Những gương mặt sao Hollywood chỉ cần “post ảnh” là ra tiền
Sự bùng nổ của mạng xã hội đã mang đến một cách tiếp cận khách hàng và quảng cáo mới cho các nhãn hàng. Đó là xuất hiện trên trang cá nhân của người nổi tiếng - những người có độ lan tỏa thông tin lớn và có hàng triệu lượt theo dõi.
Selena đang là ngôi sao kiếm tiền nhiều nhất trên Twitter.
Đồng nghĩa với điều đó là sự xuất hiện của các “ngôi sao mạng xã hội”. Họ được nhiều nhãn hàng trả hàng triệu đô cho mỗi một “status” trên trang cá nhân của mình.
Kiếm bộn tiền nhờ trang cá nhân mà cụ thể là mạng xã hội Twitter nhất trong thời gian vừa qua là nữ ca sĩ Selena Gomez. Với tài khoản Twitter đang có đến 44 triệu lượt theo dõi, Selena được trả tới 550.000 USD (12 tỷ đồng) cho mỗi một dòng quảng cáo trên trang cá nhân của mình.
Tất nhiên, không phải bất cứ bài viết nào của Selena cũng được trả tới con số đó. Nhưng phía marketing nhìn nhận, Selena đang là một trong những ngôi sao có giá trị quảng cáo vì lượng tương tác lớn trên mạng xã hội của mình.
Một ngôi sao có tầm ảnh hưởng khác trên mạng xã hội là gia đình Kim siêu vòng 3. Có thể nói, Kim Kardashian và những người chị em của mình nổi tiếng nhờ mạng xã hội, internet và truyền hình chứ không phải vì đóng phim hay ca hát.
Mỗi một bài đăng trên Twitter, Kim Kardashian bỏ túi 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng). Trung bình cứ 3 bài viết quảng cáo của Kim sẽ có một người Mỹ đọc được. Điều này cũng tương tự với cô em Khloe Kardashian, với mức phí là 8.000 USD cho một bài viết.
Gia đình Kardashian kiếm tiền nhờ mạng xã hội
Nam diễn viên tai tiếng Charlie Sheen cũng là một trong những ngôi sao kiếm bộn tiền trên mạng xã hội, dù kể từ khi công khai nhiễm HIV, Charlie Sheen đã gặp khá nhiều những lời chỉ trích vì cuộc sống thiếu lành mạnh của mình.
Cựu ngôi sao Two and a Half Men được trả 9.500 USD (gần 200 triệu đồng) cho mỗi một bài quảng cáo. Năm 2011, Charlie Sheen chỉ viết dòng chữ “I'm looking to hire a #winning INTERN with #TigerBlood” kèm theo đường link tới trang web Internships.com, trang web này đã nhận được tới 95.000 lượt truy cập chỉ trong 1 giờ đồng hồ.
Những ngôi sao kiếm tiền trên mạng xã hội khác của Hollywood là Snooki, Bethenny Frankel, Holly Madison, Jillian Michaels và Mike Tyson.
Nghệ sĩ Việt cũng kiếm được tiền nhờ mạng xã hội
Những người có khả năng lan tỏa thông tin nhanh chóng tới cộng đồng người dùng trên Facebook là các sao nổi tiếng, do đó họ trở thành đối tượng của nhiều nhãn hàng. Và được biết, chi phí cho một bài post mang màu PR đăng lên những fanpage này không hề rẻ.
Trang Facebook của danh hài Hoài Linh
Dựa trên công cụ thống kê mạng xã hội SocialOne (dựa vào lượt thích, số lượng tương tác, số liệu bàn tán, số bài đăng...), các nhà quảng cáo có thể đàm phán với quản trị viên fanpage của người nổi tiếng để mua bài đăng quảng bá sản phẩm ở một mức chi phí nhất định.
Theo đó, nữ ca sĩ Khởi My dẫn đầu danh sách sao được cho là có thu nhập khủng từ các bài quảng cáo trên facebook. Ở thời điểm SocialOne thống kê, Khởi My có 2 fanpage với lượt “like” lần lượt là 9 triệu và 7 triệu.
Với fanpage 9 triệu like, Khởi My sẽ được trả khoảng gần 40 triệu cho 1 bài đăng quảng cáo trên facebook của mình. Còn fanpage 7 triệu like, nữ ca sĩ sẽ được khoảng gần 33 triệu cho 1 bài quảng cáo.
Xếp sau Khởi My là Sơn Tùng M-TP và nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu. Fanpage của Sơn Tùng M-TP có khoảng gần 8 triệu lượt like và một bài quảng cáo trên facebook, nam ca sĩ sẽ thu về khoảng gần 30 triệu đồng. Tương tự, Hồ Quang Hiếu sở hữu fanpage với khoảng gần 7 triệu lượt thích (like) và anh sẽ được trả khoảng 29 triệu cho một bài quảng cáo trên fanpage của mình.
Theo ước tính, các nữ ca sĩ Minh Hằng, Đông Nhi, Bảo Thy, Thủy Tiên... nhận được khoảng 14 triệu cho 1 bài quảng cáo trên Facebook. Đáng chú ý, hai nghệ sĩ hài Hoài Linh và Trấn Thành cũng được ước tính có giá trị rất lớn.
Fanpage chính thức của MC Trấn Thành
Cụ thể, MC tài năng Trấn Thành sở hữu fanpage có 6,1 triệu người hâm mộ có giá trị trung bình mỗi post khoảng 1.437 USD (gần 32,4 triệu). Nghệ sĩ Hoài Linh, sở hữu fanpage đông thứ hai Việt Nam với hơn 7,2 triệu fan và giá trị ước tính mà SocialOne đưa ra cho fanpage Hoài Linh cũng ở mức đột biến 7.472 USD/post (hơn 168 triệu).
Con số thống kê mà SocialOne đưa ra có thể không đúng so với thực tế và chỉ có ý nghĩa tham khảo nhưng cũng phải thừa nhận rằng “mạng ảo” có thể giúp các sao Việt kiếm tiền thật.