Thứ 2, 25/11/2024, 08:22 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Mất nước kéo dài tại tòa nhà HUD3 Linh Đàm: Cư dân chịu khổ vì “quả bóng” trách nhiệm

Mất nước kéo dài tại tòa nhà HUD3 Linh Đàm: Cư dân chịu khổ vì “quả bóng” trách nhiệm
(Tieudung.vn) - Khoảng 3 ngày nay, sinh hoạt của toàn bộ cư dân tòa nhà HUD3 Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) gặp khó khăn, đảo lộn vì tình trạng mất nước chưa rõ nguyên nhân.

Vất vả xách từng xô, chậu nước lên tầng cao để sử dụng.
Ông Nguyễn Thành Chung - thành viên Ban liên lạc lâm thời cư dân tòa nhà HUD3 Linh Đàm cho biết, từ khi chính thức đưa vào hoạt động ngày 1/12/2015 thì đây là lần thứ 2 chung cư này bị mất nước kéo dài. Cụ thể, từ khoảng 18 giờ ngày 24/7, toàn bộ hơn 300 bị cắt nước sinh hoạt đột ngột mà không nhận được bất kỳ thông báo nào. Việc cắt nước kéo dài nhưng không hề được báo trước khiến cư dân sống tại đây gặp nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt.
Cùng chịu cảnh mất nước, ông Vương Huy Trì - cư dân phòng 952, tòa nhà HUD3 than phiền, cơm ăn xong bát đĩa không có nước để rửa, quần áo phải mang đi giặt nhờ, nhà có cháu nhỏ phải sang nhờ tòa chung cư bên cạnh tắm giặt, ăn uống. Tương tự hoàn cảnh gia đình ông Trì, rất nhiều hộ dân tại tòa nhà này cho biết cuộc sống của họ bị đảo lộn khi phải thức đêm thức hôm trực chờ từng xô nước, nhà có trẻ con phải đi sơ tán…
Mỗi ngày Ban quản lý phải mua hơn 100m3 khối nước với giá đắt để phục vụ cư dân.
Trước tình hình mất nước chưa rõ nguyên nhân, gây nhiều khó khăn cho cư dân, ông Nguyễn Thành Chung cho biết, Ban Quản lý tòa nhà và Ban liên lạc cư dân đã báo lên Công ty cổ phần Dịch vụ và quản lý đô thị HUD3S (đơn vị quản lý dịch vụ tòa nhà). Sau đó, vào tối 25/7, HUD3S đã thống nhất mua nước bằng xe téc cấp vào bể chứa dưới chân tòa nhà để bơm lên cho cư dân sử dụng.
“Nước mua về chỉ đủ bơm lên các căn hộ dùng một lúc vào buổi tối và sáng sớm, ai không trực hứng được thì phải mang xô chậu xuống sân chung cư xách lên tầng để dùng. Tình cảnh này chưa biết khi nào chấm dứt, chúng tôi cũng chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào bằng văn bản về nguyên nhân mất nước” - ông Chung bày tỏ.
Cư dân xếp hàng chờ lấy nước từ xe téc.
Trong khi đó, theo quan sát của PV, nước xe téc do Ban quản lý mua về bơm vào bể có màu vàng đục, nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy khó có thể dùng cho ăn uống, sinh hoạt bình thường. Anh Trần Duy Khánh, cư dân tòa nhà cũng xác nhận, hầu hết trẻ nhỏ dùng nước này tắm rửa đều bị mẩn ngứa.
Nước mua từ xe téc bơm vào bể ngầm tại chung cư HUD3 có màu vàng đục.
Trao đổi với PV Báo Kinh tế & Đô thị về vấn đề này, ông Nguyễn Anh Tú - Trưởng Ban quản lý toà nhà cho biết, nước sạch tại chung cư HUD3 là nước mua của Công ty cổ phần xây dựng và kinh doanh nước sạch Vinaconex (VIWACO) cấp đến đồng hồ tổng, còn Công ty Dịch vụ Nhà ở và Khu đô thị HUDS là đơn vị cung cấp dịch vụ nước đến từng hộ dân. Chiều 25/7, Ban quản lý tòa nhà đã làm việc với các đơn vị này và được đại diện Công ty VIWACO giải thích do áp lực nước các van vào khu vực này đều sụt giảm, Công ty VIWACO đã hứa tối 25/7 sẽ điều tiết lại áp lực nước để cấp trở lại cho cư dân. Nhưng đến thời điểm như đã hứa thì hoàn toàn vẫn không có nước cấp cho tòa chung cư HUD3.
Người dân phải sử dụng tiết kiệm từng ca nước.
Về vấn đề này, khi trao đổi với PV Kinh tế & Đô thị ông Nguyễn Anh Việt - Giám đốc VIWACO lại khẳng định, nguồn nước tại HUD3 Linh Đàm VIWACO chỉ cung cấp một phần nhỏ còn lại là HUDS tự sản xuất bán cho cư dân. Do đó trách nhiệm giải quyết khó khăn về nước cho cư dân tại tòa nhà chủ yếu thuộc về HUDS.
Về phía đơn vị quản lý dịch vụ tại tòa chung cư HUD3, ông Lương Hữu Công - Giám đốc HUD3S cho biết, HUDS có tự sản xuất nước sạch nhưng chỉ là phần nhỏ chủ yếu cung cấp cho các chung cư của HUD tại bán đảo Linh Đàm. Chung cư HUD3 Linh Đàm nằm ở khu đô thị phía Tây Nam Linh Đàm thì hầu hết phải mua của VIWACO.
Huy động mọi vật dụng để chứa nước.
Có lẽ do “quả bóng” trách nhiệm vẫn đang bị đẩy qua đẩy lại nên đến sáng nay (27/7), lượng nước cấp vào bể ngầm tại tòa nhà vẫn rất yếu không đủ để bơm lên cho người dân sử dụng. Ông Nguyễn Anh Tú cho biết thêm, tình trạng này chúng tôi vẫn phải tiếp tục mua nước từ xe téc. Đến hôm nay là ngày thứ 3, mỗi ngày chúng tôi phải mua hơn 100m3 nước với giá 100.000 đồng/m3 để cấp vào bể chứa để bà con dùng tạm. “Đây là điều bất khả kháng, tuy nhiên chúng tôi mong các đơn vị cung cấp nước sạch có trách nhiệm với cư dân, nhanh chóng khắc phục sự cố cung cấp nước trở lại, tránh gây bức xúc kéo dài cho người dân” - ông Tú kiến nghị.
Tags:
4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tỷ giá

Pháp luật

Một viên chức ở Bình Dương xin phép xây nhà cho người ở...khi xây lại
(Tieudung.vn) Tháng 10/2020, HĐND tỉnh Bình Dương đã ban hành Nghị quyết về quy định xây nhà nuôi chim...
 
Bắt Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh
(Tieudung.vn) Ông Huỳnh Nguyễn Lộc Viện trưởng Viện Y dược học dân tộc TP Hồ Chí Minh bị...
 
Sửa Luật Quảng cáo: rà soát, đối chiếu với các luật để hạn chế chồng chéo
(Tieudung.vn) Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh đề nghị Cơ quan chủ trì soạn...

Muôn màu

Lễ hội Hoa hướng dương
(Tieudung.vn) Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách...
 
Tử vi ngày 25/11/2024 của 12 cung hoàng đạo: Song Ngư có cơ hội để gia tăng thu nhập
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Thứ hai ngày 25/11/2024 của 12 cung hoàng đạo, Song Ngư sẽ có...
 
Tử vi ngày 24/11/2024 của 12 cung hoàng đạo: Xử Nữ nên cân đối thu chi
(Tieudung.vn) Tử vi hàng ngày Chủ nhật ngày 24/11/2024 của 12 cung hoàng đạo, Xử Nữ hãy chú...

Du lịch - Ẩm thực

Việt Nam tiếp tục được vinh danh là
(Tieudung.vn) Việt Nam vừa được Tổ chức Giải thưởng Golf thế giới (World Golf Awards) lần thứ 11 vinh...
 
Phở bò Việt Nam lọt top 20 món súp ngon nhất thế giới
(Tieudung.vn) Món phở bò của Việt Nam tiếp tục ghi danh trong danh sách 20 món súp ngon nhất...
 
3 điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống
(Tieudung.vn) An toàn thực phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu trong ngành kinh doanh dịch vụ ăn...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
2.87192 sec| 876.391 kb