu lao động, kiểm tra, hướng dẫn các DN thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ cho người lao động.

Đồng thời, Bộ LĐTB&XH chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phân tích, đánh giá tình hình thị trường lao động, việc làm, đời sống của người lao động, sản xuất kinh doanh của DN. Trên cơ sở phân tích, đánh giá thực tế, Bộ LĐTB&XH sẽ phối hợp với các thành viên Hội đồng tiền lương quốc gia tiếp tục nghiên cứu, khuyến nghị Chính phủ có những quy định tăng lương tối thiểu phù hợp với từng thời kỳ.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Các hành vi bị nghiêm cấm khi hành nghề công tác xã hội
(Tieudung.vn) Chính phủ ban hành Nghị định số 110/2024/NĐ-CP về công tác xã hội, trong đó quy định cụ...
 
Khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 bảo mẫu tại Mái ấm Hoa Hồng
(Tieudung.vn) Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã khởi tố bị can, bắt giam 2 bảo...
 
Vụ nhiều trẻ em bị bạo hành tại Mái ấm Hoa Hồng: UBND quận 12 nói gì?
(Tieudung.vn) Ngày 5/9, UBND quận 12 đã có báo cáo kết quả xử lý vụ việc liên quan đến vụ...

Muôn màu

Tử vi ngày 9/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Sư Tử hãy cố gắng học hỏi
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ hai ngày 9/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Sư Tử hãy cố...
 
Tử vi ngày 8/9/2024 của 12 cung hoàng đạo: Nhân Mã cần chú ý bảo vệ mắt
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ bảy ngày 8/9/2024 của 12 cung hoàng đạo, Nhân Mã cũng cần...
 
Các biện pháp phòng, tránh tai nạn cây đổ do mưa bão
(Tieudung.vn) Khi bão số 3 đổ bộ, dông lốc và gió giật mạnh có thể làm ngã đổ cây...

Du lịch - Ẩm thực

“Vũ trụ Vin” phục vụ 6 triệu lượt khách trong 3 ngày đầu nghỉ lễ 2/9
(Tieudung.vn) Chỉ trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh, các điểm đến du lịch nghỉ dưỡng,...
 
Việt Nam được tôn vinh là Điểm đến hàng đầu châu Á
(Tieudung.vn) Tối ngày 3/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế...
 
TP Hồ Chí Minh đón khảng 980.000 khách du lịch trong dịp Lễ Quốc khánh
(Tieudung.vn) Ngày 3/9, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, tạm tính trong 4 ngày nghỉ Lễ...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.62530 sec| 864.789 kb