Tài liệu thu hồi được công bố trên cổng thông tin của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Mỹ tiết lộ rằng những chiếc xe bị ảnh hưởng đã được sản xuất tại nhà máy Chicago của Ford trong giai đoạn từ tháng 11/2018 đến tháng 9/2022.
Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)
Hãng Ford thu hồi xe này là do tất cả thanh truyền đục một lỗ xuyên qua khối động cơ. Dầu động cơ và hơi nhiên liệu thu được có thể tích tụ gần bề mặt nóng, do đó giải thích được nguy cơ hỏa hoạn tăng cao. Theo Ford, "vòng bi bị kẹt vì những lý do khó xác định sau sự cố hỏng hóc thảm khốc".
Việc thu hồi ảnh hưởng đến các xe SUV đời 2020-2022 được trang bị động cơ hybrid và động cơ xăng 3,3L.
Trước đó vào tháng 4/2024, Hãng xe Mỹ này đã phải thu hồi hơn 450.000 chiếc SUV và bán tải do lỗi ắc quy khiến xe không thể khởi động lại. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng chủ yếu đến các mẫu Bronco Sport đời 2021-2024 với tổng 402.978 chiếc, ngoài ra còn có 53.587 chiếc Mavericks sản xuất từ năm 2022-2023.
Theo báo cáo, mô-đun điều khiển thân xe và mô-đun điều khiển hệ truyền động của những chiếc xe này có thể không phát hiện được những thay đổi ở ắc quy, cả khi nạp hoặc sụt pin. Khi nguồn điện 12 volt của xe ở trong tình trạng yếu mà không được phát hiện có thể gây ra hiện tượng mất điện đột ngột.
Cũng trong tháng 4/2024, hãng này đã phải phát lệnh triệu hồi với cho khoảng 43.000 xe Bronco Sport và Escape do lỗi rò rỉ nhiên liệu từ kim phun lên bề mặt động cơ nóng.