Thứ 2, 09/09/2024, 02:17 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học tránh siêu bão Yagi

Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học tránh siêu bão Yagi
(Tieudung.vn) - Để đảm bảo an toàn với bão số 3 (siêu bão Yagi), nhiều tỉnh thành đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

Để ứng phó với siêu bão Yagi (siêu bão số 3), Sở GD&ĐT Hà Nam yêu cầu các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học ngày thứ Bảy (ngày 7/9), đồng thời bố trí thời gian dạy bù vào thời gian phù hợp.

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng yêu cầu các trường học trên địa bàn thành phố không tổ chức học, kể cả học thêm vào thứ Bảy ngày 7/9 để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trước những diễn biến phức tạp, khó lường của siêu bão Yagi.

Trước đó, Sở phát đi văn bản hỏa tốc, yêu cầu trường theo dõi sát sao các bản tin về siêu bão Yagi, chủ động có biện pháp ứng phó.

Nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học tránh siêu bão Yagi

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Sở GD&ĐT Ninh Bình vừa ban hành văn bản chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị thông báo cho trẻ em, học sinh, học viên nghỉ học, không đến trường thứ Bảy (ngày 7/9).

Sở yêu cầu các trường tổ chức trực bão 24/24 giờ, giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ của địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra; quán triệt cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh, học viên chủ động phòng tránh bão; tổ chức dạy bù chương trình đảm bảo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Sáng 6/9, Sở GD&ĐT Thái Bình ban hành công văn số 1001 gửi các đơn vị trực thuộc về việc nghỉ học để phòng, chống bão số 3 năm 2024.

Theo đó, công văn yêu cầu các cơ sở trường học, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, cho học sinh nghỉ học ngày 6/9 và ngày 7/9.

Các cơ sở giáo dục tổ chức ứng trực 24/24, giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Khẩn trương khắc phục các thiệt hại (nếu có), dọn dẹp, vệ sinh trường lớp học ngay sau mưa bão đảm bảo an toàn, sạch sẽ, phòng tránh dịch bệnh trong trường học.

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng có văn bản hỏa tốc chỉ đạo ứng phó với bão số 3. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT căn cứ tình hình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

Đồng thời chỉ đạo các cơ sở giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, triển khai phương án phòng, chống bão, mưa lớn, ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất và thông tin kịp thời, đầy đủ đến giáo viên, phụ huynh và học sinh, nhất là vùng ven biển, sông, suối, đập, đê điều... để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Tại Hải Phòng, để chủ động, tăng cường công tác phòng, chống bão, Sở GD&ĐT cho học sinh, học viên các cơ sở giáo dục trên toàn thành phố nghỉ học từ ngày 7/9 (Thứ Bảy) cho đến khi bão tan.

Đối với các đơn vị giáo dục được Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự địa phương trưng dụng làm nơi sơ tán, tránh trú bão cho nhân dân, học sinh nghỉ học từ 13 giờ ngày 6/9 (Thứ Sáu).

Các đơn vị giáo dục trên địa bàn huyện Cát Hải, học sinh nghỉ học từ 10 giờ ngày 6/9.

Sở GD&ĐT Hải Phòng cho hay, việc dạy và học bù, các đơn vị chủ động, đảm bảo theo khung kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên mà TP Hải Phòng đã ban hành.

Tại Phú Thọ, Sở GD&ĐT cho học sinh nghỉ học ngày Thứ Bảy (7/9) và yêu cầu không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày Chủ Nhật (8/9).

Cùng đó yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện các phương án đảm bảo an toàn đối với người và tài sản, hồ sơ, tài liệu, sách vở, máy móc, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi của nhà trường.

Đối với các trường có học sinh nội trú, phải có phương án đảm bảo an toàn và nguồn cung cấp , nước uống đầy đủ cho học sinh trong thời gian ở tại trường.

Sở GD&ĐT Nam Định yêu cầu các trường cho học sinh các cấp nghỉ học từ ngày 6/9 đến khi bão tan. Đối với học sinh, sinh viên đã đi học sáng nay, các nhà trường hướng dẫn thu dọn, chống bão và nghỉ học; phối hợp với gia đình để quản lý các em trong thời gian nghỉ học.

Ngày 5/9, Sở GD&ĐT Bắc Giang có công văn về ứng phó với siêu bão Yagi, trong đó có việc cho học sinh nghỉ học ngày 7/9. Riêng chiều 6/9, tùy diễn biến cơn bão số 3 và thời tiết từng khu vực, thủ trưởng các đơn vị chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học đảm bảo an toàn, bên cạnh đó là bố trí học bù vào thời gian thích hợp.

Sở cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai bố trí cán bộ, giáo viên trực, thực hiện các phương án đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, tài sản, trang thiết bị, xử lý các tình huống...

Tags:
4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.04003 sec| 788.523 kb