Thứ 6, 27/09/2024, 11:02 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hé lộ bí mật thị trường đất nghĩa trang: Đắt xắt ra miếng!

Hé lộ bí mật thị trường đất nghĩa trang: Đắt xắt ra miếng!
(Tieudung.vn) - Mức giá trên trời, thậm chí cao hơn cả giá nhà đất tại TP.HCM, là thực trạng đang diễn ra ở nhiều dự án nghĩa trang ở huyện Long Thành, Đồng Nai.

Giá đất nghĩa trang ngang ngửa giá nhà đất TPHCM

Dự án Nghĩa trang theo quy hoạch tại xã Tân Hiệp (huyện Long Thành, Đồng Nai), có tên thương mại là Hoa viên Nghĩa trang Sala Garden do Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Thiện Phát làm chủ đầu tư, Công ty CP Beegreen là đơn vị hợp tác phát triển.

Theo , đây là hoa viên nghĩa trang được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao. Sala Garden hiện đã hoàn thiện khoảng 80%, dự kiến đưa vào sử dụng từ tháng 6/2019. T., nhân viên kinh doanh của Beegreen cho biết, chủ đầu tư đang áp dụng bán hành theo chính sách góp vốn đầu tư, nghĩa là khách hàng phải mua ít nhất 4 mộ đơn và thanh toán một lần. Còn khách hàng nào có nhu cầu sử dụng thực tế thì phải mua ít nhất 2 mộ.

Tại nghĩa trang Sala Garden, mỗi phần mộ được thiết kế với diện tích 4,05m2 (rộng 1,5 m, dài 2,7 m). Với mộ đơn và mộ đôi, tùy vào vị trí sẽ có mức giá từ 58 triệu đồng – 110 triệu đồng/phần mộ; còn với khu mộ gia tộc có khuôn viên  riêng từ 48m2 – 295m2 sẽ có giá bán từ 970 triệu đến hơn 6 tỷ đồng, giá bán này chưa kèm VAT.

Khách hàng phải đóng thêm phí quản lý mỗi phần mộ 8 triệu đồng/22 năm, còn mộ gia tộc sẽ có mức phí tính theo diện tích. Mức giá cao như vậy, nhưng theo thông tin từ sale, hàng chục ngàn huyệt mộ tại dự án đã được bán hết, chỉ còn một số lô khách hàng ký gửi bán lại.

nghĩa trang Sala Garden, giá đất nghĩa trang, dự án nghĩa trang Sala Garden,
Mộ tại Sala Garden được thiết kế chung một mẫu.

Trong khi đó, dự án Hoa viên Bình An (xã Bình An, huyện Long Thành) do Công ty TNHH Hoa viên Bình An làm chủ đầu tư, cũng được quảng cáo là nghĩa trang xây dựng theo chuẩn cao cấp.

Theo lời sale của Hoa viên Bình An, giai đoạn 1 của dự án đã được bán hết và đã đưa vào sử dụng một phần; còn giai đoạn 2 đang triển khai được chủ đầu tư áp dụng chính sách đầu tư, khách hàng phải mua ít nhất một lô 10 mộ đơn hoặc 2 lô mộ gia tộc và thanh toán theo 5 đợt.

Mộ tại Hoa viên Bình An có diện tích từ 6m2 đến 8,64m2, gồm huyệt và khuôn viên bên ngoài mộ, còn khu mộ gia tộc có diện tích từ 32m2 – 112m2. Theo bảng giá của Hoa viên Bình An, mộ đơn được bán với giá từ 57 triệu đồng – 128 triệu đồng/mộ, còn khu mộ gia tộc được bán từ 292 triệu đồng – 2,16 tỷ đồng/lô, giá bán đã kèm phí bảo quản, chăm sóc mộ trong 50 năm.

Ngoài ra, ở huyện Long Thành còn có một nghĩa trang “chuẩn 5 sao” Công viên Vĩnh Hằng Long Thành, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Theo mức giá mà sale dự án này chào bán cho phóng viên,  mỗi huyệt mộ có giá bán từ 100 triệu đồng – hơn 200 triệu đồng, diện tích từ 4,675m2 – 7m2. Mộ gia đình ở đây có giá 1,11 tỷ – 1,84 tỷ đồng, còn mộ gia tộc có giá từ 4,5 tỷ - 15 tỷ đồng, cao nhất là phần mộ gia tộc rộng 1.620 m2 có giá bán hơn 30 tỷ đồng.

Giá bán của các dự án này thậm chí còn cao hơn cả giá nhà đất tại một số quận ở TP.HCM. Chưa kể, giá bán này chưa kèm chi phí xây dựng mộ, sau này khi khách hàng cần sử dụng phải bỏ thêm hàng chục triệu đồng để xây thêm phần mộ. Như tại Sala Garden, khách hàng phải trả thêm 30 – 60 triệu đồng chi phí xây dựng 1 ngôi mộ.

giá đất nghĩa trang, hoa viên bình án, giá đất hoa viên bình an,
Bảng giá và phương thức thanh toán khu mộ đơn của Hoa viên Bình An.

Đất nghĩa trang: Mua để sử dụng thì ít mà đầu tư thì nhiều

Được biết, các dự án nghĩa trang này thường không ký hợp đồng mua bán, thay vào đó sẽ ký hợp đồng hợp tác đầu tư, khi khách hàng có nhu cầu sử dụng thực tế sẽ được ký hợp đồng sở hữu phần mộ (dự án Sala Garden) và hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất nghĩa trang (Hoa viên Bình An). sở hữu lâu dài sổ đỏ của toàn khu nghĩa trang, khách hàng chỉ được cầm giấy tờ do của chủ đầu tư phát hành về vị trí lô mộ mà họ mua.

Theo lời nhân viên của Hoa viên Bình An, nếu bỏ tiền ra mua đầu tư giai đoạn này sẽ có thể phát sinh lợi nhuận 100 – 200% chỉ trong vòng vài năm. Tuy nhiên, người này không nói rõ phương án sinh lợi mà chỉ nêu chung chung rằng đất nghĩa trang dễ dàng sinh lợi vì nhu cầu sử dụng thực tế luôn hiện hữu, trong khi nguồn cung không nhiều; đây là ít người tìm hiểu để đầu tư nên không gặp nhiều cạnh tranh, cơ hội sinh lời lớn.

T., sale của Sala Garden thừa nhận, hiện tại khách mua đông, nhưng đa phần là dân đầu tư, ít người mua để sử dụng. “Bên em đang liên kết với các chùa, nhà tang lễ, trại hòm,... hay phát tờ rơi, quảng cáo để tìm kiếm nguồn khách hàng sử dụng mộ tại dự án. Anh cứ mua đầu tư, chắc chắn sẽ thanh khoản và có lời, nhưng thời gian hơi lâu do phải phụ thuộc vào nguồn khách hàng mua sử dụng, hoặc anh muốn nhanh thì có thể tìm người bán lại suất mộ mà anh đã mua”, T. cho biết.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Nhận định

Vincom Shophouse Royal Park lọt top các điểm “phải đến” khi tới Quảng Trị
(Tieudung.vn) Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu...
 
Shop khối đế The Beverly Solari - “Gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư thông thái
(Tieudung.vn) Thị trường bất động sản (BĐS) phục hồi cùng lực đẩy của hạ tầng, chính sách khiến các...
 
Doanh nghiệp bất động sản vẫn loay hoay bài toán huy động vốn
(Tieudung.vn) 'Làn sóng' chi trả lãi suất từ cổ tức cho nhà đầu tư của các DN BĐS đang...

Dự án – Nhà đẹp

Mua dự án Salto Residence của SCC, khách hàng
(Tieudung.vn) Với những điều khoản có lợi cho chủ đầu tư trong Văn bản thỏa thuận, khách hàng mua...
 
Vincom Shophouse Royal Park lọt top các điểm “phải đến” khi tới Quảng Trị
(Tieudung.vn) Hệ thống tiện ích đẳng cấp của Vincom Shophouse Royal Park vừa mang tới chất sống thượng lưu...
 
Shop khối đế The Beverly Solari - “Gà đẻ trứng vàng” cho nhà đầu tư thông thái
(Tieudung.vn) Thị trường bất động sản (BĐS) phục hồi cùng lực đẩy của hạ tầng, chính sách khiến các...

Phong thuỷ

Những thứ không nên đặt trong phòng khách để tránh phạm phong thủy
(Tieudung.vn) Theo các chuyên gia phong thủy, phòng khách là không gian chính của ngôi nhà và là một...
 
Những việc nên làm trong tháng 7 âm lịch giúp bình an, rước lộc, phúc khí vào nhà
(Tieudung.vn) Trong tháng 7 âm lịch, cần làm ngay những điều dưới đây để gia tăng dương khí cho...
 
Cách tính toán và lựa chọn tháng làm nhà theo tuổi đại cát, đại lợi
(Tieudung.vn) Chọn được ngày lành tháng tốt để làm nhà sẽ giúp cho quá trình xây dựng nhà ở...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.94374 sec| 854.727 kb