Thứ 6, 19/04/2024, 08:57 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Bánh trung thu ngoại nhập không rõ nguồn gốc đã có mặt tại Bình Thuận

Bánh trung thu ngoại nhập không rõ nguồn gốc đã có mặt tại Bình Thuận
(Tieudung.vn) - Nếu phương tiện vận chuyển không có giấy phép “luồng xanh” làm sao qua được các chốt kiểm soát phòng chống dịch dày đặc của nhiều địa phương để dưa lượng lớn bánh trung thu đến Bình Thuận…

Bánh trung thu ngoại nhập không rõ nguồn gốc đã có mặt tại Bình Thuận

Lực lượng kiểm tra thu giữ gần 3 nghìn bánh trung thu ngoại nhập không chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp. Ảnh: dms.gov.vn

Để góp phần bảo đảm an toàn , phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi, sức khỏe người và thực hiện chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát dịp Tết Trung Thu năm 2021, mới đây, Đội QLTT số 1 của Bình Thuận kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Phú Thủy, TP đã phát hiện 2.770 chiếc bánh trung thu các loại do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Tại thời điểm kiểm tra chủ cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng trên và chưa xuất trình được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh tại địa điểm đang hoạt động kinh doanh. Lực lượng kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số bánh trung thu này để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Điều dư luận quan tâm là số lượng bánh lớn như vậy, và một quãng đường rất dài để đến được Bình Thuận, nếu phương tiện vận chuyển không có giấy phép “luồng xanh” làm sao qua được các chốt kiểm soát phòng chống dịch dày đặc của nhiều địa phương.

Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.97636 sec| 785.742 kb