Hyundai Tucson khi còn nhập khẩu có mức giảm giá không nhiều như các đối thủ. Nhưng ở phiên bản lắp ráp, lợi thế giảm chi phí giúp giá niêm yết giảm, không những vậy giá đàm phán cũng giảm tương ứng, dẫn thông tin theo Vnexpress.
Theo thông tin của PV Xe Giao thông, giá bán thực tế Hyundai Tucson tại một số đại lý tại Hà Nội như Hyundai Long Biên, Hyundai Phạm Văn Đồng chỉ còn khoảng từ 770 - 780 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn (giá công bố 815 triệu đồng). Phiên bản cao cấp nhất 2.0 diesel cũng có mức giảm tương tự, còn khoảng 945 - 960 triệu đồng 90 (giá công bố 990 triệu đồng).
Như vậy tính thời điểm hiện tại, giá bán lẻ Hyundai Tucson đang thấp nhất trong phân khúc CUV. Theo các đai lý Hyundai kể trên, khách hàng mua Tucson có thể nhận xe ngay khi giao tiền.
Hyundai Tucson bất ngờ giảm giá còn 770 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc CUV tại thị trường Việt Nam. Ảnh minh họa
Đối thủ cạnh tranh và cũng là "ông vua" trong phân khúc này là Mazda CX-5 hiện có giá bán thấp nhất là 799 triệu đồng và cao nhất vẫn có giá 899 triệu đồng. Một đối thủ khác khá tương đồng với Tucson và CX-5 là Honda CR-V cũng đang có giá bán lẻ cao hơn mẫu xe này đôi chút, từ 825 - 925 triệu đồng tùy từng khu vực.
Theo báo Kiến thức, một điểm rất khó đoán biết về chiến lược của Hyundai tại Việt Nam đối với các đối thủ là hiện những mẫu xe của Hyundai Thành Công không được công bố doanh số bán hàng. Trừ mẫu xe Grand i10 có một số thông tin còn đối với SantaFe và Tucson doanh số bán hàng của 2 mẫu xe này là một ẩn số khá lớn.
Do đó những động thái điều chỉnh giá hay chiến lược bán hàng của những mẫu xe trên là rất khó đoán.
Tucson thế hệ mới hiện đang được lắp ráp tại nhà máy Hyundai Thành Công, với việc giảm giá sâu mẫu xe này là động thái đáng kể đầu tiên của thị trường ô tô trong nước ngay sau khi vừa hết tháng ngâu. Việc kéo giá bán lẻ mới của Hyundai Tucson thấp như trên nhiều khả năng trong vài ngày tới các hãng xe lớn khác cũng tiếp tục có những động thái điều chỉnh giá bán xe của mình, báo Xe Giao thông thông tin.
Cũng theo Vnexpress, Tucson là mẫu xe thứ hai sau i10 lắp ráp tại Việt Nam trong 2017, theo kế hoạch Hyundai Thành Công sẽ hoàn thành lắp ráp 80 - 90% các mẫu xe đang bán trước khi bước vào giai đoạn bản lề 2018. Hãng này cùng Trường Hải là hai nhà sản xuất tập trung vào lắp ráp và tham vọng xuất khẩu ngược sang các nước trong khu vực, đi ngược với xu hướng nhập khẩu của các hãng liên doanh.