Thứ 5, 25/04/2024, 19:01 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Hỗ Thận bảo quảng cáo phản cảm thổi phồng công dụng, người dân cẩn trọng khi mua

Hỗ Thận bảo quảng cáo phản cảm thổi phồng công dụng, người dân cẩn trọng khi mua
(Tieudung.vn) - Nhà phân phối đã quảng cáo sản phẩm này như là thuốc chữa bệnh, thổi phồng công dụng, sử dụng rất nhiều hình ảnh và nội dung phản cảm để quảng cáo,tiếp thị và bán hàng, vi phạm nghiêm trọng các quy định liên quan của pháp luật.

từ Cục An toàn – Bộ Y tế cho biết, vừa qua, trên trang thông tin điện tử: hothanbao.com không đúng sự thật về công dụng của sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hỗ Thận bảo (sản phẩm do Công ty TNHH kinh doanh và thương mại Diệu Phương Đường, địa chỉ: Số 3, ngách 15, ngõ 61, phố Lạc Trung, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội công bố).

Ngày 15/02/2017, Cục An toàn thực phẩm đã làm việc với đại diện của Công ty TNHH kinh doanh và thương mại Diệu Phương Đường. Giám đốc Công ty khẳng định website: hothanbao.com không phải là website của Công ty; Công ty không thực hiện quảng cáo bất kỳ sản phẩm hàng hóa, dịch vụ nào trên website: hothanbao.com.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người sử dụng, tránh mua phải sản phẩm không bảo đảm chất lượng, Cục An toàn thực phẩm thông báo: Trang website: hothanbao.com đăng thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hỗ Thận bảo là không đúng sự thật, thổi phồng công dụng của sản phẩm. Việc quảng cáo và mua bán sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hỗ Thận bảo trên website: hothanbao.com sẽ không được bảo đảm về chất lượng theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Mô tả ảnh
Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hỗ Thận bảo.

Thông tin trên Thuonghieucongluan cho hay, trước đó, đăng tải trên một ấn bản truyền thông, đơn vị sở hữu sản phẩm “chém gió”: “Ăn một con trâu không bằng dùng một viên Hỗ Thận Bảo”... “Qua kết quả nghiên cứu lâm sàng đối với 8.956 bệnh nhân từ 19 đến 90 tuổi cho thấy, sau 2 - 3 chu kỳ, có đến 98% bệnh nhân có “cậu nhỏ” dẻo dai, cứng như sắt thép, kích thước trung bình tăng thêm 4 đến 5 cm, dài đến 18 cm, mỗi lần lâm trận đều trên 40 phút, mỗi tối 3 đến 4 trận, uy mãnh vô song”...

Không hiểu, tổ chức nào đã thực hiện nghiên cứu lâm sàng cho sản phẩm, kết quả này đã được công bố chính thức ?

Nội dung được tiếp tục “Hỗ Thận Bảo khuyến cáo: Đây là phương thức của hoàng thất, giành cho hoàng đế với hơn 3.000 bà vợ. Thông thường, mỗi quý ông chỉ nên dùng tối đa 4 chu kỳ rồi dừng lại... Nếu muốn tiếp tục sử dụng, xin mời thương lượng trước với bà xã, cẩn thận quá to, quá mạnh mẽ”.

Khi truy cập chuyên mục “Sản phẩm” tại website, PV không khỏi ngỡ ngàng trước trước độ “hoành tráng” và “bá đạo” về các nội dung xoay quanh sản phẩm này. Công ty Diệu Phương Đường đã trích dẫn hình ảnh và thông tin của chuyên gia trong ngành y từ các nước Anh, Mỹ và Ấn Độ để quảng cáo, lăng xê cho sản phẩm.

Đồng thời, nhiều thông tin đăng tải như đánh lừa người , gây hiểu nhầm sản phẩm này được chuyển giao từ Ấn Độ, như: “3000 năm trước, thời Ấn độ cổ đại, chốn hậu cung của Hoàng đế có 2 – 3 nghìn phi tần,... Để không làm tổn hại đến thận của ngài, hàng chục ngự y đã..., từ đó nghiên cứu bào chế ra Hỗ Thận Bảo”; “Từ cổ chí kim, Hỗ Thận Bảo đã được đông đảo quý tộc và hoàng thất Ấn Độ tin tưởng, sử dụng”; “Một trong những bảo bối của Ấn Độ”...

Những thông tin này, đa phần rất khó để kiểm chứng, dễ dẫn đến gây hoang mang, ảo tưởng cho về công dụng và nguồn gốc của thực phẩm chức năng Hỗ Thận Bảo.

Mô tả ảnh
 Sử dụng hình ảnh chuyên gia, quảng cáo phản cảm, gây hiểu lầm về công dụng và nguồn gốc SP để bán hàng.

Nghiêm trọng hơn, website này đã sử dụng rất nhiều ngôn từ và hình ảnh thiếu văn hóa, phản cảm về chuyện , bộ phận sinh dục nam giới, mang nặng tính kích dục, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam, nhằm kích thích người tiêu dùng mua và sử dụng sản phẩm.

Mô tả ảnh
Nôi dung được cấp phép quảng cáo.

Tuy nhiên, theo nội dung market được phê duyệt, Hỗ Thận Bảo chỉ được quảng cáo các thông tin cơ bản, như: “Trên hiện nay, có rất nhiều loại thực phẩm bổ sung.... nhưng có nhiều người vẫn chưa hiểu được làm thế nào để sử dụng hợp lý. Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hỗ Thận Bảo... cũng là một trong những dòng sản phẩm... giúp cải thiện tình trạng suy giảm sinh lý ở nam giới”.

Phía dưới cùng là dòng khuyến cáo theo quy định: “Sản phẩm này không phải là thuốc, không có thay thế thuốc chữa bệnh”.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm đã xử phạt Công ty TNHH kinh doanh và thương mại Diệu Phương Đường vi phạm về quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hỗ Thận bảo trên báo giấy có nội dung không phù hợp với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận với số tiền phạt: 20.000.000 đồng.

Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng biết, đồng thời Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông để xử lý theo quy định.

Tags:
4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.53957 sec| 819.219 kb