Thứ 2, 25/11/2024, 15:39 PM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Năm qua, người Việt đã chi gần 4.000 tỉ đồng để tìm hiểu "Orion là Choco-pie hay Choco-pie là Orion"

Năm qua, người Việt đã chi gần 4.000 tỉ đồng để tìm hiểu "Orion là Choco-pie hay Choco-pie là Orion"
(Tieudung.vn) - Orion, 1 trong 3 công ty thực phẩm lớn nhất Hàn Quốc tiếp tục thắng lớn trên thị trường Việt Nam với sản phẩm Choco-Pie. Ngoài ra, 2 thương hiệu O'Star và Toonies đều tăng trưởng hơn 40% trong năm qua.

Mô tả ảnh
 

Tập đoàn sản xuất bánh kẹo Orion của Hàn Quốc mới đây cho biết, doanh thu tại Việt Nam năm qua đạt 174,5 triệu USD (gần 4.000 tỉ đồng), tăng trưởng 24,1% so với năm trước. Tốc độ tăng trưởng này gợi nhớ đến thị trường Trung Quốc cách đây 10 năm của Orion.

Vào Việt Nam từ năm 1995 với sản phẩm ban đầu là bánh Choco-Pie có vị chocolate, Orion đến năm 2006 đã cho xây dựng nhà máy đầu tiên tại TPHCM và năm 2009 xây thêm một nhà máy tại Hà Nội.

Hãng sản xuất bánh kẹo này đã chiếm trọn cảm tình của người Việt Nam nhờ chiến dịch quảng bá "Tình", đánh vào sự đồng cảm, tính thân thiện giữa người Việt Nam với nhau. Đây là chiến lược đã từng đem lại thành công cho Orion chính tại sân nhà Hàn Quốc, giúp sản phẩm Choco-Pie trở thành thương hiệu có uy tín tại xứ sở kim chi.

Đáng chú ý, Orion cho biết, họ đang nắm giữ tới 58% thị phần bánh chế biến công nghiệp tại Việt Nam.

Nằm trong kế hoạch địa phương hóa, Orion còn nghiên cứu và cho ra mắt nhiều sản phẩm đa dạng khác nhằm đáp ứng khẩu vị người dùng Việt Nam. Các sản phẩm như O'Star hay Toonies đều đã tăng trưởng mạnh mẽ hơn 40% trong năm ngoái, góp phần thúc đẩy doanh số của Orion.

Orion đang có kế hoạch mở rộng mạng lưới bán hàng của mình ra các vùng nông thôn như quanh khu vực Sông Mê Kông, nới mức tăng trưởng hiện nay còn tương đối yếu.

Từ Việt Nam, Orion đang có kế hoạch mở rộng địa bàn sang các nước trong khu vực Đông Nam Á, bán đảo Đông Dương và khu vực Trung Đông. Tháng 11 vừa qua, Orion đã cùng với công ty bánh kẹo Delfi thành lập liên doanh tại Indonesia. Delfi là nhà sản xuất bánh kẹo lớn nhất Indonesia, nơi quy mô thị trường ước tính lên tới 4,35 tỷ USD.

Mô tả ảnh
Tăng trưởng doanh thu của Orion tại 3 thị trường nước ngoài chính. Đơn vị: Tỷ won.

Orion là ai?

Orion là 1 trong 3 công ty lớn nhất Hàn Quốc. Tiền thân Orion là tập đoàn Tongyang, được thành lập năm 1956 khi nhà sáng lập Lee Yang-Gu mua lại nhà máy bánh kẹo lớn thứ 2 Hàn Quốc lúc bấy giờ là nhà mày Pungguk. Năm 1957, Orion cho ra mắt cơ sở vật chất sản xuất kẹo cứng đầu tiên tại Hàn Quốc, sản xuất bán quy cứng, caramel,…

Những năm 1960s, Orion tập trung đầu tư cho nghiên cứu và cho ra mắt nhiều sản phẩm phổ biến hơn như bánh quy mềm Mommy Biscuit và bắt đầu sản xuất các sản phẩm có vị socola như Nimege Chocolate, No.1 Chocolate.

Năm 1971, Orion đối mặt với rủi ro phá sản khi đơn vị Tong Yang Cement của tập đoàn gặp vấn đề về thu hồi nợ. Năm 1974, Orion vượt qua cơn khủng hoảng bằng việc cho ra mắt sản phẩm Orion Choco Pie với mức tăng trưởng 100% ngay trong năm đầu tiên. Từ đây Orion phát triển thêm nhiều sản phẩm khác bên cạnh sự thành công của Choco Pie như kẹo mềm My Gummy, kẹo cao su, snack,… và mở rộng kinh doanh ra nước ngoài.

Mặc dù có lịch sử gần nửa thế kỷ nhưng hoạt động kinh doanh của Orion khá tập trung dựa trên 9 nhóm hàng chính theo 3 nhóm thương hiệu chính gồm: MarketO (bánh quy, socola handmade cao cấp), Dr.You (thực phẩm nhiều dinh dưỡng) và Orion (gồm bánh xốp, snack, bánh quy, kẹo, kẹo cao su, socola). Năm 2014, tập đoàn này ghi nhận mức doanh thu 2.463 tỷ won (tương đương 2,14 tỷ USD), mức biên lợi nhuận gộp đạt 44,7%.

Bên cạnh sản xuất bánh kẹo, Orion còn đầu tư vào hoạt động , thể thao như đầu tư vào toto, showbox và đội bóng goyang orions.

Tags:
4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Tin liên quan
Tỷ giá

Khởi nghiệp

Hỗ trợ start-up Việt giảm thiểu thất bại, bước ra thế giới 
(Tieudung.vn) Viet Unicorn là sáng kiến quốc tế hỗ trợ start-up Việt với kỳ vọng từng bước hiện thực...
 
Dự án về khoai mì Củ Chi giành giải nhất cuộc thi khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Dự án đến từ TP Hồ Chí Minh “Các dòng bánh khoai mì dinh dưỡng Cusami” của Mai Tuấn...
 
Nhiều dự án độc đáo tranh tài tại Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp Xanh
(Tieudung.vn) Sáng 9/11, tại Hội trường Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh, vòng Chung kết cuộc thi ý tưởng/dự...

Thương hiệu

Phân bón Cà Mau được vinh danh đến ba giải cao về: Quản trị Công ty và Báo cáo phát triển bền vững
(Tieudung.vn) Ngày 16/11/2024, tại Đà Lạt, Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company...
 
Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á
(Tieudung.vn) Mới đây, Vinpearl được vinh danh top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á, số 1 Việt...
 
Phân bón Đầu Trâu đạt thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
(Tieudung.vn) Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024,...

Tin Doanh nghiệp

Đề xuất kéo dài thời gian giảm thuế giá trị gia tăng: “Liệu cơm gắp mắm”
(Tieudung.vn) Dư luận đồng thuận cao với đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng (GTGT),...
 
3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt vì đưa thông tin gây nhầm lẫn cho khách hàng
(Tieudung.vn) Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công thương) vừa ban hành các quyết định xử lý vụ...
 
Loạt doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài bị xử phạt
(Tieudung.vn) Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, vừa ban hành...
Giá nông sản
Nguồn: Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Xem thêm »

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.41758 sec| 851.57 kb