Thứ 3, 16/04/2024, 17:57 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bình Điền xứng đáng “Doanh nghiệp vì Nhà nông”

Bình Điền xứng đáng “Doanh nghiệp vì Nhà nông”
(Tieudung.vn) - Công ty CP Phân bón Bình Điền - Thương hiệu Phân bón Đầu Trâu vừa được Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) tuyên dương; trao tặng giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ 3 và danh hiệu “Doanh nghiệp vì Nhà nông” lần thứ 2.

Giải thưởng Bông lúa vàng và danh hiệu Doanh nghiệp vì Nhà nông là phần thưởng danh giá nhất của Bộ NN&PTNT dành cho các tập thể, doanh nghiệp, nhà khoa học và cá nhân có những đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp Nông nghiệp và PTNT, được xét tặng 3 năm /1 lần, năm 2018 là lần xét tặng Bông lúa vàng VN lần thứ 3, danh hiệu Doanh nghiệp vì Nhà nông lần thứ 2. Trong đó, Công ty CP Phân bón Bình Điền lần thứ 3 được tặng giải Bông lúa vàng và lần thứ 2 đạt danh hiệu Doanh nghiệp vì Nhà nông.

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất phân bón hỗn hợp NPK đầu tiên của cả nước, hơn 40 năm qua, các thế hệ cán bộ, nhân viên Cty Bình Điền đã nỗ lực sáng tạo không ngừng nghỉ để đưa đến bà con nông dân những sản phẩm phân bón NPK chất lượng cao, phù hợp với từng vùng đất, từng loại và từng thời kỳ sinh trưởng của cây trồng trên khắp mọi miền đất nước và các nước trong khu vực.

Mô tả ảnh
Mô hình canh tác thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu do Bình Điền khởi sướng và triển khai đã đem lại hiệu quả thiết thực cho bà con nông dân ở khu vực ĐBSCL.

Bình Điền cũng là doanh nghiệp có Hội đồng cố vấn khoa học từ những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, gồm những nhà khoa học hàng đầu về đất, phân bón, môi trường… do GS.TS Mai Văn Quyền, nguyên viện phó Viện KHKT Nông nghiệp miền Nam làm chủ tịch. Hội đồng đã kết hợp chặt chẽ với các viện nghiên cứu, trường đại học và bà con nông dân sản xuất giỏi ở các địa phương, tiến hành nghiên cứu, khảo nghiệm, làm tham mưu cho lãnh đạo Cty kịp thời đưa ra quyết định sản xuất những dòng sản phẩm tối ưu, chuyên biệt, đi trước một bước về tính năng, chất lượng so với các sản phẩm đang có trên . Từ sản phẩm NPK 1 hạt với hàm lượng 5-10-3 (Grain), đến sản phẩm phân bón phức hợp đầu tiên 14-8-6 mang tính đột phá, đánh dấu và khẳng định Việt Nam đã sản xuất được phân bón NPK đủ sức cạnh tranh với sản phẩm cùng loại của Hàn Quốc, Thái Lan, Philippine…

Với khẩu hiệu “Không ai hiểu đất đai, cây trồng Việt Nam bằng người Việt Nam; cũng không ai phục vụ người Việt Nam tốt bằng người Việt Nam”, Cty đã tập trung nghiên cứu để đến cuối năm 1994 đưa ra thị trường sản phẩm NPK cao cấp 20-20-15. Đây là sản phẩm NPK có hàm lượng dinh dưỡng cao đầu tiên của Việt Nam, là công thức vàng của phân bón hỗn hợp. Nó đã làm thay đổi căn bản tập quán sử dụng phân bón của nông dân, từ phân đơn sang phân hỗn hợp NPK.

Không dừng lại tại đây, Bình Điền tiếp tục đưa đến bà con nông dân những dòng sản phẩm phân bón NPK Đầu Trâu +TE (là chất trung vi lượng rất cần thiết cho cây trồng); sau đó là NPK- Agrotain (là chất chống thất thoát đạm, đến 30% so với Ure thông thường, một tiến bộ KH trong sản xuất phân bón của Mỹ, Úc được Bình Điền nhận chuyển giao; rồi hoạt chất Avail, của Mỹ, giúp giảm lượng bón lân (DAP) từ 30 đến 50%. Hoạt chất penac, của Đức. Đến nay, những hoạt chất này vẫn là độc quyền của phân bón Đầu Trâu. Theo các nhà khoa học, mỗi năm Việt Nam sử dụng trên 2 triệu tấn phân đạm, nếu tất cả đều được bọc hoạt chất Agrotain sẽ tiết kiệm được 600 ngàn tấn, tương ứng với hàng trăm tỷ đồng. Với phân lân (DAP) có hoạt chất Avail cũng vậy…Tới đây sẽ là phân bón thông minh, na nô… (biết nhả dưỡng chất đúng lúc cây trồng cần, đủ mà không thừa ra môi trường, bảo đảm năng suất và chất lượng nông sản tối ưu).

Các sản phẩm phân bón NPK Đầu Trâu, Đầu Trâu+ Agrotain, Đầu Trâu+ Avail đã được giải thưởng BLV năm 2012, 2015 và Đầu Trâu +Avail, Đầu Trâu+A- A năm 2018, cùng nhiều giải thưởng của Chủ tịch nước, Chính phủ, Bộ Nông nghiệp & PTNT, Bộ Công thương, Bộ Kế hoach & ĐT, Cúp Doanh nghiệp tiêu biểu…

Sản xuất ra sản phẩm, không phải chỉ đem bán, là xong; Bình Điền luôn có ý thức trách nhiệm đến cùng với nhà nông và góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới. Hàng trăm chương trình, việc làm của Bình Điền, như Nhà nông đua tài, Liên kết 4 nhà; Cánh đồng mẫu lớn; Sản xuất theo VietGap; Canh tác thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu; Kết nghĩa giúp đỡ bà con nông dân ở buôn làng Tây Nguyên xa xôi; Tiếp sức đến trường, vì tương lai đất nước cho thế hệ trẻ con em nông dân nghèo khó…”. Đồng hành và ” với nhà nông luôn là suy nghĩ và hành động thường trực của mỗi thành viên trong đại gia đình, làm nên văn hóa kinh doanh riêng có của Bình Điền.

Ông Ngô Văn Đông, TGĐ Cty, chia sẻ: “Các giải thưởng dành cho Bình Điền đều rất cao quý vì nó thể hiện sự ghi nhận của cơ quan quản lý Nhà nước và của đối với các sản phẩm của Cty và Cty. Qua đó, nó là động lực to lớn cho mỗi cán bộ, nhân viên Cty tiếp tục phấn đấu, thể hiện trách nhiệm của mình trong sản xuất- kinh doanh, nỗ lực sáng tạo hơn nữa, làm ra những sản phẩm phân bón chất lượng cao, phục vụ ngày càng tốt hơn cho sản xuất của nhà nông, vì một nền nông nghiệp hiệu quả và bền vững”.

Tags:
3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Tín dụng chính sách, điểm tựa lập nghiệp của thanh niên
(Tieudung.vn) Nhờ nguồn vốn tín dụng chính sách, hàng nghìn thanh niên trên địa bàn Hà Nội có vốn...
 
Phát động cuộc thi dự án khởi nghiệp xanh lần thứ 10/2024
(Tieudung.vn) Ngày ngày 21/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN...
 
Người trẻ với hoài bão đem cà phê sạch tới người tiêu dùng
(Tieudung.vn) Với mong muốn đem cà phê sạch đến với người tiêu dùng, tăng giá trị nông sản của...

Thương hiệu

Cần Thơ: Khởi động Đề án một triệu hec ta lúa chất lượng cao
(Tieudung.vn) Ngày 5/4, tại Hợp tác xã Thuận Tiến, ấp H2, xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần...
 
Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort
(Tieudung.vn) Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập...
 
Xây dựng thương hiệu dựa trên các giá trị cốt lõi của sản phẩm
(Tieudung.vn) Hiện nay, số lượng nông sản được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam và nước ngoài còn...

Tin Doanh nghiệp

Điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu được lấy ý kiến phát triển
(Tieudung.vn) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện dự thảo Nghị định Quy định về cơ chế, chính sách khuyến...
 
Vé máy bay tăng giá, du lịch nội địa mất khách
(Tieudung.vn) Chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dự kiến sẽ được nghỉ...
 
Để doanh nghiệp không “ngại” đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm
(Tieudung.vn) Mặc dù Chính phủ và các bộ, ngành đã ban hành và triển khai nhiều chính sách thúc...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.30470 sec| 845.227 kb