Thứ 5, 18/04/2024, 13:45 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Đề nghị tạm hoãn nghĩa vụ quân sự với các thí sinh chưa nhập học

Đề nghị tạm hoãn nghĩa vụ quân sự với các thí sinh chưa nhập học
(Tieudung.vn) - Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi Bộ Quốc phòng về việc đăng ký nghĩa vụ quân sự của nam công dân là thí sinh.

Thời điểm này, thí sinh trên cả nước đang chờ kết quả xét tuyển đại học chính thức. Tuy nhiên, nhiều địa phương đã yêu cầu thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ (từ 18 trở lên) phải nộp giấy chứng nhận học sinh, sinh viên để xem xét giải quyết tạm hoãn nghĩa vụ năm 2023.

Đề nghị tạm hoãn nghĩa vụ quân sự với các thí sinh chưa nhập học

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Nhằm giải quyết những lúng túng của thí sinh khi được địa phương yêu cầu nộp giấy xác nhận là sinh viên để được tạm hoãn tham gia xét tuyển nghĩa vụ quân sự, Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi Bộ Quốc phòng về việc đăng ký nghĩa vụ quân sự của nam công dân là thí sinh.

Trong công văn Bộ GD&ĐT nêu rõ: "Ngày 17/6, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định về việc phê duyệt kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022. Theo kế hoạch này, từ ngày 18/9 đến trước 17 giờ ngày 30/9, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trên hệ thống.

Như vậy, để các cơ sở đào tạo có thể cấp được giấy chứng là sinh viên thì thí sinh phải thực hiện các thủ tục nhập học tại cơ sở đào tạo và việc này không thể thực hiện trước ngày 18/9 (thí sinh chưa phải là sinh viên)".

Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các địa phương khi thí sinh đến làm thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự trước ngày 15/10 không bắt buộc phải nộp giấy chứng nhận học sinh, sinh viên để xem xét giải quyết tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Tags:
3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
0.87202 sec| 754.313 kb