Chủ nhật , 08/09/2024, 14:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Ra mắt dự án truyện tranh và phim hoạt hình trên nền tảng blockchain

Ra mắt dự án truyện tranh và phim hoạt hình trên nền tảng blockchain
(Tieudung.vn) - Dự án MEMETOON được xây dựng trên nền tảng công nghệ Blockchain. Người sáng tạo không chỉ là người lao động trong một công ty truyện tranh trên web, mà họ có thể giải phóng hoàn toàn sự sáng tạo và cảm quan nghệ thuật của mình trong khi vẫn bảo vệ được bản quyền tác phẩm của mình.

Ra mắt dự án truyện tranh và phim hoạt hình trên nền tảng blockchain

Lễ cắt băng ra mắt trên nền tảng trực tuyến MEMETOON

Ngày 5/9/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Clip K Studios đã giới thiệ dự án MEMETOON và công bố việc hợp tác dự án với công ty GOSU và Trường Đại học Tôn Đức thắng.

Clip K Studios là công ty webtoon của Hàn Quốc chuyên về vẽ đồ họa các truyện tranh hay phim cartoon cho 2 chính là Nhật Bản và Hàn Quốc. Dự án MEMETOON là sự hợp tác giữa công ty GOSU (Hàn Quốc) và Trường Đại học Tôn Đức thắng (Việt Nam) để phát triển phần đồ hoạ này tại Việt Nam, sẽ đưa lên blockchain để tránh vấn để mất bản quyền…

Phát biểu tại buổi ra mắt dự án ông BooHyun Kim - Giám đốc Công ty TNHH Clip K Studios, cho biết: Một nền tảng truyện tranh sáng tạo dành riêng cho cả người sáng tạo và người đăng ký. Dự án MEMETOON, được xây dựng trên nền tảng công nghệ blockchain, đảm bảo rằng người sáng tạo không còn chỉ là những người lao động trong một công ty truyện tranh trên web. Thay vào đó, họ có thể giải phóng hoàn toàn sự sáng tạo và cảm quan nghệ thuật của mình trong khi vẫn bảo vệ được bản quyền tác phẩm của mình. Sự đổi mới này góp phần tạo nên sự thay đổi mô hình mới trên thị trường truyện tranh trên web.

Ra mắt dự án truyện tranh và phim hoạt hình trên nền tảng blockchain

Ông BooHyun Kim - Giám đốc Công nghệ Công ty TNHH Clip K Studios phát biểu tại buổi ra mắt

Tại sự kiện, đại diện Trường Đại học Tôn Đức thắng sẽ phát biểu về tầm quan trọng của việc áp dụng công nghệ blockchain vào trong thực tiễn để bảo vệ bản quyền cho tác giả, và tương lai của phần thiết kế đồ họa, sáng tác nhân vật trong tương lai.

Webtoon là một từ ghép bắt nguồn từ hai từ tiếng Anh là Website và Cartoon. Webtoon về cơ bản được hiểu là những bộ truyện tranh được đăng tải trên mạng, gọi tắt là truyện tranh mạng.

Có ba điểm khác biệt chính để phân biệt webtoon và truyện tranh thông thường. Thứ nhất, mỗi tập được xuất bản thành một dải hình ảnh dọc dài thay vì phân thành nhiều trang như truyện giấy truyền thống. Việc này nhằm mục đích để người đọc dễ theo dõi hơn trên thông minh hay cá nhân. Thứ hai, vì lợi thế xuất bản trên nền kĩ thuật số nên các webtoon thường được tô màu thay vì là tranh đen trắng như khi xuất bản sách giấy. Thứ ba, một số webtoon có kết hợp sử dụng âm nhạc và hoạt hình để tăng tính tương tác với người đọc.

Tags:
3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.07179 sec| 769.578 kb