Thứ 2, 01/07/2024, 16:16 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

7 lý do bạn nên lựa chọn dụng cụ nấu ăn bằng gỗ

7 lý do bạn nên lựa chọn dụng cụ nấu ăn bằng gỗ
(Tieudung.vn) - Mỗi chất liệu đều có ưu điểm và nhược điểm riêng nhưng chất liệu gỗ đã được đánh giá là một sản phẩm nên có trong gian bếp. Dưới đây là những lý do bạn nên lựa chọn dụng cụ nấu ăn bằng gỗ.

Lý do bạn nên lựa chọn dụng cụ bằng gỗ

Không làm trầy xước nồi hoặc chảo

7 lý do bạn nên lựa chọn dụng cụ nấu ăn bằng gỗ

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Các dụng cụ nấu ăn bằng gỗ thường có độ mềm tự nhiên nên không dễ dàng làm trầy xước chảo hay nồi khi bạn nấu những cần đảo thức ăn nhiều. Trong khi đó, thìa hay đũa bằng kim loại có thể sẽ làm bong lớp keo của nồi hay chảo chống dính khiến thức ăn dính lại trên chảo và khó làm sạch.

Chảo chống dính cũng được xem là một trong 4 loại dụng cụ nấu ăn độc hại khi lớp keo chống dính bị tróc và trầy xước gây nguy hiểm cho sức khỏe của cả gia đình bạn.

Thìa gỗ chắc chắn khi cầm nắm

Dùng cụ nấu ăn bằng gỗ với tay cầm chắc chắn sẽ giúp bạn lật, đảo, khuấy những thức ăn cứng hoặc nặng mà không sợ bị gãy hay cong thìa giống như các loại vật dụng bằng kim loại hay nhựa. Bạn cũng có thể sử dụng thìa gỗ để cạo những thức ăn bị dính ở đáy nồi hoặc bị cháy khét một cách dễ dàng. 

Dụng cụ nấu ăn bằng gỗ dẫn nhiệt chậm

Một lý do khác khiến đồ dùng bằng gỗ vượt trội hơn đồ dùng bằng kim loại là vì chúng dẫn nhiệt chậm. Nếu bạn để quên một chiếc thìa gỗ trên chảo với nhiệt độ cao ở một thời gian ngắn, tay cầm sẽ không bị nóng trong khi thìa kim loại có thể sẽ khiến tay bạn bị bỏng. Nếu bạn sử dụng thìa nhựa thì nó sẽ bị tan chảy trong quá trình bạn khuấy thức ăn và gây hại cho cơ thể bạn qua đường ăn uống. 

Giữ được hương vị của thức ăn

Vật liệu bằng gỗ là một chất không phản ứng với các hóa chất độc hại có trong thức ăn nên thức ăn sẽ không bị biến chất và gây hại cho sức khỏe của bạn. Chúng cũng không để lại mùi vị khó chịu giống như kim loại và cho bạn cảm giác ngon miệng hơn. 

Góp phần bảo vệ môi trường

Nếu bạn là người có ý thức bảo vệ môi trường thì bạn nên lựa chọn dụng cụ nấu ăn bằng gỗ. Gỗ là nguồn tài nguyên từ thiên nhiên và có thể tái tạo được. Sử dụng sản phẩm bằng gỗ được xem là cách bảo vệ môi trường vì được làm từ các chất tái tạo, phân hủy sinh học và không độc hại. 

Không dễ dàng bị nhiễm vi trùng

Dụng cụ nấu ăn bằng gỗ đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) xác nhận là an toàn và không chứa hóa chất độc hại gây nhiễm khuẩn cho thức ăn. 

Một nghiên cứu khác cũng do trường Đại học Wisconsin (Mỹ) thực hiện về khả năng diệt vi khuẩn của đồ gỗ so với đồ nhựa. Họ đã thử đặt những chất gây ngộ độc như – Salmonella, Listeria và E. coli trên một tấm thớt bằng gỗ và bằng nhựa. Các nhà khoa học đã phát hiện ra có đến 99,99% vi khuẩn bị tiêu diệt trên tấm thớt bằng gỗ trong khi không có vi khuẩn nào chết trên tấm thớt bằng nhựa. 

Gian bếp đẹp hơn với dụng cụ nấu ăn bằng gỗ

Dụng cụ nấu ăn bằng gỗ sẽ mang lại vẻ đẹp cho căn bếp bởi chúng mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên với gam màu nâu ấm áp. Chất liệu gỗ cũng thể hiện phong cách cổ điển cho căn bếp nhà bạn.

sạch dụng cụ nấu ăn bằng gỗ

Thoa chút muối

Sau khi rửa dụng cụ nấu ăn bằng gỗ bằng nước rửa bát, bạn hãy đổ muối thô và dùng nửa quả chanh đã cắt rồi chà xát cho đến khi muối tan hết. Sau đó, rửa sạch dụng cụ nấu ăn bằng gỗ bằng nước mát và để khô.

Dùng nước cốt chanh

Tất cả những gì bạn phải làm là ngâm dụng cụ nấu ăn bằng gỗ trong 1 bình đầy nước ấm và nước cốt chanh. Ngâm dụng cụ trong 15-20 phút và rửa sạch.

Rắc baking soda

Một cách khác để làm sạch dụng cụ nấu ăn bằng gỗ là rắc baking soda lên những chỗ bị ố và nhỏ nước cốt chanh lên. Tiếp theo, sử dụng một miếng vải sạch để chà rồi rửa sạch và phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Sau đó, xoa một ít dầu để giúp dụng cụ nấu ăn bằng gỗ thêm sáng bóng và bền hơn.

Dùng giấm

Bạn cũng có thể ngâm dụng cụ nấu ăn bằng gỗ trong giấm để loại bỏ vết bẩn và mùi hôi. Chỉ cần ngâm đồ dùng bằng gỗ trong giấm trắng và nước với tỷ lệ bằng nhau và để qua đêm. Và sáng hôm sau, rửa dụng cụ nấu ăn bằng gỗ dưới vòi nước chảy và lau khô bằng khăn bếp.

Sử dụng giấy nhám

Giấy nhám cũng có thể được sử dụng để làm sạch dụng cụ nấu ăn bằng gỗ. Theo các chuyên gia, chà nhám sẽ làm mịn và loại bỏ vết bẩn và vi khuẩn bám trên dụng cụ nấu ăn bằng gỗ

Dùng nước ấm và nước rửa bát

Bạn cũng có thể ngâm dụng cụ nấu ăn bằng gỗ trong dung dịch nước ấm và nước rửa bát. Nước ấm giết chết vi khuẩn. Và nước rửa bát loại bỏ mùi hôi, đồng thời làm sạch các vết bẩn và dầu bám trên dụng cụ nấu ăn bằng gỗ.

Tags:
4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.42142 sec| 822.469 kb