Thứ 5, 21/11/2024, 22:07 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nha khoa Sài Gòn Luxury TP Đồng Xoài “bỏ rơi” bệnh nhân?

Nha khoa Sài Gòn Luxury TP Đồng Xoài “bỏ rơi” bệnh nhân?
(Tieudung.vn) - Một nông dân lớn tuổi tại Bình Phước phản ánh, Nha khoa Sài Gòn Luxury Đồng Xoài vô trách nhiệm khi ông trồng răng tại đây chưa đầy một năm đã bị lung lay mạnh, dẫn đến đau nhức hàm phải nhổ bỏ, nhưng cơ sở nha khoa không chấp nhận trồng thay thế hoặc hoàn tiền.

Nha khoa Sài Gòn Luxury TP Đồng Xoài “bỏ rơi” bệnh nhân?

Nha khoa Sài Gòn Luxury chi nhánh tại TP Đồng Xoài bị khách hành "tố" thiếu trách nhiệm, "bỏ rơi" bệnh nhân

Giá cao nhưng chất lượng kém, người hành nghề không đảm bảo chuyên môn

Theo đó, sáng ngày 3/11, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị nhận phản ánh từ ông Phạm Văn Tiệp (ngụ xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước) về việc, giữa năm 2022 ông thăm khám sức khỏe răng – hàm tại trung tâm nha khoa Sài Gòn Luxury chi nhánh tại TP Đồng Xoài.

Tại đây, sau khi bác sĩ thực hiện thăm khám, nhân viên tư vấn ông trồng 2 chiếc răng sứ chất lượng châu Âu (Đức) với số tiền lên đến 32 triệu.

“Đây là số tiền lớn với tôi, giá này cũng cao hơn một số cơ sở nha khoa khác, nhưng được nhân viên tư vấn “tiền nào của ấy”, “giá cả đi đôi với chất lượng”, bác sĩ giỏi thực hiện, đặc biệt là được cam kết bảo hành suốt đời (tức 20 năm), …. Phần nữa vì tuổi đã lớn, răng chắc khỏe sẽ tiện ăn uống điều độ, giữ sức khỏe nên tôi đã bấm bụng đồng ý” – ông Phạm Văn Tiệp trình bày.

Phiếu khám và điều trị của ông Phạm Văn Tiệp có ghi số tiền 32 triệu.

Phiếu khám và điều trị của ông Phạm Văn Tiệp có ghi số tiền 32 triệu

Sau đó ông tiến hành thanh toán và từng bước thực hiện trồng 2 chiếc răng, người thực hiện thăm khám và trồng răng là bác sĩ tên Dự. Đến nay tổng số tiền 32 triệu đồng nha khoa Sài Gòn Luxury chi nhánh tại TP Đồng Xoài đã nhận đủ. Thế nhưng, ông Tiệp cho rằng quá trình trồng 2 chiếc răng cho mình tại đây gặp vấn đề về chuyên môn.

“Sau khi thực hiện bước khoan, gắn cố định chân răng và chờ thời gian ổn định, cuối năm 2022 bác sĩ thực hiện gắn răng. Thế nhưng, chiếc thứ nhất gắn tạm ổn, còn chiếc thứ 2 không thể gắn vì chân răng bằng vật liêu nhân tạo khoan vào xương hàm nhưng bị xéo, răng gắn vào cấn môi, không thể nhai được, trung tâm nha khoa lấy ra và làm lại từ đầu, nay vẫn chưa xong” – ông Tiệp kể.

Chiếc thứ hai gặp sự cố, phải làm lại bước khoan và ổn định chân, sau đó cần chờ thời gian ổn định, mặc dù làm lại phải chịu đau nhưng ông Tiệp đành chấp nhận.

Phiếu bảo hành không hề ghi tên bệnh nhân, loại răng, thời gian bảo hành, mặc dù trước đó người của trung tâm nha khoa tư vấn thời gian bảo hành suốt đời (20 năm).

Phiếu bảo hành không hề ghi tên bệnh nhân, loại răng, thời gian bảo hành, mặc dù trước đó người của trung tâm nha khoa tư vấn thời gian bảo hành suốt đời (20 năm)

“Tôi phản ánh, răng mới trồng chưa được một năm đã hư hỏng, gây đau nhức và yêu cầu nha khoa này trồng răng mới thay thế, thì được nhân viên trả lời, trồng lại răng mới tôi phải chịu hoàn toàn chi phí. Khi tôi nhắc lại, trước đây qua tư vấn người của nha khoa đã cam kết, răng chất lượng Đức được bảo hành trọn đời (tức 20 năm) thì họ nói, bác sĩ thực hiện khám và trồng răng cho tôi giờ đã không còn làm và mang tiền đi rồi, nên tôi phải chấp nhận. Nha khoa chịu thiệt và tôi cũng phải chịu thiệt” - ông Tiệp trình bày.

Nhân viên nha khoa Sài Gòn Luxury chi nhánh Đồng Xoài nói gì?

Bệnh nhân tốn 32 triệu trồng 2 chiếc răng. Thế nhưng, chỉ hơn một năm qua một trong hai chiếc vẫn chưa hoàn thành, còn chiếc thứ nhất mới hoàn thành khoảng một năm đã sớm hư hỏng, gây đau nhức, nguy cơ sức khỏe bệnh nhân ảnh hưởng.

Chưa hết, mọi cam kết theo tư vấn trước đó của nhân viên nha khoa với khách hàng nay bị nuốt lời, phủi trách nhiệm…khiến bệnh nhân có cảm giác bị “bỏ rơi”.

Nhật ký thăm khám, thực hiện gắn răng của bệnh nhân Phạm Văn Tiệp.

Nhật ký thăm khám, thực hiện gắn răng của bệnh nhân Phạm Văn Tiệp

Chiều tối cùng ngày, phóng viên trao đổi với chị Ngọc Hân là nhân viên tại nha khoa Sài Gòn Luxury chi nhánh TP Đồng Xoài. Qua trao đổi chị Hân xác nhận, trường hợp của chú Phạm Văn Tiệp tại trung tâm nha khoa là có thật, chiếc răng thứ nhất đã bị hư hỏng, chiếc thứ hai đang hiện đã được cấy mô, theo dõi chờ thời gian để gắn. Chị Hân cũng nhắc lại chiếc răng thứ nhất giờ nhổ bỏ, nếu chú Tiệp có nhu cầu làm lại sẽ tự bỏ chi phí.

Nói về lý do này chị Hân cho biết: “Hồi đó bác sĩ Dự cùng một người nữa làm chủ trung tâm này, nhưng từ tháng 5/2023 đã sang nhượng nha khoa lại cho bác sĩ Hải. Giờ bác sĩ Hải chỉ chịu trách nhiệm với chiếc răng thứ 2 đang làm dang dở”.

Trước câu hỏi, sao khi tiến hành nhận chuyển nhượng trung tâm, bác sĩ Hải không tiếp quản hồ sơ, nhằm đảm bảo quyền lợi cho những khách hàng trước đó nếu chẳng may bị hư hỏng do chuyên môn hoặc chất lượng thiết bị? Chị Hân nói: “Vì hồ sơ nhiều lắm, lên đến mấy nghìn hồ sơ, không thể nắm hết được”.

Chiều 5/11, phóng viên liên lạc với ông Nguyễn Việt Tân - Chánh Thanh tra sở Y tế Bình Phước - hỏi về trung tâm nha khoa Sài Gòn Luxury Đồng Xoài đã được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động thăm khám răng - hàm hay chưa? Ông Tân trả lời: "Sẽ xác minh và thông tin lại sau".

Kinh tế & Đô thị sẽ tiếp tục thông tin sự việc này

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »
Liên kết hữu ích

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.54345 sec| 836.328 kb