Thứ 4, 17/04/2024, 00:56 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Cách tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng lâu ngày cực hiệu quả

Cách tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng lâu ngày cực hiệu quả
(Tieudung.vn) - Bồn cầu khi sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện những vết ố do bị oxi hóa bởi không khí, nước cứng, phèn trong nước và các chất tẩy rửa chưa được làm sạch hoàn toàn... Để có thể tẩy trắng bồn cầu, bạn nên thực hiện một số mẹo dưới đây.

Baking soda và giấm trắng 

Đây là cách tẩy trắng bồn cầu đã bị ố vàng được nhiều nhà hàng, khách sạn áp dụng bởi riêng giấm trắng và baking soda đều có khả năng tẩy rửa cực mạnh. Thêm nữa, chúng đều lành tính, không gây độc hại nên đáp ứng các tiêu chuẩn yêu cầu nghiêm ngặt của mọi nhà hàng, khách sạn.

: Hòa tan baking soda với giấm thành một hỗn hợp dạng sệt, sau đó nhúng khăn ẩm vào dung dịch và tiến hành lau bề mặt ngoài của bồn cầu với dung dịch này.

Sau khi lau toàn bộ bề mặt ngoài của bồn cầu với dung dịch và đợi khoảng 3 phút, dùng vòi xịt để loại bỏ vết bẩn và dung dịch còn sót trên bồn cầu.

Đối với mặt trong của bồn cầu, cần dùng những hóa chất tẩy rửa chuyên dụng hơn, vì mặt trong sẽ là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất.

Cách tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng lâu ngày cực hiệu quả

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Rửa sạch bồn cầu bằng nước ngọt có gas

Dùng nước ngọt có gas để rửa sạch bồn cầu là một mẹo dọn dẹp nhà vệ sinh khiến nhiều người phải hoài nghi về tính hiệu quả. Nhưng trên thực tế, đã có không ít người áp dụng mẹo này và thành công.

Bạn chỉ cần đổ chai nước ngọt có gas vào bồn cầu và để yên ít nhất 1 tiếng. Sau đó, dùng chổi cọ bồn cầu để cọ rửa và xả nước. Bạn sẽ thấy những vết bẩn đã biến mất khỏi bồn cầu.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nước ngọt có gas không thích hợp để tẩy rửa nhà vệ sinh bởi chúng không có đặc tính khử trùng. Trong một số trường hợp vi khuẩn còn sót lại sẽ phát triển. Vì thế, bạn có thể dùng cách này để tẩy trắng bồn cầu bị ố vàng lâu ngày nhưng cần đảm bảo hãy sử dụng thêm chất khử trùng chuyên dụng sau đó.

Phèn chua 

Phèn chua có phân tách và hút các bụi bẩn, mảng bám, do đó phèn chua có khả năng tẩy trắng bồn cầu rất hiệu quả. Phèn chua có tác dụng tách các mảng bám ố vàng lâu ngày và hút các bụi bẩn cực hiệu quả. Cách làm: Cho 400g phèn chua vào 1-1.5l nước và đánh tan. Cho hỗn hợp vào bình và xịt trực tiếp lên khu vực có vết ố vàng, mảng bám bẩn rồi dùng bàn chải cọ sạch. Sau khi vết bẩn được cọ sạch, bạn xả lại lần nữa với nước.

Những mẹo làm cho nhà vệ sinh luôn sạch sẽ

- Đặt thùng rác bên trong nhà vệ sinh để những thứ mà bạn không cần dùng tới được bỏ vào chứ không đặt để lung tung gây mất vệ sinh mà còn có nguy cơ gây ra nghẹt cống nếu nó vô tình trôi xuống dưới.

- Thực hiện việc dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên để nó không bị dơ và thúc đẩy sự phát triển của các loại vi khuẩn gây bệnh.

- Áp dụng những phương pháp khử mùi hay làm thơm nhà vệ sinh để nó luôn thơm mát mỗi khi bạn bước vào hay khách ghé chơi nhà cũng cảm thấy trầm trồ về nhà bạn.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.14134 sec| 802.719 kb