Cụ thể, tại huyện Di Linh (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 31.300 đồng/kg. Tại Bảo Lộc (Lâm Đồng), Lâm Hà (Lâm Đồng) giá cà phê ở mức 31.400 đồng/kg.
Tại huyện Cư M'gar (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay ở mức 32.100 đồng/kg. Tại huyện Ea H'leo (ĐắkLắk), Buôn Hồ (ĐắkLắk) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 31.800 đồng/kg.
Tại Pleiku (Gia Lai), Ia Grai (Gia Lai) giá cà phê hôm nay đang ở mức 31.700 đồng/kg. Còn tại huyện Chư Prông (Gia Lai) được thu mua với mức thấp hơn 31.600 đồng/kg.
Tại Gia Nghĩa và Đắk R'lấp (Đắk Nông) giá cà phê được thu mua với mức tương ứng 31.700 đồng/kg, 31.600 đồng/kg.
Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 31.400 đồng/kg.
Như vậy, giá cà phê hôm nay đang dao động trong khoảng từ 31.300 - 32.100 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay 16/10: Tiếp tục tăng, cao nhất đạt 32.100 đồng/kg.
Trên thị trường thế giới, giá cà phê tiếp tục điều chỉnh trái chiều. Theo đó, giá cà phê trực tuyến robusta tại London giao tháng 11/2020 tăng 1,12% (tương đương 14 USD), đạt mức 1.264 USD/tấn.
Tại New York, giá cà phê arabica tháng 12/2020 giao dịch xuống mức 109,5 US cent/pound, giảm 0,09% (tương đương 0,10 US cent) so với phiên trước đó.
Các thương nhân trong lĩnh vực cà phê tại Brazil đang gặp khó khăn trong việc vận chuyển hàng hóa ra khỏi các cảng vì thiếu container hoặc không gian trên tàu.
Nền kinh tế Brazil hiện đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, điều này đã thúc đẩy một làn sóng xuất khẩu rẻ hơn nhưng nhập khẩu lại giảm mạnh, gây sự mất cân bằng trong số lượng container.
Trong khi đó, Brazil là quốc gia chiếm 30% thương mại cà phê toàn cầu và là nước xuất khẩu hàng hóa lớn nhất thế giới.
Theo công ty tư vấn vận tải biển Datamar, kể từ tháng 8, Brazil đã có sự mất cân bằng gần 80.000 thùng hàng, khi có khoảng 251.000 container rời cảng để xuất khẩu nhưng chỉ có 172.000 container nhập khẩu đến.
Các công ty vận chuyển toàn cầu như MSC và Maersk tại Brazil hầu như đã kín chỗ trong nhiều tuần hoặc thậm chí vài tháng tới. Các thương gia cho biết, hiện nay việc xuất khẩu cà phê của Brazil không thể được vận chuyển nhanh chóng, trừ khi các nhà sản xuất chịu bỏ ra một khoản chi phí cao hơn.