Thị trường giá nông sản hôm nay (6/12), giá cà phê tăng nhẹ, trong khi giá giảm 1.000 đồng/kg so với phiên giao dịch hôm qua.
Giá cà phê hôm nay (6/12) tăng nhẹ
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại Tây Nguyên tăng nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, tại tỉnh Kon Tum, Đắk Nông giá cà phê tăng nhẹ 100 đồng/kg lên lần lượt là 34.300 đồng/kg và 34.100 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay (6/12) tăng nhẹ.
Các địa phương còn lại giá cà phê hôm nay không có biến động. Theo đó, giá cà phê hôm nay huyện Di Linh (Lâm Đồng) đang ở mức 33.700 đồng/kg. Tương tự tại huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê vẫn dao động ở mức 33.600 đồng/kg.
Tại huyện Ea H'leo (ĐắkLắk), Buôn Hồ (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay ở mức 34.300 đồng/kg. Tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk) giá cà phê dao động ở mức 34.400 đồng/kg.
Còn giá cà phê tại tỉnh Gia Lai đang được thu mua ở mức 34.300 đồng/kg.
Như vậy, giá cà phê toàn miền đang dao động trong khoảng từ 33.600 đồng/kg - 34.400 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay (6/12) giảm 1.000 đồng/kg
Theo khảo sát, giá tiêu hôm nay giảm 1.000 đồng/kg so với phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, tại tỉnh Gia Lai, Bình Phước, Đắk Lắk giá tiêu hôm nay đồng loạt giảm 1.000 đồng/kg xuống dao động ở mức 55.000 đồng/kg.
Tương tự, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay cũng ghi nhận giảm 1.000 đồng/kg xuống mức 56.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay (6/12) giảm 1.000 đồng/kg.
Còn tại tỉnh Đắk Nông, Đồng Nai giá tiêu hôm nay vẫn không thay đổi dao động ở mức lần lượt là 56.000 đồng/kg và 55.000 đồng/kg.
Như vậy, giá tiều toàn miền hôm nay đang được thu mua trong khoảng từ 55.000-56.000 đồng/kg.
Theo bà Nguyễn Mai Oanh - PCT Hiệp hội hồ tiêu Việt Nam, Sàn giao dịch Hàng hóa Việt Nam dự kiến triển khai hoạt động năm 2019 với nhiều mặt hàng, trong đó có hồ tiêu. Theo đó, hoạt động theo cách thức giá tham chiếu sẽ giảm rủi ro cho nông dân và xuất khẩu, tăng giá trị cho ngành hồ tiêu Việt Nam.
Bên cạnh đó, Việt Nam cần dựng vùng trồng, truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lí... khu vực thế mạnh như Chư Sê (Gia Lai), Lộc Ninh (Bình Phước)... Từ đó, quảng bá nhiều hơn, tiếp nối từng bước xây dựng thương hiệu quốc gia để tăng giá trị hồ tiêu.