Cty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2018. Theo báo cáo này, chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động đạt doanh thu 3.182 tỷ đồng trong tháng 1 năm nay, giảm 11% so với quý cùng kỳ năm ngoái.
Việc doanh thu giảm so với cùng kỳ chắc chắn là một dấu hiệu cho thấy thị trường điện thoại di động đã đến mức bão hoà, khả năng tăng trưởng không còn cao như trước.
Mặc dù chuỗi Thế Giới Di Động giảm tăng trưởng, MWG vẫn đạt doanh thu tổng 7.861 tỷ đồng trong tháng đầu năm mới, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ.
Việc tăng trưởng này do sự đóng góp của Điện máy Xanh và ngành hàng online. Doanh thu Điện máy Xanh vượt Thế Giới Di Động, đạt 4.167 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với quý cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, mảng bán hàng online của MWG tăng trưởng đến 119%, đạt 938 tỷ đồng.
Xét về tổng thể, dù chuỗi Thế Giới Di Động giảm tăng trưởng, nhưng MWG vẫn đạt doanh thu tổng 7.861 tỉ đồng trong tháng đầu năm mới, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ.
Điểm đáng chú ý trong báo cáo của MWG kỳ này là số cửa hàng của chuỗi TheGioiDiDong.com giảm từ 1.072 xuống còn 1.071. Chia sẻ với Thanh Niên, đại diện của MWG cho biết trong thời gian qua đơn vị này mở thêm 5 cửa hàng TheGioiDiDong.com, nhưng lại chuyển mô hình kinh doanh của 6 cửa hàng sang mô hình Điện Máy Xanh nên số lượng cửa hàng bán điện thoại giảm.
Hiện tại, tính đến hết tháng 1.2018, MWG đang có 1.071 cửa hàng Thế Giới Di Động, 668 cửa hàng Điện Máy Xanh, 316 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 35 cửa hàng Trần Anh và 4 cửa hàng BigPhone ở Campuchia.