Sáng 26/11, ông Lê Hồng Sơn – Phó Giám đốc Chi Nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, đường sắt Bắc - Nam đoạn từ tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận đã thông tuyến.
“Bây giờ, các tàu chạy lại bình thường, đường sắt đoạn cuối cùng thông lúc 7h48', không còn phải chuyển tải. Cả ngày hôm qua, đêm qua, phải chuyển tải. Tốc độ phải chạy chậm lại từ 5-10 km/h, đi thời gian này không thể nào đúng giờ được, đề nghị thông cảm và chia sẻ với ngành đường sắt”, ông Sơn nói.
Đây là nỗ lực không biết mệt mỏi của cán bộ, công nhân viên toàn ngành, đặc biệt là đội ngũ sửa chữa, bảo trì đường sắt. Dự kiến tàu SE 2 sẽ là tàu đầu tiên đi qua điểm sạt lở vừa được khắc phục.
Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Trước đó, từ trưa 24/11, tuyến đường sắt Bắc - Nam qua khu vực Nam Trung bộ hỏng nặng, tê liệt, không thể chạy tàu. Đặc biệt, đường sắt đoạn qua Ninh Thuận từ km 1382+600 - km 1383+300 khu gian Kà rôm - Phước Nhơn, nước ngập quá đỉnh ray 300mm, trôi nền đường, nền đá hai cầu ray, phải phong tỏa khu gian, không cho tàu qua bắt đầu từ 22h10.
Nặng nhất là nền đường đoạn km 1382+775 - km 1382+795 dài 20m và km 1382+822 - km1382+842 dài 20m bị trôi sâu tới 1,8m, khiến đường ray bị treo lơ lửng.
Cùng đó, đất đá tràn vào đường sắt km 1306+100 - 1306+450, phải phong tỏa khu gian Lương Sơn - Nha Trang lúc 21h30. Đến sáng 25/11, đường sắt qua khu vực tiếp tục bị ảnh hưởng, hư hỏng do bão. Nước chảy xiết, ngập đỉnh ray 300mm từ km 1422+950 – 1423+300, phải phong tỏa khu gian Hòa Trinh - Cà Ná lúc 5h23.
Từ khi bị sự, Chi nhánh dịch vụ Vận tải đường sắt Sài Gòn tại Nha Trang đã trung chuyển bằng xe ô tô hơn 4 ngàn hành khách đi trên 18 chuyến tàu, thực hiện hoàn trả tiền vé cho những hành khách đã mua vé nhưng vì thiên tai không thể tiếp tục hành trình.