Thứ 5, 02/05/2024, 04:28 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Tủ quần áo từ thiện "ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy" ấm áp lòng người

Tủ quần áo từ thiện "ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy" ấm áp lòng người
(Tieudung.vn) - Hà Tĩnh đã xuất hiện những tủ quần áo từ thiện “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”, giúp người dân khó khăn đã được nhận cho mình những món đồ đầy yêu thương.

Thời gian gần đây, trên vỉa hè tại trục đường Xuân Diệu, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh xuất hiện tủ quần áo có treo khẩu hiệu "Ai thừa đến ủng hộ. Ai thiếu đến lấy". Đây là tủ quần áo từ thiện do Đoàn Thanh niên phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Hà Tĩnh phát động, kêu gọi các cán bộ chiến sỹ trong đơn vị đến ủng hộ quần áo cũ cho người nghèo. Việc làm này xuất phát từ tấm lòng tương thân, tương ái, mong muốn được với những người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Chỉ trong thời gian ngắn, tủ đã được lấp đầy khoảng trống với nhiều loại quần áo. 

Vừa chọn cho mình những bộ đồ phù hợp, chị Nguyễn Thị Lài (44 tuổi, làm nghề bốc vác), trú xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh xúc động chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn. Tôi đi làm thuê cho người ta cũng chỉ kiếm được từ 100.000 - 200.000 đồng/ngày. Tiền học, tiền ăn cho các con còn chưa đủ nên không bao giờ dám nghĩ đến việc mua một bộ quần áo mới để mặc. Vậy mà giờ lại có 1 tủ quần áo miễn phí, đồ còn rất mới và đẹp, thực sự tôi rất xúc động” - Theo Người Đưa Tin.

Tủ quần áo từ thiện "ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy" ấm áp lòng người

Với khẩu hiệu “Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”, khu vực đặt tủ quần áo từ thiện liên tục có nhiều người tới cho và nhận đồ.

Nói về ý tưởng xây dựng tủ quần áo từ thiện, Đại tá Trần Quốc Toản, Trưởng phòng CSCĐ Công an tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: "Tất cả đều xuất phát từ tấm lòng tương thân, tương ái. Nhiều người lao động có cuộc sống rất khó khăn, chúng tôi chỉ muốn chia sẻ với họ bằng những việc làm thiết thực nhất. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng nhằm khuyến khích mỗi cán bộ, chiến sỹ có trách nhiệm hơn với , từ đó có trách nhiệm hơn với mỗi nhiệm vụ được giao”.

Được biết, từ khi đặt tủ quần áo từ thiện, nhiều người dân tại TP. Hà Tĩnh đã liên hệ với đơn vị để gửi đến rất nhiều quần áo để ủng hộ. Nhiều người đánh giá, đây là một việc làm đầy tính nhân văn đối với cả người nhận lẫn người cho.

Tại Thủ đô Hà Nội cũng xuất hiện tủ quần áo miễn phí cho người nghèo và nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Thời gian gần đây, trên đường phố Hà Nội xuất hiện hai tủ quần áo từ thiện, ở địa điểm 14 Quán Sứ và 97 Nguyễn Chí Thanh. Đơn giản chỉ là chiếc giá treo quần áo, hoặc chiếc tủ làm bằng tôn nhỏ, bên trong có những bộ trang phục như áo, quần… tuy cũ nhưng vẫn còn lành lặn và ấm áp, được treo và gấp gọn gàng. Ở phía trên là tấm biển có ghi dòng chữ: “Quầy hàng miễn phí cho người nghèo - Ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy”. Sau hồi đầu bỡ ngỡ, nhiều người lao động nghèo đã đến chọn cho mình một, hai bộ trang phục miễn phí, và rủ thêm những người khác cũng khó khăn đến.

Tủ quần áo từ thiện "ai thừa đến ủng hộ, ai thiếu đến lấy" ấm áp lòng người

Cùng với tủ quần áo trên đường Nguyễn Chí Thanh, nhóm “Áo quần từ thiện” cũng đã đặt một quầy hàng quần áo miễn phí tại số 14 Quán Sứ, Hà Nội. Trong ảnh, anh Nguyễn Thế Cường (thành viên nhóm “Áo quần từ thiện") đang xếp những bộ quần áo của người ủng hộ mang đến.

Hình này đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều cư dân mạng. Những hình ảnh về này được chia sẻ liên tục trên các trang mạng xã hội. Đồng thời, nhiều người cũng ngỏ ý muốn chung tay giúp sức, đóng góp những bộ quần áo cũ của mình để chúng đến được tay người nghèo.

Bạn Hoàng Thị Xuân (sinh năm 1990), một trong các bạn trẻ lập nên tủ đồ cho hay những người trong nhóm đều có tuổi đời còn khá trẻ và đang làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Xuân hiện là nhân viên marketing tại một công ty nhập khẩu ở Hà Nội. Họ là những người thường thu nhận quần áo cũ còn sạch sẽ tinh tươm và đóng gói, chuyển đến cho những nhóm từ thiện khác để mang đến cho người nghèo. Ý tưởng về tủ đồ từ thiện được các bạn học tập từ một dự án tương tự trong thành phố Hồ Chí Minh.

Tủ đồ hoàn toàn dựa trên tinh thần tự nguyện, người tặng cũng là tự nguyện và người đến nhận cũng rất chủ động, do đó tránh được sự lãng phí và mất công, bởi trong hình thức từ thiện truyền thống, người tặng phải đến tận nơi, trao đồ cho bà con nhưng chưa chắc họ đã thực sự cần. Hơn nữa, người nghèo có thể tự vào, tự lấy đồ mà không bị ai giám sát, như vậy họ sẽ không còn ngại ngần, mặc cảm.

Xuân cho biết, hoạt động này đang được hưởng ứng khá mạnh mẽ, từ những chủ cửa hàng, người qua đường... Hiện tại lượng quần áo ủng hộ rất nhiều. Nhiều bạn trẻ tham gia làm cộng tác viên, giúp tuyên truyền về tủ đồ và tìm địa điểm, liên hệ với những nhà hảo tâm. Hoặc, có những người đi đường tình nguyện vào sắp xếp, thu gọn tủ quần áo, giúp người sau lựa chọn được dễ dàng thuận tiện… Một số nhà từ thiện cũng liên hệ, giúp đỡ nhóm được hoạt động tốt hơn.

Trước khi bắt tay vào thực hiện, nhóm bạn cũng đã nghiên cứu nhiều thông tin về những hoạt động từ thiện theo phương thức chủ động tương tự, như tủ bánh mì miễn phí, bình trà miễn phí… cho người nghèo, và biết được những mặt tiêu cực như đôi khi những người chưa thực cần vẫn lấy nhiều đồ khiến người nghèo bị mất cơ hội. Nhưng theo Xuân, không nên quá khắt khe về hiện tượng này, hoạt động từ thiện chỉ cần đạt hiệu quả 70-80%, miễn là người nghèo có thể tiếp cận được với tủ đồ thì coi như tủ đồ đã thành công.

Xuân cho biết: “Dù có nhiều khó khăn hơn nữa, chúng mình vẫn muốn làm, và mong các nhóm từ thiện khác cũng như vậy, sẽ hoạt động với tiêu chí dù chỉ làm được một phần nhỏ nhoi thôi, nhưng còn hơn là không làm gì cả”.

Trong tương lai, Xuân và các bạn có mong muốn sẽ nhân rộng tủ đồ ý nghĩa này ở nhiều địa điểm trên Hà Nội, đặc biệt là khu vực có nhiều người khó khăn đi qua hoặc sinh sống, và ở cả các tỉnh khác. Để làm được điều này, Xuân cho biết rất cần đến sự giúp đỡ từ những chủ cửa hàng, bởi tủ đồ từ thiện thường được đặt trước những shop đồ. Các bạn cũng sẵn lòng liên kết với những nhóm từ thiện khác để hoạt động này được thúc đẩy mạnh mẽ, quần áo đến được tay nhiều người nghèo hơn nữa.

Tags:
4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Pháp luật

Bắt 3 thành viên hội ''vỡ nợ muốn làm liều'' đột nhập biệt thự cướp 1,1 tỷ đồng
(Tieudung.vn) Không có việc làm, 3 đối tượng của ''Hội những người vỡ nợ muốn làm liều'' rủ nhau...
 
Cảnh giác với website giả mạo Bộ Thông tin và Truyền thông
(Tieudung.vn) Theo Bộ TT&TT, trang web tại địa chỉ ‘vietgcv cc’ giả mạo cổng thông tin của Bộ...
 
Bị thổi nồng độ cồn,
(Tieudung.vn) Khoảng 21 giờ ngày 28/4/2024, một người đàn ông vi phạm nồng độ cồn khi đang lưu thông...

Muôn màu

Tử vi hàng ngày - Thứ năm 2/5/2024 của 12 cung hoàng đạo: Song Ngư sự nghiệp may mắn, Xử Nữ tình duyên lận đận 
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ năm ngày 2/5/2024 của 12 cung hoàng đạo: Hôm nay, Song Ngư sự nghiệp may...
 
Tử vi hàng ngày - Thứ tư 1/5/2024 của 12 cung hoàng đạo: Ma Kết tài chính thịnh vượng, Bảo Bình sức khỏe sa sát 
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ tư ngày 1/5/2024 của 12 cung hoàng đạo: Hôm nay, Ma Kết tài chính thịnh...
 
Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa giáng hương
(Tieudung.vn) Những cuối tháng 4, đầu tháng 5, cùng với các loài hoa loa kèn, hoa cúc, hoa ly…...

Du lịch - Ẩm thực

Hàng không “trả giá” vì giá vé máy bay nội địa tăng cao!
(Tieudung.vn) Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, lượng khách đi, đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài...
 
Sông Sài Gòn - hiện thực hóa giấc mơ tỷ đô
(Tieudung.vn) Sông Sài Gòn đoạn chảy dọc trên địa phận TP Hồ Chí Minh dài khoảng 80km, có giá...
 
Trong tháng 4/2024, gần 6,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam
(Tieudung.vn) Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/4, trong tháng 4, khách quốc tế đến...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.25618 sec| 899.477 kb