Tạp chí bán lẻ châu Á (Retail Asia) và Tập đoàn nghiên cứu thị trường Euromonitor vừa bình chọn Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là một trong 5 nhà bán lẻ vượt trội Châu Á - Thái Bình Dương (Best-of-the-Best Award). MWG còn được trao giải nhà bán lẻ số 1 tại Việt Nam (giải Vàng).
|
Với tổng doanh thu năm 2016 đạt 44.613 tỷ đồng (tương ứng hơn 2 tỷ USD), tăng 77% so với năm 2015, Thế Giới Di Động đã trở thành doanh nghiệp duy nhất đại diện cho Việt Nam nhận giải thưởng Top 5 nhà bán lẻ vượt trội Châu Á - Thái Bình Dương cùng với 4 đại diện khác đến từ Hong Kong, Indonesia, Malaysia và Philippines.
Trên bảng xếp hạng 500 nhà bán lẻ lớn nhất khu vực, Thế Giới Di Động cũng có những bước nhảy vọt qua từng năm, thể hiện sự phát triển vượt bậc của nhà bán lẻ này. Nếu như năm 2014, Thế Giới Di Động ở top cuối (vị trí 409) thì chỉ một năm sau đó, công ty đã nhảy lên 135 bậc, ở top giữa (vị trí 274). Năm 2017 công ty nhảy lên 125 bậc so với năm 2016, lên vị trí 110.
Hiện nay, Thế Giới Di Động đã có đến 2.367 cửa hàng trên toàn quốc và 1 cửa hàng hoạt động tại Campuchia thuộc 3 chuỗi: Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh.
Best of the Best Award là hạng mục giải thưởng danh giá, chỉ dành cho các nhà bán lẻ hàng đầu (nhận giải vàng) ở mỗi nước. Trong số các nhà bán lẻ hàng đầu này, Ban tổ chức sẽ chọn ra Top các nhà bán lẻ vượt trội, trong đó tính đến nhiều tiêu chí như tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, những ưu thế vượt trội về dịch vụ, marketing, mạng lưới phân phối, công nghệ, quản trị… những lợi thế cạnh tranh mà công ty mang đến cho khách hàng.
Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu châu Á - Thái Bình Dương được xếp hạng dựa trên nghiên cứu, khảo sát kết quả kinh doanh hàng năm của các doanh nghiệp đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ (Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Thái Lan, Đài Loan và Việt Nam) do Tập đoàn nghiên cứu thị trường uy tín Euromonitor International thực hiện.