Thứ 3, 16/04/2024, 12:14 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

TP Hồ Chí Minh: Nhiều ý kiến trái chiều về đề xuất cho học sinh học tập trung từ 3/1/2022!

TP Hồ Chí Minh: Nhiều ý kiến trái chiều về đề xuất cho học sinh học tập trung từ 3/1/2022!
(Tieudung.vn) - Một số phụ huynh đồng tình với phương án đề xuất cho học sinh lớp 6,7,8,10,11 đi học trở lại từ 3/1/2022, nhưng một số khác lại cho rằng nên để qua Tết Nguyên đán 2022.

Sau gần 2 tuần thí điểm đi học trở lại với khối 9 và 12, mới đây, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu các địa phương nhanh chóng tình hình dạy học trực tiếp và có phương án cho các khối còn lại đi học.

TP Hồ Chí Minh: Nhiều ý kiến trái chiều về đề xuất cho học sinh học tập trung từ 3/1/2022!

Học sinh khối lớp 9 và 12 tại TP Hồ Chí Minh đã đi học trở lại. Ảnh minh hoạ

Theo đó, Sở GD&ĐT cho biết, để kịp thời tham mưu UBND TP về lộ trình tiếp theo tổ chức học tập trực tiếp, đơn vị này đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện thực hiện báo cáo kết quả học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục giai đoạn từ 13/12 đến 24/12 và đề xuất phương án tổ chức học tập trực tiếp giai đoạn từ ngày 3/1/2022.

Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu các địa phương nêu rõ công việc đã triển khai, thực hiện bao gồm thực trạng, công tác kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở giáo dục; số lượng cơ sở giáo dục tổ chức học tập trực tiếp, quy mô…từ đó đưa ra những kiến nghị, đề xuất về lộ trình thực hiện trong giai đoạn tiếp theo.

Sau những chỉ đạo của Sở GD&ĐT, để chuẩn bị lộ trình tổ chức cho học sinh ở các khối lớp khác đi học trở lại, nhiều trường THCS trên địa bàn TP đã tổ chức khảo sát ý kiến của phụ huynh học sinh các khối lớp 6, 7, 8 về việc đồng ý hay không đồng ý cho con em mình đến trường.

Ủng hộ phương án cho học sinh đến trường học trực tiếp, anh Lê Trung Quang, phụ huynh học sinh lớp 10 Trường Lê Quý Đôn (quận 3, TP Hồ Chí Minh) : “Tôi bị áp lực vì không có thời kèm cặp khi con học online, vì vậy tôi mong cháu được đến trường. Không quá chủ quan, nhưng tôi phần nào yên tâm vì cháu đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19”.

Cũng đồng tình với việc cho học sinh trở lại trường học, chị Trần Thị Kim Nhung, phụ huynh học sinh lớp 8 Trường THCS Hoàng Văn Thụ (quận 10, TP Hồ Chí Minh) cho biết, đã bấm “đồng ý” vào mẫu ý kiến theo đường link hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm gửi.

“Học sinh lớp 7,8,10,11 cần phải được đến trường, vì các em cũng đã tiêm đủ 2 mũi vaccine như học sinh khối 9, và 12. Thực tế, tuổi này các em đã phần nào ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh, nên sẽ biết lo, biết sợ để chủ đồng phòng dịch” – chị Nhung bày tỏ quan điểm.

Hoàn toàn ủng hộ học sinh các khối 7,8,10,11 đi học trực tiếp, chị Nguyễn Thị Minh Nguyệt, phụ huynh học sinh lớp 6 Trường THCS Văn Thân (quận 6, TP Hồ Chí Minh) nêu ý kiến, riêng với học sinh lớp 6, do các em chưa được tiêm vaccine nên tiếp tục học trực tuyến sẽ an toàn hơn.

“Đã cố gắng được bao nhiêu tháng qua, thì không nên vội vàng lúc này. Theo tôi, nên để học sinh lớp 6 học online cho đến khi nào được tiêm vaccine Covid-19 thì hãy đi học lại” – chị Nguyệt nói.

TP Hồ Chí Minh: Nhiều ý kiến trái chiều về đề xuất cho học sinh học tập trung từ 3/1/2022!

Khảo sát lấy ý kiến phu huynh của một trường trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Tiểu Thuý)

Tương tự, chị Phạm Thị Nhung, phụ huynh học sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Hiền (quận 12, TP Hồ Chí Minh) cũng tỏ ra vô cùng e ngại vì con em mình chưa được tiêm vaccine Covid-19: “Muốn đi làm lại thì phải tiêm đủ 2 mũi vaccine, thì không có lý do gì để học sinh lớp 6 chưa tiêm vaccine đến trường. Trước hết là không an toàn cho các em, sau đó là rủi ro cho cộng đồng”.

Không phản đối, tuy nhiên, anh Hồ Quang Hảo, phụ huynh học sinh lớp 11 Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (quận 6, TP Hồ Chí Minh) lo ngại,  việc cho học sinh THCS và THPT trên địa bàn TP đồng loạt đi học trở lại từ ngày 3/1/2022, nhưng lại chỉ học được khoảng 20 ngày là đã đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

“Theo tôi cần phải cân nhắc kĩ, xem có nên cho các em đi học lại từ ngày 3/1/2022 hay không? Hay là đợi qua Tết Nguyên đán rồi đi học luôn. Vì mỗi lần chuẩn bị cho em nhập học, là một lần lo lắng vất vả. Tất nhiên, nỗi lo lần này không chỉ của phụ huynh chúng tôi, mà còn là của chính quyền TP” – anh Hảo chia sẻ.

Đặc biệt, anh Hảo nhấn mạnh, đợt dịch vừa qua rất nhiều gia đình cho con em về quê nội, quê ngoại tránh dịch. Nếu phải quay lại TP Hồ Chí Minh chỉ để đi học 20 ngày ít ỏi, thì tốt nhất nên để qua Tết Nguyên đán, các em nghĩ lễ xong rồi quay lại TP ổn định việc học.

Chiều ngày 25/12, chia sẻ với PV báo Kinh tế & Đô thị, ông Khưu Mạnh Hùng – Trưởng phòng GD&ĐT (quận 12) cho biết, hiện tại TP chưa có quyết định chính thức về việc cho học sinh đi học trở lại từ 3/1/2022. Các trường tổ chức lấy khảo sát ý kiến phụ huynh là để hiểu rõ hơn nguyện vọng của phụ huynh để báo cáo Sở GD&ĐT. Từ đó, Sở GD&ĐT và Sở Y tế sẽ có báo cáo, đề xuất đến lãnh đạo TP.

“Đợt thí điểm học trực tiếp khối 9 và 12 vừa qua, thì cũng có vài học sinh là F0. Tuy nhiên, trường học phối hợp với địa phương xử lý rất tốt theo đúng hướng dẫn của Sở GD&ĐT và Sở Y tế TP Hồ Chí Minh” – ông Hùng thông tin.

Trước đó, theo thống kê của Sở GD&ĐT, tỉ lệ học sinh khối 9 và 12 học trực tiếp đến chiều ngày 24/12 là 96%, cao hơn con số phụ huynh đồng ý ban đầu (khoảng 80%).

Từ tuần sau, học sinh khối 9 và 12 vẫn đi học trực tiếp tại trường. Riêng các khối còn lại, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với Sở Y tế, các quận, huyện sơ kết hai tuần thí điểm dạy trực tiếp, đề xuất UBND TP phương án dạy trực tiếp.

Tags:
5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.03751 sec| 788.438 kb