Thứ 7, 20/04/2024, 18:34 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Google lạm dụng độc quyền Android tại Ấn Độ

Google lạm dụng độc quyền Android tại Ấn Độ
(Tieudung.vn) - Cơ quan điều tra thuộc Ủy ban quản lý cạnh tranh Ấn Độ (CCI) cho rằng google đã lạm dụng vị thế thống trị hệ điều hành Android.

Theo báo , Cơ quan điều tra thuộc Ủy ban quản lý cạnh tranh Ấn Độ (CCI) nêu trong một về cuộc điều tra kéo dài 2 năm qua.

Google lạm dụng độc quyền Android tại Ấn Độ

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: REUTERS

Theo đó, Google, công ty con của Tập đoàn Alphabet, buộc đã hạn chế "khả năng và mong muốn của các nhà sản xuất thiết bị trong việc phát triển và bán các thiết bị hoạt động trên các phiên bản thay thế Android".

Phía Google vẫn khẳng định với Reuters trong một tuyên bố gần đây rằng họ mong muốn hợp tác với Cơ quan quản lý cạnh tranh Ấn Độ để "chứng minh cách Android đã thúc đẩy sự cạnh tranh và đổi mới sáng tạo nhiều hơn, chứ không phải hạn chế".

Cơ quan quản lý cạnh tranh Ấn Độ vẫn chưa có bình luận chính thức về báo cáo trên. Nguồn thạo tin của Reuters cho biết, các thành viên cấp cao của cơ quan này sẽ xem xét lại báo cáo và cho Google thêm một cơ hội để tự bảo vệ mình, trước khi ra quyết định cuối cùng, có thể bao gồm các hình phạt.

Đây có thể là bước lùi của Google tại Ấn Độ, nơi Google phải đối mặt với một số cuộc điều tra chống độc quyền và dao găm từ một số công ty khởi nghiệp, nhà sáng lập và trong nước ngày càng tăng.

Liên minh Quỹ Kỹ thuật số Ấn Độ, một nhóm gồm 350 công ty khởi nghiệp, nhà sáng lập và nhà đầu tư, đã ca ngợi kết quả của báo cáo CCI, nói rằng động thái của cơ quan giám sát “đáp ứng nhu cầu của hệ sinh thái kỹ thuật số của Ấn Độ.”

Trước đó,  Ủy ban giao dịch công bằng Hàn Quốc đã công bố áp mức phạt 207,4 triệu won (tương đương 177 triệu USD) đối với tập đoàn công nghệ Google vì hành vi lạm dụng vị thế chi phối và hành vi giao dịch bất công bằng. Google bị kết luận đã có hành vi lộng quyền về hệ điều hành (OS), ép các nhà sản xuất như điện tử Samsung phải cài đặt hệ điều hành của công ty này.

Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (KFTC) cho biết các điều khoản hợp đồng của Google với các nhà sản xuất thiết bị đã dẫn đến việc tập đoàn này lạm dụng vị trí thống lĩnh trên thị trường của mình để hạn chế sự cạnh tranh trên thị trường hệ điều hành di động.

KFTC cho biết Google đã bắt các nhà sản xuất thiết bị tuân theo "thỏa thuận chống phân mảnh (AFA)" khi ký các hợp đồng quan trọng liên quan đến giấy phép cửa hàng ứng dụng Google Play Store. Thỏa thuận này khiến các nhà sản xuất không thể trang bị cho thiết bị cầm tay của họ phiên bản sửa đổi của hệ điều hành Android, được gọi là "Android fork". Điều đó đã giúp Google củng cố vị thế thống trị thị trường của mình trên thị trường hệ điều hành di động, KFTC cho biết.

Tags:
3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.06498 sec| 770.727 kb